[Alex's POV]
Heto ako ngayon bumibili ng mga toys para sa mga bata sa ampunan.
"Ma'am eto na po yung mga pinamili nyo. Thank you for shopping."
Kinuha ko na yung mga pinamili ko at naglakad na ako papunta sa parking area.
Habang nilalagay ko sa backseat yung toys, nabigla ako ng may sumitsit sa akin.
"Marami ata yan Tommy?" Tss. As usual! Kilala nyo na kung sino yan! Haaaay! Kung minamalas ka nga naman! sa dinami dami ng pwedeng mong makita dito sa parking lot ito pa ang nakita mo. Salamat ha!
"Pake mo?" Di ba obvious na marami ang dala ko? Kung tinulungan nya na lng kaya ako imbes na magdaldal sya dyan. Isip isip dn.
"Sa bagay, maton ka naman.. Kaya mo na yan!" Napatingin ako sa kanya. Abat nanglait pa tong gagong to. Ihahagis ko na sana tong dala kong plastic sa kanya ng bigla nanaman syang magsalita "O? Ihahagis mo skin yan? Dyan ka talaga magaling eh."
Gago talaga to.
Di ko na lang sya pinansin at pinagpatuloy ko na lang ang ginagawa ko.
"Para saan yan?" Di ko namalayang nakalapit na pala sya sa akin kaya bigla ko syang tinabig para lumayo.
"Lumayo ka nga. Tsss. Germs" agad ko namang pinagpag yung damit ko.
"Sus. Arte, tinatanong ko lang naman kung para saan yan ah. Bala ka na nga" Umalis na yung ulupong at pumunta na sya sa kotse nya.
Pampam talaga yung lalaking yun, tsk tsk. Kung bakla yan di na ko magdududa.
Sumakay na ako sa kotse ko at agad ng umalis sa parking lot.
Anu ba yan! Traffic! Syet! Nakakainis! Naghihintay na sa akin ang mga bata dun.
Lingon sa kanan lingon sa kaliwa lng ang ginagawa ko dito sa loob ng kotse habang hinihintay ko na umusad tong mga kotse sa harap kaso pagkatingin ko sa side mirror may napansin akong familiar na kotse.
F*ck! Bat di pa umuusad tong kotse sa harap!
Ayaw kong makita ang kotseng yan! Plss.Bakit ba parang pinaparusahan ako ni Lord ngayon at kotse pa ni Kier ang nasa likod ko?!
Ehem.
Ehem.
Wag kang OA Alex baka kapareha lng yan ng kotse nya.Ano ba yan! Naiiyak nanaman ako. Naalala ko naman sya.
Agad kong tinawagan si Dos para maaliw ako.
"Heller!"
"P*t*ng *na Dos! Aliwin mo ako!"
"Abat kelan pa ko naging entertainer sa club?! Walang hiya ka!"
"Please Dos! Nasa likod ko ang kotse ni Kier at naiiyak nanaman ako."
"Ayy! Di mo naman sinabe agad eh! Sagutin mo to, ano ang may apat na paa ang hindi nakakapaglakad?"
Apat na paa na hindi nakakapaglakad?!
Uhmm."Meron bang ganun?!"
"Oo! Shunga! Hindi ko na sana tinanong kung wala naman."
Umusad na yung nasa harap kong kotse kaya nagmamaneho na ko ngayon habang kinakausap si Dos.
Pagkatingin ko sa kanan ko laking gulat ko na nasa tabi ko na pala ang kotse ni Kier or should I say na baka kapareha nya lang.
"O ano? Di mo masagot no? Syempre lamesa! Ulol! Hahaha!"
BINABASA MO ANG
Ms. Varsity Player ^^
Roman pour Adolescents" A Cold Hearted Person was Once a Person who Cared too much " -Alexis Hyacinth Reyes " A Real Women can do it all by herself.............. but a Real Man wont let her" -Andrew Hartwin Recto " A sense of Humor makes a MAN Handsome " -Inigo James San...