[Alex's POV]
*Riiiiiiing. Riiiiiing. Riiiiiing*
(A/N: alarm clock nya po yan)
Waaaah~
It's so damn early!
Pinatay ko na yung alarm clock at bumangon na ako sa hinihigaan ko.
5am pa lang and inaantok pa ako. Putek, 4hours lang tulog ko pero ok lang!, kaya ko to.
Naligo na ako at bumihis ng pangpraktis. Ayaw ko ng magbihis doon sa lockers room namin at baka bobosohan nanaman ako ni Cinco. Inayos ko na mga gamit ko at syempre inayusan ko na rin sarili ko. Pinusod ko lang buhok ko at bumaba na para mag almusal.
"Good Morning................Mam??"
Nagulat sakin yung maid. Hindi nya kasi aakalain na napa aga gising ko ngayon at hindi ito ang daily routine ko kaya bakas sa mukha nya ang pagkagulat.
"Any problem?"
Mukhang nagising na sa katotohanan yung maid.
"Ehem, ehem.... No problemos mam! You sit, you sit"
Ang hyper talaga ng maid na to.
"Where's Mom?"
Yan agad ang tanong ko sa kanya pagkaupo ko. Its almost 3 weeks na rin kasi since nung nagkita kami pero mukhang 1 hour lang yung pag uusap at pagkukulitan namin nun.
"Nasa taas po mam, natutulog"
Woah! Am i dreaming?? Naabutan ko si mommy dito sa bahay! Miss ko na talaga mommy ko.
I wanna see her.
Umakyat ako sa taas at pumunta sa kwarto ni mommy. Pagbukas ko ng pintuan nakita ko syang ang himbing himbing ng tulog. Umupo ako sa tabi nya and i watched her while she's sleeping, i dont wanna wake her up because i know she's tired.
Gumalaw si mommy at pagkadilat nya ng mga mata nya nagulat sya pero napalitan agad ito ng ngiti nya.
I missed her smile.
"Hey Baby, Good Morning"
"i do missed you mom, i really do"
She hugged me and kissed my forehead and i feel a relief.
"I miss you more my baby"
Biglang bumitaw sa pagyayakapan sakin si mommy at hinawakan nya ko sa magkabilang shoulders ko habang nakahiga sya.
"Anong oras ka umuwi kagabi? ikaw talagang bata ka! Minsan na nga lang ako umuwi ng maaga tapos hindi pa kita madadatnan"
Natatawa ako sa reaksyon ni mommy na para syang natatae.
"12 am kaya, ikaw nga dyan eh. Kung anong oras ka na rin nauwi parang wala kang anak ah, sumbong kita kay daddy dyan eh"
Pagbabanta ko kay mommy at nagtawanan na kaming dalawa.
Namiss ko tong bonding naming to pero mukhang kailangan nya pang matulog kasi halata sa mukha ni mommy na inaantok pa sya.
"You should rest mom, alam kong inaantok ka pa. Papangit ka lalo nyan"
Nagpout naman ang mommy ko, ang childish talaga ng mommy ko.
"Sus, inggit ka lang sa beauty ko eh, di tayo bati"
"Tampo ka pa eh! Hahaha, nagjojoke lang naman ako. Syempre maganda ang mommy ko, yan ang namana ko sayo eh. Matulog ka na ulit mom, alam ko pagod ka pa."
BINABASA MO ANG
Ms. Varsity Player ^^
Genç Kurgu" A Cold Hearted Person was Once a Person who Cared too much " -Alexis Hyacinth Reyes " A Real Women can do it all by herself.............. but a Real Man wont let her" -Andrew Hartwin Recto " A sense of Humor makes a MAN Handsome " -Inigo James San...