Hanep yung bagyo, hahahaha nalayo ako sa kabihasnan ng ilang araw. LOL. Pero ito na, ayoko na dumaldalers. Hahahaha. Mwah.
-Hana's POV-<Two weeks after>
Dat feeling na..... gutom na gutom na naman ako? Kalerky lang.
"Mommy is pigging out again."(Kristopher)
"Ahuh, she just ate a plate full of pasta thirty minutes ago and now she's wolfing down the salad at an amazing speed."(Krystal)
"I agree with the kids. Hanep ang katakawan ni sister-in-law ngayon. Parang hindi kumain ng ilang linggo." (Sulli)
"Hindi kaya ginugutom siya ni Shin?" (Coleen)
"Sows, kahit na taguan ng pagkain ni Shin yan, makakahanap pa din yan ng makakain. Si Hana pa."(Jop)
"Nako, ma-text nga si Shin na mamili na ng panibagong stock ng food kasi baka maubusan sila." (Abigail)
"Hoy makapag-usap kayo diyan parang wala ako dito ah?" Sinabi ko nung medyo tumigil ako sa pagkain. Nakaka-hurt na kaya sila. </3 huhuhuhuhu. TT_TT
"Alam mo namang love ka namin." Sabi ni Kim. Tinitigan ko sila ng mariin.
"Palusot dot com dot ph. shoo." Sabi ko saka ako bumalik sa pagkain.
"Sungit!" Bulalas ni Jam.
"Whateber."
***
Time check: 10:37 PM
"Hey, kumakain ka na naman?" Sabi ni Shin pagkapasok sa kitchen.
"Kakain pa lang. OA naman." Sabi ko habang nilalabas yung lagyanan ng grahams. Nilapag ko yun sa table at nagsimulang kumain.
"Gusto mo?" Pag-aalok ko sa kanya.
Umiling siya. "Hindi na, mukhang kulang pa sa'yo." Tapos kumuha siya ng pitcher of water mula sa ref at nagsalin doon sa baso niya.
Umupo naman siya sa tabi ko at pinanood akong kumain. Medyo na-conscious tuloy ako.
"O?" Sabi ko.
"Hmm?"
"Alam kong maganda ako, pero baka matunaw ako. Sige ka." Pagbibiro ko. Natawa naman siya at pinisil ang pisngi ko.
"Aray naman." I pouted.
Lumipat naman ang tingin niya sa pagkain.
"Matagal ko ng alam na matakaw ka tabachoy pero bakit parang dumoble yata ang katakawan mo?" Sabi ni Shin at halos mabulunan ako doon sa sinabi niya.
Ewan ko ba pero medyo nainis ako dun samantalang nung dati, hindi naman.
"Tss. Ayoko na nga." I stopped eating and closed the lid. Padabog kong binalik iyon sa ref at lumabas ng kusina. I can hear Shin trailing behind me.
"Hey, galit ka na?" Tanong niya pero hindi ko siya pinansin.
"Uy." Pangungulit niya.
"Ano ba." Pagmamaldita ko when he tried to hold my hand. Tinabig ko naman iyon hanggang sa ma-realize ko yung ginawa ko.
Hinarap ko siya at mukhang nagulat siya doon sa ginawa ko.
"I...I'm sorry. TT_TT" Sabi ko. Nakatitig lang siya sa akin.
Waaah baka galit na si Shin sa akin??? TT__TT Huhuhuhu. Halaaaaaaa.
"Waaah galit ka ba? Waaahhh huhuhuhuh hihiwalayan mo na ba ako?" Mangiyak-ngiyak kong sabi.
Niyakap ko naman siya. Waaahhhh magiging broken family na ba kami ng dahil sa kamalditahan ko? Huhuhuhuhuhu.
"Hana," Sabi niya. Humiwalay ako sa yakap at tumingala sa kanya. Nakatitig siya sa akin ng diretso.
"Hm? Hihiwalayan mo na ako? >3<"
Umiling naman siya at napangiti ng konti. "Of course not, mahal na mahal kaya kita." He said.
I felt relief when he said that. Akala ko talaga hihiwalayan niya na ako.
"Eh ano?" Sabi ko.
Hinawakan niya yung balikat ko at tumingin sa akin ng diretso.
"Are you pregnant?"
O__________O HUH?!?!?!
***
Sabaw. Nasama yata sa lakas ng hangin ni Glenda ang utak ko kaya ayan, hahaha pero feeling ko matagal ng wala ang utak ko kaya ganyan hahahaha asar lang. XD
VOTE-COMMENT. Sorry kung nad-disappoint ko kayo. Huhuhuhuhu. TT___TT
Like ninyo nalang yung fanpage ko na http://www.facebook.com/mhissyanimestories .
I-click ninyo nalang yung external link kapag tinatamad kayong i-type yan. Mamats! <3
#SDTGIsLove Ganda super!