KYLE'S POV
Nakita kong nag kukulitan si Kaye at si Zhayke. And I feel something in my heart. May masakit. Parang tinik na tinutusok tusok sa puso ko habang pinapanood sila.At ngayon nag tatakbohan na naman.
Ang ganda niyang ngumiti kahit na yung mata niya eh malungkot but instead she keeps on smiling and laughing.
Habang tinitignan ko lang si Kaye na nagtatatakbo. Hindi ko namalayang nasa tabi ko na pala si Zhayke.
"She's so beautiful, right Kyle?"
Tanga ! Tinatanong pa eh halata naman mashado -_-. Hindi ko lubos maisip na may pagka tanga pala tong ugok na to -_-.
"Alam mo bang nasaktan siya ng husto nung inaway mo siya at pinagmukha mo siyang sinungaling at pinagsalitaan mo pa siya ng masama."
Anong sinasabi ng lalaking to??
"What do you mean.?"
"Remember the day that YOU saw Kaye na tinulak si Bea? Then pinagsalitaan mo si Kaye ng masasakit na salita??"
hmm. yeah I remember that. I nod to him as my answer.
"Alam mo ba ang totoong storya nun kung bakit tinulak ni Kaye si Bea??"
"Oo dahil ikinuwento ni Bea sakin. She said that Kaye slapped her at nilait siya ng husto sa maraming tao."
After I said that biglang nag hissed di Zhayke. What his problem! Hindi ba siya naniniwala?
"Talagang tanga naman oh! At naniwala ka naman sa pinagsasabi ng kababata mo ha Kyle? Here let me ask you a question. Kelan mo nakitang nanlalait si Kaye??"
Napaisip naman ako sa tanong ni Zhayke sakin. hmm kelan nga ba??
Ahh !! Nung nasa condo si Kaye at si Antonette.
"Nung nilait siya ng husto ni Tonette----- wait !! So you mean hindi talaga nakikipag-away si Kaye pag hindi siya inuunahan?"
He nod as a response to my question.
"P-pero ?? How about that slapped and the push thingy??"
"Katulad nga ng sinabi mo Kyle. Hindi siya nakikipag-away pa hindi siya inuunahan. To make this story short, si Bea lang ang unang nanampal kay Kaye. At the tulak thingy na yun. Susugudin na sana siya ni Bea ng bigla siyang na aware na ganun ang gagawin niya at saktong pag tulak niya eh dun ka naman sumulpot."
Now I know. Nagsisinungaling lang pala si Bea sakin! I never knew na ganun na pala talaga ka lala si Bea. Nagawa niya pang gumawa ng kwento about kay Kaye.
At ako naman si tanga ! Naniwala agad sa sinasabi niya. *aish*
"Paano ba yan Kyle? Mukhang nakalimutan mo na atang 'may the best man win'. Kung ako pa sayo. Sundan muna si Kaye at humingin ka ng sorry sa kanya bago pa kita maunahan."
I stiffed sa sinabi ni Zhayke. Kelangan ko ng kausapin at humingi ng tawad sa kanya.
Hinding hindi ako makakapayag na mapapasayo siya Zhayke. Hinding hindi ako papayag dahil akin lang siya. Akin lang.
BINABASA MO ANG
Babaeng Bisaya meets Lalaking Englishero(EDITING)
Teen FictionIs there any possibilities na magkakaintindihan ang dalawang lenggwahe? Magiging magulo kaya ang storyang to? Magiging maayos? O may makakaintindi kaya? And lastly, may mag tya- tyaga kayang magbasa nito ?? P.S: I'm still editing every chapter :). ...