Devirginized By My ExChapter 4: Condo
Joyce Clara's P.O.V
"Hoy! Kanina pa ako salita nang salita dito tapos 'di ka naman pala nakikinig. Jusko, Joyce. Ngiti ka nang ngiti riyan. Para kang baliw," dadak ni Fea at sumubo ng ice cream.
Nandito kasi kami ngayon sa isang ice cream parlor. Nagyaya kasi siya. Cravings. Parang buntis tuloy siya.
Kinurot niya ako sa tagiliran. "Ano ba kasing nginingiti-ngiti mo riyan? Share ka naman."
Ngumiti lang ako ng parang tanga tapos ay ipiniling ko ang ulo ko. "Wala. Kwento mo nga ulit 'yung sinasabi mo."
Ngumuso siya. "Ayoko na. Nakakapagod magkwento tapos di ka naman nakikinig. 'Yung sa'yo na lang ang i-share mo," saad niya.
Sumubo ako sa chocolate ice cream ko. "Wala nga."
Tinignan niya ako ng masama. "Lalaki 'yang dahilan kung bakit ka ngumingiti 'no?" Tumingin pa siya sa taas na para bang nag-iisip. "Si Klei ba o 'yung dakila mong ex?"
"Ewan ko sa'yo. Bilisan mo na ngang kumain. Pupunta pa tayo sa spa." Binaling ko na ang pansin sa aking kinakaing ice cream.
Pero dahil makulit si Fea ay lumipat siya sa tabi ko tapos ay inagaw ang kinakain kong ice cream. "Nagiging masikreto ka na. Tell me kung bakit ka ngumingiti. I know that smile, Joyce. So kanino nga? Kay Klei o kay Kurt?"
Bumuntong-hininga ako. Wala naman na akong magagawa pa kung hindi sagutin ang tanong niya. Jusko bakit ba kasi pinanganak na makulit 'tong si Fea?
"Dahil kay Kurt, Okay? Pwede ko na bang makuha Ice cream ko?" tanong ko tapos ay kinuha ko na ang inagaw niyang ice cream. Sarap-sarap pa naman.
"Kay Kurt? Why?"
"Patapusin mo muna kaya akong kumain ng Ice cream, Fea. Mamaya na lang tayo mag-usap," saad ko tapos ay tumawa.
Tumawa lang siya ng mahina tapos ay kumain na rin ng sa kanya.
Ilang sandali lang ay pumunta na kaming dalawa sa spa. Habang nandoon kami ay sinagot ko na ang tanong niya. Pero hindi ko sinabi ang buong dtalye kung bakit ako ngumingiti ng dahil sa lalaki.
Nang mag gabi na ay umuwi na ako. Siya naman ay didiretso sa condo ng boyfriend niya. Buti pa sila bati na. Buti pa sila agad-agad nasusulosyonan ang problema nila. I'm happy for Fea. Fea has her own prince na talaga.
Pabagsak kong inihiga ang katawan ko sa kama. Mamaya na ako magsho-shower. Tinatamad pa ako.
Binuksan ko ang phone ko pagkatapos ay pinagmasdan ko ang picture naming dalawa ni Kurt. Sana mabalik namin 'yung dati. I wish na kami pa rin hangga ngayon. I am so in love to him. I don't know how to move on. Sana lang ay maka-pag move on ako sa kanya kahit na ang hirap hirap.
Alam kong marahil ay sobrang daming nagagalit sa akin dahil sinasabi ko na gusto kong mag-move on pero bukang bibig ko naman ang lalaki.
Kinabukasan ay busy ako kakagawa ng mga files. Malapit na kasing makipag-merge ang company ni Daddy sa ibang company.
Tutok na tutok ako sa laptop ko nang kumatok si Yvet. Pinapasok ko siya.
"Ma'am may nagpapabigay po sa inyo nito," saad ni Yvet habang dala-dala ang isang plastic bag. Ano kayang laman niyon?
"Ilagay mo na lang diyan," sambit ko. Akma na siyang aalis nang magsalita pa ako. "Kanino nga pala galing?" tanong ko.
Ngumiti siya ng malapad. "Kay Sir Klei po. Ang sweet naman niya sa'yo mam," kinikilig nitong sambit at kumerengkeng pa.
BINABASA MO ANG
Devirginized By My Ex (Virginity Series #2) #wattys2020
RomanceNaghiwalay sa maling dahilan. Ang inakalang tadhana ay hindi pala katotohanan. Dahil pinagtagpo lang sila pero hindi itinadhana para sa isa't isa. Pero paano kung ang tadhana rin ang gagawa ng paraan para magkabalikan sila. Paano kung isang araw nag...