Chapter 42: Saving her

2.4K 34 6
                                    

KAYE'S POV

Kinakabahan ako sa pwedeng mangyari ngayon kay Kyle, hindi ko alam kong anong problema nila kay Kyle. Hindi naman basagulero si Kyle eh. Sa pagkakaalam ko, cold nga siya pero hindi siya nakikipag basag ulo. Pero bakit ganito ?? Bakit ?

"Hoy mga pangit nga sip.onun! Unsaon ko ninyo ha!" (hoy mga pangit na siponin. Anong gagawin niyo sakin ha!) sigaw ko sa kanila, nang bigla silang nagtawanan.

"HAHAHA ang pangit naman ng lenggwahe ng babaeng to. Paano ba nagkagusto si Kyle sa kanya? haha" sabi nung mukhang kalabaw. Ng bigla siya batukan ng isa pang kalabaw.

"Tange bro! Bisaya yan! Magkakaintindihan kami nito, makikita mo." sabi nung kalabaw2

"hoy miss! Palihog maghilom ka, kay saba kaayo ka!" (pwede tumahimik ka? Ang ingay mo!) aba! magaling to ah. Namangha naman yung mga tanga niyang kasama. Tignan natin ngayon kung mamamangha pa sila sayong gago ka!

"Hey stupid! I'm not talking in Bisaya you idiot! It's Korean! You bastard! Mukha ka na ngang kalabaw, bobo ka pa!" napikon ata siya. Nilapitan niya 'ko tapos hinila niya yung buhok ko. Yung mga kasama niya todo tawa sa kanya.

"Anong sab----"

"Don't you dare to touch her mukhang kalabaw!"

That voice. It seems so familiar.

"Buti't andito ka na. " Binitawan nung kalabaw2 yung buhok ko at napatingin ako dun sa lalaking kararating lang. At tama nga ako. Siya nga. Si

"Kyle!" sigaw ko. Yung nararamdaman kong takot at kaba kanina parang napalitan ng tuwa kasi andito si Kyle at ililigtas niya 'ko.

"Are you okay Kaye?" Lalapit sana si Kyle sakin kaya lang biglang may tinutok na baril yung leader ata nila to sakin. Bigla naman akong kinabahan.

"Try to go near to her and touch her once! She's dead."

Babaeng Bisaya meets Lalaking Englishero(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon