KYLE'S POV
Lumabas na si tita mula sa loob and I was surprise na kilala niya ko.
"Kyle, hindi na ko magpapaligoy ligoy pa. You should know what's her condition. Kaye has a brain tumor and she needs an operation." .
I was shocked sa narinig ko kay Tita. Hindi ako makapaniwala na magkaka brain tumor siya.
"I know hindi ka rin naniniwala sa sinabi ko. Kahit ako hindi rin. She's too young para magka brain tumor. I know what happen. Everything. From the start. At hindi na ko makakapayag na masaktan ulit ang nag-iisang anak ko. Hinding hindi na ko papayag na mapunta siya sa walang kwentang katulad mo Kyle. I'm sorry to tell you this Kyle but you should forget her. And don't even bother to come here at the hospital because sooner or later you can't see her anymore. Pag magpapakita ka pa kay Kaye, I will bring your company down Kyle. I have a big share to your company. Kung kinakailangan kung gamitin ang kapangyarihan na meron ako gagawin ko para sa anak ko. Sana nag kakaintindihan tayo.Pwede ka nang umalis."
Hindi ako makapaniwalang mangyayari samin to. Hindi ko na alam ang gagawin ko. Hindi ko alam kung makukuha ko pa siya o malapitan man lang. Ayoko ring mabagsak ang company na pinag hirapan ng family ko but at the same time, hindi ko kayang mawala si Kaye sakin.
--
KAYE'S POV
Kanina pa ko gising. Napanaginipan ko si Kyle at nasaktan akong pati sa panaginip eh nakikita ko yung ginawa niya sakin. Yung panloloko nilang dalawa ng magaling niyang girlfriend. Oo alam kung girlfriend na ni Kyle si Bea and there engaged. Kinuwento ni Zhayke sakin. Kahit na masakit tinanggap ko pa rin na wala na kaming pag-asa na dalawa.
Sabi nang doctor kailangan ko dawng mag pa opera sa mga expert para hindi na bumalik yung tumor na tumubo sa ulo ko..
Wala akong ibang naramdaman ngayon kundi lungkot. Nalulungkot ako dahil wala na kami ni Kyle. Uh! Let me paraphrase that wala nga palang kami. Dahil hindi ko pa siya sinasagot pero mahal na mahal namin yung isat-isa.
"We need to go to U.S honey. Para ma operahan ka na. Huwag na nating patagalin pa. Isasama natin si papa mo okay.? Kaya wag ka ng mag-alala jan baby. And Zhayke will take good care about the school."
Oo pupunta kami sa U.S at doon na rin daw kami manirahan at doon na rin daw ako magtatapos ng pag-aaral. Pero bago man kamu pumunta dun may isang hiling akong hihingin sa kanila.
"Mom? Kailan po yung alis na tin?"
"This coming Saturday morning baby. Our passport is already here. Exactly 10am tayo aalis. Why baby?"
"Uhm. Mom pwede na po ba akong lumabas sa hospital?"
"Sure baby. Tomorrow morning pwede na tayong umalis dito."
"Uhm. Mom. Pwede po bang pagkalabas ko dito sa hospital eh may ilang lugar muna akong pupuntahan bago umalis ?? I promise Mom, hindi ako makikipag-kita kay Kyle. I promise."
"Well okay then baby, but in one condition. Kailangang sumama si Zhayke kung san ka man mag punta. Got that?."
"Yes mom."
Buti at pinayagan ako. I need to see him before the day I leave the Philippines. Gusto kong magpaalam man lang sa kanya at magpasalamat sa lahat lahat.
--
(A/N: MAY PAG-ASA PA KAYA ANG DALAWA ?? NYAAAAH !!! COMMENT AND VOTE PLEASE (*//\\*)…
HAPPY 3K BBMLE :DD .. SALAMAT NG MARAMI SA PAGBABASA ^_^)
BINABASA MO ANG
Babaeng Bisaya meets Lalaking Englishero(EDITING)
Teen FictionIs there any possibilities na magkakaintindihan ang dalawang lenggwahe? Magiging magulo kaya ang storyang to? Magiging maayos? O may makakaintindi kaya? And lastly, may mag tya- tyaga kayang magbasa nito ?? P.S: I'm still editing every chapter :). ...