Chapter 2

8.5K 166 1
                                    

Chapter 2:

NAPIPILAN si Winter. Hindi nya alam kung anong isasagot sa tanong ng binata. She wants to say "yes" but she can't.

Hindi nya alam kung anong sumasapi sa kanya at pilit na pumapasok sa isip nya na halikan ang mapupulang labi ng binata. Mabuti pa nga at nako-control nya ang sarili.

"A-ano?" Finally she managed to speak.  Ni hindi na nga nya magawang kumurap. Eleven years silang hindi nagkita at ito ang una nilang pag-uusap then this, Ace is asking if he can kiss her. She didn't expect this. Maski nga ang malaking pagbabago nito ay hindi nya inaasahan, ang payatot na 10 years old na batang crush sya ay isa ng matipuno at gwapong binata ngayon. Hindi na nga sya magtataka kung may nobya na ito.

"Can I kiss you?" Ace repeated.

Kumunot ang noo nya. Buong akala nya ay imahinasyon nya lang ang narinig mula sa binata pero nang ulitin nito ay nakasigurado na sya. Nahihibang na ang lalaking 'to.

"Ace, stop, okay? Lasing ka na. You should sleep."

"Alam ko pa ang ginagawa ko, Winter. I want to kiss you, really bad."

"Ace, itulog mo na 'yan. Lalaba---"

Bago pa nya matapos ang sasabihin, sinugod na sya ng halik nito. Isang malalim at mapusok na halik. Ang halik na iyon ang lihim nyang sinisisi sa pagkagulo ng sistema nya.

Ayaw ng utak nyang tugunin ang halik nito pero ang pasaway na labi nya, sinasabayan ang bawat galaw nito. Mistulang may ritmong sinasabayan ang mga labi nila at para itong mga nagkakaintindihan.

Ang sumunod na pangyayari ay lubos na ikinagulat nya. Nasa loob na sila ng comfort room at wala na syang pantaas. Gumagala ang kamay ng binata sa magandang katawan ng dalaga. Sa mga oras na iyon, isa lang ang nasa isip nya. Mali 'to! We need to stop... but I can't!

Mga ungol at halinghing ang pumuno sa madilim na palikuran. Habang nilalaro ni Ace ang matigas na bahay ng kabundukan nya, ang kamay naman nya ay hinihimas-himas ang mala-batong pagkalalaki nito.

Nadadala sya ng sensasyon na nararamdaman, kung saan-saan nya naibabaling ang ulo nang dumapo ang malikot nitong kamay sa kinaiingat-ingatan nya. He plays it in circular motion. At tuwing mapapadiin ang paglapat ng mga daliri nito sa hiyas nya, impit na ungol ang pinapakawalan nya.

Mas lalo pa ata syang nabaliw nang binalikan ng binata ang labi nya. Sinalubong agad sya nito ng mapusok na halik at ginantihan rin nya. Kung buhay nga lang ang kalandian nya, baka napatay na nya ito ngayon.

Nang may kumatok sa pintuan ng palikuran na kinalalagyan nila, bumalik ang ulirat nya at iniwasan nyang magpadala ulit sa sensasyon. Marahas nyang itinulak si Ace kaya napahiwalay agad ito sa kanya.

"Winter? Are you there?" Boses ni Faymine ang nasa labas ng pintuan. Mukhang napatagal na ang pagkawala nya kaya sinundan na sya nito.

"Yes, Faye? Do you need anything?"

"Ang tagal mo kasi. Ano bang ginagawa mo dyan?"

Napakagat sya ng labi. She don't know what to answer. Sasabihin ba nya rito na nakipaglandian lang naman siya sa kapatid nito at muntik ng mapunta sa maling direksyon, a while ago? Hell no! Baka magalit pa sa kanya ang kaibigan.

"P-pasensya na, Faye. Nagsuka ako kaya natagalan ako." Pikit-matang pagsisinungaling nya. Mabuti na lang at hindi sila magkaharap, paniguradong hindi nya mapapanindigan ang pagsisinungaling rito kung kaharap nya ito.

"Okay ka na ba? Gusto mo bang ikuha kita ng tubig?"

"'Wag na, okay na ako. Lalabas na rin ako maya-maya. I'll just wash my face."

Wrong Seduction(MontelloSeries#1)[COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon