Chapter 25.1

18.3K 321 78
                                    

MHISSY: Basahin ang Author's note sa baba! ^__^v Kahit hindi ninyo naabot 'yung quota na sinabi ko, ipopost ko nalang ito. Hahahaha~ Hayaan mo na. XD Bwahaha. 

***

-Hana's POV-

O____O Seryosong seryoso ba talaga ang blackout to the point na maglalatag sila ng kandila sa buong first floor?!

Teka nga, baka masunog ang buong mansyon! >______> Nasaan na ba sina Ate Nene at Aling Mariz(mga maid na ka-close ko)? TT^TT Baka pag hinayaan lang nila 'tong nakasindi, tapos natunaw, baka bukas paggising ko, wala na kong bahay pagmulat ko! Puro abo nalang!

Dali naman akong bumaba at humalumbaba. Ba't ba kasi ang dami nito? T__T At bakit pa nila kailangan magkandila kung blackout? Gabing-gabi naman at wala namang pakialam ang mga tao sa ganitong oras ng gabi dahil puro naman tuloy. Sayang kaya yung kandila!

Isa-isa kong inihipan yung ibang nakahelera na kandila. Pfuuuu~ nakakahingal infairness! Nakaka-anim palang ako e--------

"-________- You really love to spoil the moment don't you?" Rinig kong may nagsalita. Napa-angat naman ang ulo at nakita kong nakatayo si Shin ng malapit sa akin at.... teka, ba't naman siya naka-suit? Aalis ba siya? May trabaho? Ang aga naman. =___=

Napatigil ako sa pag-ihip at tumayo ako para lumapit kay Shin. >____> Nakakunot naman ang noo ko nung lumapit ko sa kanya kasi nakangiti na naman siyang ewan. Kapag nakangiti siyang ganito,... ba't parang feeling ko may kung ano na naman siyang pakulo? ~__~

"Blackout ba? At pakisabi sa maids, sayang 'yung kandila. >3<" Sabi ko. Pero imbis na magsalita, nginitian niya ako at kinuha ang kamay ko. Okay, thank you sa pagsagot. -_____- Ibalik ko kaya 'to sa elementary nang maturuan ng Good manner and right conduct? Paano kaya siya pumapasa sa GMRC noon ano? 

Nagising naman ako mula sa pags-space out at pagna-narrate ng iniisip ko nung maglanding ako sa likod ni Shin dahil bigla naman siyang tumigil sa paglalakad. AY BASTUSAN?! -_____-

Grabe lang, kanina pa 'to ah. Kanina pa ko badtrip sa kanya dahil sa pesteng Shaleen na iyon. -________- Nakakainis talaga. Pero teka nga, ba't ko nga ba siya sinisisi?

"Anu ba. -___- Ba't big--" Naputol yung sasabihin ko nung mapatingin ako sa may harapan. O__O

*Q* Teka, FOOOOOOOOOOOOOOOODS~!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Pero stop! Ba't may foods dito? Anong meron??? At may wine pa? Sosyal ah! 

"Anong meron? ^___^" Sabi ko. 

"Date natin. ^___^" Sabi naman niya. 

Medyo nagreregister palang yung mga sinasabi niya sa utak ko bago ako makapag-react ng matino.

"HUH?!?! DATE?!" Ano daw kamo? Date daw? dito? sa bahay!? Seryoso? Ba't parang hindi yata ako na-inform! 

AND WAIT! 

Siya naka-suit tapos ako....... naka-pajamas lang sa date!!! Seryoso ba siya!!?!? O_______O

**

MHISSY / AUTHOR'S NOTE: 

Hindi ko talaga alam kung itutuloy ko pa ba ang fanfic na ito or idedelete ko na. TT__TT Nakaka-mental block kasi ito at sobrang busy ng buhay ko. Bwahaha. XD Pfft!

Pero ito nalang, hangga't tumatakbo pa ang plot nito sa utak ko, susubukan ko siyang ituloy. HAHAHA! XD Pero kung wala, edi wala. Hahaha, delete kung delete. ^__^v

Comment everyoooone~ XD Wag naman laging 'Ate Mhissy update! post na!' XD Hahahaha!

Gusto ninyo agad ng next chapter? Quota tayo 125 votes at 100 comments('yung matino naman! Parang awa ninyo na! XD Jusme~)

Hahaha, promise, ngayong summer lang talaga ako magq-quota sa chapters hahahaha~ XD Magp-post siguro ako sa message board kung magp-post na ko ng next chapter kaya check ninyo nalang yung message board ko ah? :) Or kung naka-Fan kayo sakin, makikita ninyo sa notif or home ninyo. Thanks~ <3

Kung mahilig kayo sa KPOP, i-click ninyo 'yung external link at pakibasa ang story nung friend ko! :))) Whuuuut! Hahaha ~ My Kpop Story 'yun. :)

|COMPLETED|Public Vs. Private: Hana and Shin's Married Life (FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon