Last time

15 0 0
                                    

Rayven pov

Matapos ang pangyayaring yun,  nag resign nako.  Umalis nako sa pinagtatrabahuhan ko.  Tulala ako palagi.  Diko alam.  Ayaw ko syang mawala saken pero nagawa kona.  Nadala ako ng galit ko.  :( tanga mo talaga rayven.  This time,  yung taong iningatan at minahal mo ng 2 taon wala na.  Wala na kayong sparks.  We're just strangers with memories.  :(

Exam ko ngayon,  pero hindi ako nag-aaral.  Nagmumukmok ako sa kwarto ko.  Kaylangan kong pumasa.  Kalimutan mo muna sya rayven pls.
~~~~~~~~

Mama: rayveeeeen!  Tanghali kana!  Bumangon kana dyan.  May exam ka diba? 

Ay gago!  May exam pala ako.  Tumakbo nako at kumaen at naligo.  Sumakay nako agad ng jeep. 
Nagbayad ako ng 20 pesos kay manong kase wala akong barya.  Nakalimutan ko humingi kay mama ng barya.  Nagmamadali na kase ako e. 

Manong: ilan tong bente?

Ako: isa lang ho. 

Manong;  akala ko dalawa e.

Ako: dati ho dalawa pa.  Ngayon isa nalang.  Ako nalang mag-isa.

Tinawanan lang ako ni manong at binalik ang sukli ko.

Manong: wag kang mag-alala totoy,  kung para sayo sya.  Para sayo talaga sya.  :)

Ako: sige ho. Salamat ho manong :)

~~~~~~~~~~

Aya: uy!  Veeen!  Malapit na daw umuwe si best friend mo.  HAHA

Ako: pwede ba,  wag moko bwistin. Ang aga aga ha?

Aya: sorry naman.  Natutuwa lng ako kase makikita kona si gab ulit :) yieeee.

Ako: tigilan mongako!  Dun kana. 

Aya: teka!  Si jess o? 
Jess! Jess!

Agad ko namang tinakpan yung bunganga ni aya.

Ako: ano ba? Bat mo sya tinatawag?!

Aya; magkagalit kayo?

Ako: wala na kame.

Aya: /sigaw ng sobrang lakas/ WHAAAAAATTTT?!

ako: ang oa ha?

Aya: e kase naman, lahat ng mag jowa at single, kinaka inggitan yung relationship nyo kase almost perfect na. Tapos ganan? Matatapos lang agad?

Ako: kung hindi lase nakisingit yang pweeee charming mo, edi hindi kame aabot sa ganto!

Aya: whaaat? Si gab? Tsaka fyi a, prince yun, prince charming! Hindi pweeee charming!

Ako: wala akong pki alam! Alis nako bahala ka dyan.

Nakakabwisit talaga yung babaeng yun! Naglakad lang ako ng naglakad. Ayaw ko syang makita! Mag rereview ako kung san walang tao.
Pumunta ako sa basement ng building ng school namen para makapag review. Nang may marinig akong hikbi ng babae sa di kalayuan.

Kainis! Akala koba tahimik dito? Pano ako makakapag aral! -_-

Pinuntahan ko yung babaeng umiiyak habang nagbabasa ako ng notes ko.  Sabay abot sa kanya ng panyo. Init init naka hoodie to.

Ako: o miss /abot ng panyo sa kanya/

Umalis nako. Diko na sya tinignan. Di ako interesado sa ibang babae. Tsaka mag eexam nadin ako e.

~~~~~~~~~~~

Lumabas ako ng room na sabog na sabog. Ang hirap ng exam pota! Lahat ng makasalubong ko kinakausap ko. Pwede nakong itakbo sa mental.

Ako: hi jess! /sabay yakap/ ingat ka bye. I Love you. :*

Narinig ko nalang yung mga kaibigan ko na tumatawa at yung iba nagbubulungan na "akala koba wala na sila? Mukhang may forever sa kanila a?"

Ano bang ginawa ko? Isip rayven isip! Sabaw na sabaw nako. Ano ba ginaw-----

Flashback~~~~

Ako: hi jess! /sabay yakap/ ingat ka bye. I Love you. :*

O________________O

Literal na lumaki ang mga mata ko. WTF!!!!!!! rayveeeeen ang gago mo!!!!!!

Tumakbo ako para sana mag sorry kay jess kaso,
Bakit ako mag sosorry e yun parin naman ang nararamdaman ko? Di kona pala kaylangan malasing para umamin e. Pag examin nyo lang ako ng mahirap guys dalii! HAHA

Sa di kalayuan nakita ko si william.
Sinigawan ko sya at lumapit saken.

Sya: gusto ko kayong magka balikan ni jess pero, sa dinulot mong sakit sa kanya wag nalang. Kaya tigilan mona kame a?

Ako: pasensya na sa inyo. Nangako ako na hindi ko sya sasaktan, pero nagawa ko :( I'm sorry.

Sya: wag ka saken mag sorry. Kundi sa kanya.

Pagtapos nun, umalis na si william.
~~~~~~~~~

Bakasyon naa :( see you nalang ulit sa pasukan jess :(

End of pov

Jess pov.

Unang araw.  Unang araw at huli na papasok ako sa unibersidad nato na hiwalay na kame.  Ang sakit :'( lahat ng kanto at lugar sa school nato naaalala ko sya :( kaylangan ko nang lumayo.  Masakit man pero kaylangang kayanin.  ;) para saken.  :)

Tumambay kami nila zea malapit sa room namen.  Lahat kamu tahimik.  Dahil kaming 3? Last na exam namin to dito.  Medyo nagkakatampuhan pa kami nila lovely e.  Nang may tumawag saken.  Si aya.

Tumingin ako at nakita kong seryoso silang nag uusap ni rayven.  Diko alam pero nasasaktan ako. 

Ako: excuse me guys,  bababa lang ako a? 

Di naman na sila nagsalita.  Gusto ko lang umiyak.  Umiyak sa kung saan walang makakarinig saken :(

Hanggang sa may nagbigay nanaman ng panyo saken.  Palagi nalang.  Palagi nalang ako binibigyan ng panyo kaoag umiiyak ako.  :( pero this time si rayven.  Sya ulit ang nagbigay saken ng panyo.  Pero wala syang pake ngayon.  Ni hindi nya manlang ako tinignan.  Ganun ko sya nasaktan ng sobra :( pasensya na rayven :(

Will: wag mo sabing solohin e.

Zea: andito lang kame be.  Ok? 

Ako: ok :)

Lovely: tara na sa taas?

Tumambay muna kame ng isang oras at nagkwentuhan tungkol sa mga bagay na mamimiss namen dito.  Pagtapos nun umakyat na kame. 

Nakita ko si rayven na kinakausap lahat ng tao na mkita nya kahit hindi naman ata nya kilala.  Anong nangyayare sa kanya?
This time, nakatingin na sya saken. Palapit nang palapit.

Rayven: hi jess! /sabay yakap/ ingat ka, bye. I Love you. :*

Lumundag yung puso ko. Gusto kong mabuhayan ng loob dahil pakiramdam ko maaayos pa namin to. Nang makita kong tumatawa sila aya at erell. Naisip ko siguro prank lang to. Prank lang to. Umalis na kame nila zea at pumunta na sa next class namen.

Paalam rayven. Paalam sa feelings ko sayo. Iiwan kona lahat ng ala-ala natin at ang feelings ko sayo. Dito. Dito sa lugar nato.

End of pov

~~~~~~~~~~

My Unbelievable love storyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon