[Andrew's POV]
Ang boring naman ng klase namin ngayon. Gusto kong matulog kaso hindi pwede baka kasi mabagsak ako dito, math pa naman at tsaka malalagot ako kay mommy pag nalaman nyang di ako nakikinig sa subject na to kasi tita ko ang prof ko dito at natatakot ako sa kanya,
di lang ako ha! Syempre, pati na rin ang buong klase namin!!..
Mabait naman si Tita sakin pag nasa labas ng klase, actually nga kasundo ko yan eh kasi nasa 30's pa lang sya.
Discuss ng discuss lang si prof. sa harapan namin habang ako naman ay hikab ng hikab..
I wanna go out.
Tumingin ako sa labas ng room at kung minamalas ka nga naman may dumaang di magandang nilalang..
Alam nyo kung sino?
Eh sino pa nga ba?
Ede si TOMMY! Tss.
Pumara sya sa paglalakad at tumingin sa akin tapos tinaasan ako ng kilay.
Kumunot naman noo ko.
"Mr. Recto!" nagulat ako sa pagsigaw ni Prof. at napatingin ako sa kanya.
Patay tayo dito.
"Yes Prof?!" sagot ko naman kay mam.
"What is Statistics?"
Tumingin muna ako sa labas para tignan kung nandun pa si Tommy at tama nga ako, nandun pa nga sya at nakasandal sa pader at nailing iling.
"Mr. Recto! Answer Me!" nabaling ulit ang atensyon ko kay Prof.
"U-uh-uhm a-ah, to make it short, Statistics is a collection of quantitative data." Tumingin ulit ako kay Tommy na nasa labas habang tatango tango na parang sumasang ayon sya sa sagot ko. Nag smirk ako sa kanya.
San ka ngayon? Akala mo di ako makakasagot no? Haha.. Magaling ata to.
"Longer!" sigaw nanaman ni Prof.
Si tita talaga mahilig manigaw.
"a-ah-a-ah, Sta-statistics is a branch of Mathematics dealing with the collection, analysis, interpretation, and presentation of masses of numerical data" tumango naman si Prof., tumingin ulit ako kay Tommy at tumango tango rin sya habang nakatingin sa sapatos nya.
"Impressive Mr. Recto, Magaling ka.. Bakit ka ba tingin ng tingin sa labas?" tanong ni Prof sa kin, tumingin naman ako sa labas at nakita ko si Tommy at sumenyas sya sakin na aalis na sya at nagsmirk pa.
Haaay, I hate those Eyes! Bat wala bang mga reaksyon yon? Di ko man lang malaman kung ano ang naging reaksyon nya kanina, tatango tango lang sya.. Tss. Nakakainis.
Binalik ko ulit kay Prof ang mga paningin ko.
"Nothing." sabi ko sa kanya.
"You may now take your sit" sabi ni prof. at nagsimula na syang maglakad papunta sa harapan.
Umupo na ako at nakinig na lang sa kanya.
*sigh* Muntik na kong mapahiya dun ah, di sana mangyayare to kung di dahil sa Tommy na yun.
[Alex's POV]
Nyahaha.
Natawa ako kay Weaky kanina.. Halatang takot talaga sya dun sa Prof. nila..
Tsk. Tsk. Pero magaling din pala yun eh.. Tama nga yung sinabi nila Dos na matalino yun.
Gwapo na, Matalino pa, San ka pa?
BINABASA MO ANG
Ms. Varsity Player ^^
Fiksi Remaja" A Cold Hearted Person was Once a Person who Cared too much " -Alexis Hyacinth Reyes " A Real Women can do it all by herself.............. but a Real Man wont let her" -Andrew Hartwin Recto " A sense of Humor makes a MAN Handsome " -Inigo James San...