43 NR

329 12 0
                                    

Lianne's pov.

"Jazzy! Tulungan mo naman ako sa number 10 last na to!" Sabi ko kay Jazzy... nag sasagot kasi kami ng ass. Sa math...

Kami lang dalawa yung nasa room... pinatawag kasi lahat ng estudyante... pumunta daw ng gym... hindi ko naman talaga alam kung ano yung event...

"Sagutin mo nalang kasi!" Irita niyang sabi... bakit parang palagi nalang siyang may regla kapag hawak niya yung cp niya...

"sino ba kasi yang katext mo?" Napa tigil naman siya...

"Wala ka nang pake alam!" Aba! E gapus ko kaya to sa poste...

"Wow! Ako pa ang may walang pake! Ugali mo nayan Jazzy nag mukha kanang b*tch! Sabihin mo na kasi!" Pang aasar ko sakanya...

"Yung lalaki kasing palagi nag cha chat sakin! Hindi parin ako tinitigilan!" napa ngiti naman ako... baka ito na yung lalaking mag papa bago ng buhay niya...

"Lianne! Punta na tayong gym!" Nag taka naman ako... hindi naman kasi pumupunta si Jazzy sa mga events ng school.

"Bilisan mo na!" Agad naman ako tumayo... baka kasi bugahan pa ako ng apoy kapag hindi agad ako gumalaw...

Nag lakad na kami palabas ng classroom saka domeretso sa gym...

"Jazzy alam mo ba kung may ano sa gym?" Tanong ko sakanya...

"Wag ng maraming tanong basta bilisan na natin!" Irita niyang sabi...

Mag kailang minuto nasa harap na kami ng pinto ng gym... pansin kong parang ang dilim...

"Aba! Malay ko!" Pa sigaw niyang sabi...

"Basta pumasok kana! Sabi ni Hansol oppa!" Tiningnan ko lang ulit yung pinto... ano ba kasing meron dito...

Binuksan ko na yung pinto... hindi ko talaga maintindihan yung nakikita ko... nasa may gitna lang yung ilaw... tapos nag lakad na ako sa may carpet... 

Sa pag lakad ko may lalaking nag bigay sakin ng pink na rose... binigyan ko siya ng Para-Saan-To-Look nginitian niya lang ako.. saka umalis... babae naman yung sumunod... mga school mates ko yata sila ehh...

Nag tataka talaga ako kung bakit wala si kun?. Pumasok naman siya kanina ehh... hindi niya ngalang ako kinausap... wala rin si Kim hindi pumasok...

Marami akong natanggap na mga roses... halos hindi ko na nga mahawakan ehh... tapos yung huli si kuya...

"Kuya para san to?" Tanong ko sakanya...

"Napag utusan lang kapatid! Kaya wag nang maraming tanong... bilisan mo na!" Sabi niya ng naka ngiti... kung minsan talaga kapag ngumiti si Kuya Hansol malaki parin yung mata ehh...

Nag tataka nga ako kung minsan. Kung bakit malaki yung mata niya at akin hindi... inaasar niya pa nga ako na ampon daw ako... pero hindi naman talaga....

Sumunod naman ay si Jisung...

"Jisung ano bang nangayayari? Bakit may ganito?" Hindi ko nga kasi talaga alam kung bakit may ganito...

"Hindi ko pwedeng sabihin ate!" Sabay iwas ng tingin...

Unti unti na akong naka punta sa stage... wala namang tao... saka madilim lang yung buong lugar...  maingay rin yung buong paligid..

"Lianne..." rinig kong pag tawag sakin... inikot ko lang yung paningin ko... saka bumukas yung lahat ng ilaw...

Nabigla ako sa nakita ko... ang raming tao na naka tingin samin. Everything is just so beautiful... saka ko nakita si Ten... may hawak na mic...

Saka siya lumuhod sa may harapan ko... ang gwapo niya naman yata ngayon...

"Will you be my... Girl friend?" Saka tumili lahat ng tao... napa tulala naman ako... anong e sasagot ko?

"Uhmm... may-" naputol yung sasabihin ko ng biglang may nag salita...

"Ten oppa!" Sigaw ng isang babae... tumakbo siya papunta kay Ten... saka niya yinakap... wtf!

"Levi! Let go off me!" Pag tataboy sakanya ni Ten...

"No oppa!" Pasigaw niyang sabi...

"Were getting married!" Wtf? Ano to lokohan?

"Are you crazy Levi!" Bigla nalang ako bumaba ng stage... maka alis na nga! Mga baliw...

Lumabas na ako ng school... mag papa hagin lang masyado na kasing polluted yung mga nangyayari sakin..

Was that a prank? Are Ten just joking on me? I dont want to know... if it is... i dont want to see his f*cking face...

Nag lakad lang ako... hanggang nadala ako ng mga paa ko... sa isang coffee shop...

Nag order lang ako ng favorite kong coffee... naka tulala lang ako habang umiinom... i just feel annoyed sa nang yari kanina...

"Hi?" Sabi ng isang lalaki... may hawak hawak siyang gitara... tiningnan ko siya... ang gwapo niya naman...

"Can i sit here?" Tumango lang ako... mukha namang wala siyang balak na gawan ako ng masama...

"By the way... im Joshua." Saka lahad ng kamay niya...

"Lianne.." bored kong sabi... napansin kong may naka sulat sa gitara niya? Pledis Group- Unit Seventeen... yung naka lagay... may grupo ba siya o ano?...

May nakita rin kasi akong ganyan... pero hindi ko maalala kong sino...

"Lianne? Lianne Ji?" Tumango lang ako...

"Mag classmates tayo noon nong grade school... yung palagi mong tinatawag Loshua!" Bigla ko nalang tapos siyang naalala...

"Hong Jisoo?" Tumango lang siya...

"OMG! Kailan kapa dumating?" Naka ngiting tanong ko... naging mag close friend rin kasi kami noon ni Joshua...

"Nong isang linggo lang... nabalitaan ko nawalan ka daw ng alaala." Naka ngiti niyang sabi... na miss ko yang ngiti nayan...

"Ahh... oo buti nga naalala agad kita!"

"Kaya nga... nandito paba nag aaral si Ten?" Bigla nalang ako napa tingin sakanya...

"Kilala mo si Ten?" Bigla nalang siya napa iwas ng tingin...

"Uhm.. oo" sagot niya...

"Ahh..." bored na sagot ko sakanya...

"Sige Lianne alis na ako! E chat nalang kita gusto ko ulit kumanta na kasama ka..." tumango lang ako... ang weird pano niya nakilala si Ten?

____________

Mr. Pervert || WayV Ten FfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon