Lianne's pov.
"Lanzy again."
"Pero mommy pagod na ako."
"*Sigh* Try playing it again Lanzy."
Meet my daughter Lanzy Kaye Leechaiyapornkul... ilang weeks ko na siyang tinuturuan mag play ng violin pero nahihirapan parin siya... kailangan ko kasi siyang turuan mag play ng instruments para sumunod sa yapak ko...
"Hon... pag pahingahin mo na si Lanzy." sabay yakap sakin sa likod... liningon ko siya saka tumango... hindi ko naman matiis ang asawa ko... 3 years na kaming kasal... tumatanda na kami pero hindi naman ganon ka tanda 27 palang naman ako habang si Ten ay 28.
"Mommy..." saka ako yinakap ng anak ko. meet Clyne Jay Leechaiyapornkul... ang twin brother ni Lanzy. (A/N: kung nabasa niyo yung story ni Jaehyun... mababasa niyo doon si Lianne na buntis siya.)
"Lanzy, Clyne pumunta muna kayo sa mga kwarto niyo." nag lakad naman agad silang dalawa papunta sa kwarto nila.
"Ten! bat ngayon ka lang?" inis kong tanong sakanya.
"may tinapos kasi ako sa opisina... kaya hindi ako nakauwi." umiwas naman agad siya ng tingin sakin.
"paki paliwanag naman ang picture na ito." saka pinakita sakanya ang picture niyang nasa bar na may kasamang mga babae.
"wala akong pake kong may iba ka... basta sabihin mo nalang agad na ayaw mo na sakin...wala akong pake basta ang importante ay ang mga anak natin... hindi ako makikipag hiwalay sayo... kaya okay lang na may babae ka... basta wag mo lang iuwi dito." saka ako naglakad papunta sa kawarto namin.
hindi ko naman mapigilang umiyak... mali ba ang naging desisyon kong pakasalan siya? nag sasawa naba siya sakin? hindi ko na talaga alam.
"Lianne..." hindi ko siya sinagot... naka talikod lang ako sakanya habang naka higa.
"umalis ka muna please." napa hinga na lamang siya ng malalim... naramdaman kong umupo siya sa kama... at tumabi sakin...
"kung iniisip mo na linoloko nagkakamali ka... hindi ko yun kayang gawin sayo..." paliwanag niya sakin... sa ilang taon naming pagsasama... hindi ko na alam kung maniniwala pa ako sakanya...
"Aalis muna ako... dito ka lang wag mong iwan ang mga bata." saka lumabas ng aming kwarto... kinuha ko ang aking cellphone saka denial ang number ni Jazzy.
[Kailangan mo Lianne?] Tanong niya mula sa kabilang linya.
"Bar tayo Jaz." pagyaya ko sakanya.
[Hayss... kung may problema kayo ni Ten pag usapan niyo.] kailangan ko lang talaga ilabas ang aking sama ng loob kaya ko siya niyaya ehh.
"Sige na pagbigyan mo na ako." pumayag na lamang si Jazzy... lumabas na ako saka sumakay sa taxi.
---
"Lianne." Liningon ko naman agad siya saka ngnitian.
"Wag kang ngumiti... alam kong hindi ka naman masaya." napasimangot naman agad ako.
"May problema ba kayo?" tanong niya sakin.
"Wala naman kaming problema." saka patuloy sa pag inom.
"Nag sasawa kana ba sakanya?" Tiningnan ko si Jazzy... napa higa nalang ulit ako sa lamesa saka linaruan ang baso.
"Siya nga dapat ang gusto kong tanungin niyan ehh." ganon naman talaga diba? Mag sasawa at mag sasawa rin siya.
"Nagiging paranoid ka nanaman Lianne..." wala akong pake kung yun man ang iniisip nila.
"Pagod na ako ehh... pagod na ako mag pasensya at maging martyr." Naramdaman kong hinawakan ni Jazzy ang aking mga kamay.
"Baka kailangan mo rin siyang lambingin pa minsan minsan... hindi yung nasa anak niyo lang nakatuon ang oras mo." Inisip ko ng mabuti ang mga sinabi ni Jazzy.
"Sa tingin mo ba gagana yun?" Ngayon ko lang na realize na hindi ko na pala masyado pinapansin si Ten... simula nong nag 3 yung mga bata.
"Sige Lianne uwi na ako... nanjan na sundo ko ehh." pinagmasdan ko si Jaehyun habang inaakbayan si Jazzy... ang ganda parin ng relasyon nila... pano naman kaya ako.
Ten's pov.
12:46 pm.
"Daddy... wala paba si mommy?" sabi ni Clyne habang kinukusot ang kanyang mata.
"Baby bakit gising ka pa?" tanong ko sakanya... kanina pa nga ako nag aalala kay Lianne... kanina ko pa siya inaantay...
"Mag papatimpla sana ako kay mommy ng milk ehh." Binuhat ko naman siya saka yinakap...
Kanina ko pa kasi iniisip kung anong gagawin ko kapag makipag divorce sakin si Lianne... pano ang mga anak namin? ayaw niya na ba ako?
Pinatulog ko nalang ulit si Clyne sa balikat ko... nagkulang yata ako sa asawa ko.
Lianne's pov.
Nasa gate na ako ngayon ng aming bahay... nabigla ako kasi bukas pa ang ilaw sa sala namin... binuksan ko ang pinto saka dahan dahan itong sinirado...
Nakita ko naman agad si Clyne naka yakap kay Ten... natutulog silang dalawa sa sofa.
Kinuha ko si Clyne saka dinala sa kawarto nila... bumalik ako sa sala... tulog parin naman si Ten.
"Ten... ten..." saka tinapik siya sa balikat.
"Mmmm..." rinig kong sagot niya.
"Lumipat kana don sa kwarto." Sabi ko.
"Saan ka nanggaling?" Mahinahong tanong niya.
"May pinuntahan lang." sagot ko sakanya. Hindi niya ako sinagot saka siya nag lakad papunta sa kwarto namin... sumunod naman agad ako... pumunta muna siya sa banyo habang ako ay nagbihis at humiga sa kama namin...
And as usual hindi ako naka harap sakanya...
"Ten?" Mahinang pag tawag ko sakanya saka humarap.
"ano?" Tanong niya.
"D-do you still love me?" tanong ko sakanya... seryoso naman siyang naka tingin sakin.
Ngumiti siya saka yinakap ako.
"Always... ever since nong nakilala kita." Ngumiti naman ako... hinalikan niya ako sa noo.
"I love you..." hindi ko alam kung kailan ako huling nag sabi niyan sakanya pero masaya akong nag kaayos na kami.
"I love you too." sagot niya saka ako hinalikan sa labi.
"Sa sunod gawin na natin yung kasunod nila Lanzy." Saka siya ngumisi.
"Kailangan mo pa talaga sabihin? hindi ka parin talaga nag babago Ten manyak ka parin." sagot ko sakanya.
"Kaya nga love na love mo ako diba?" Hindi ko na siya sinagot. Linapit ko ang aking ulo sakanyang dibdib saka pinkit ang aking mga mata.
Wala parin talagang nag bago... kahit nagtatampuhan kami nag kakaayos parin kami sa huli.
Mahal namin ang isa't isa kaya masaya akong kasama ko siya... buo na ang aming pamilya dahil sa mga anak namin.
Kaya sana sa huli hanggang sa pag tanda kami parin.
_____________
Sorry kung ngayon ko lang to nagawa... wala kasi akong matinong cellphone kaya ngayon ko lang nagawa ito.
And happy 10k reads:-)
BINABASA MO ANG
Mr. Pervert || WayV Ten Ff
Fanfiction"𝓗𝓲𝓷𝓭𝓲 𝓪𝓴𝓸 𝓷𝓪𝓰𝓲𝓷𝓰 𝓶𝓪𝓷𝔂𝓪𝓴 𝓹𝓪𝓻𝓪 𝓼𝓪𝓴𝓽𝓪𝓷 𝓴𝓪... 𝓷𝓪𝓰𝓲𝓷𝓰 𝓶𝓪𝓷𝔂𝓪𝓴 𝓪𝓴𝓸 𝓹𝓪𝓻𝓪 𝓶𝓪𝓱𝓪𝓵𝓲𝓷 𝓴𝓪." ✔𝓒𝓸𝓶𝓹𝓵𝓮𝓽𝓮𝓭 𝓝𝓣𝓣 𝓢𝓮𝓻𝓲𝓮𝓼 #2 𝓔𝓹𝓲𝓼𝓽𝓸𝓵𝓪𝓻𝔂 𝓓𝓪𝓽𝓮 𝓢𝓽𝓪𝓻𝓽𝓮𝓭: 𝓙𝓾𝓷𝓮 10, 2017 𝓓...