Chapter 50: his decision

1.5K 34 4
                                    

KYLE'S POV

Umalis muna ako sa condo niya at babalik ako bukas ng gabi dahil yun ang sabi niya. I never feel asleep sa kakaisip ng paraan para iligtas si Kaye.

Paano ko siya maliligtas kung hindi ko alam kung saan siya ngayon.

Paano ko siya maililigtas kung hindi ako sigurado kung maililigtas ko ba siya.

It leave me no choice then.

--
@ BEA'S CONDO 8PM.

BEA'S POV

I already set the plan simula pa nung una. But before that kinamusta ko muna si Kaye sa ospital namin. Sabi ko nga diba? May kind heart pa akong natitira.

The doctor said that she's fine now but she's in a critical condition. Later ko na sasabihin sa inyo o hindi ko nalang sasabihin sa inyo, para masaya. HAHAHA . Let me give you a clue. Well she's in a critical condition. Isn't it nice ?? HAHAHAHA.

Katatapos ko lang maligo at mag bihis and great timing, andito na si Kyle. I run into him and hug him, at amoy alak siya.

"Hello honey, So ano na ?? Papayag ka na ba sa condition ko?" I asked him and he's starring at me. Did all you guys know na, I always bring with me the remote? The one I told you?

I push the button and then Kyle suddenly kiss me. What a great timing honey. Super great timing.

That button is actually the button to turn on the big flat screen t.v in Kaye's room. The connection on that t.v is the cctv of my condo. So whatever happen right now, in my condo ay makikita sa t.v na nasa kwarto ni Kaye.

HAHA I know I'm super smart. And I'm sure that Kaye is already awake and she's already watching the very nice movie in the entire world.

---
KAYE'S POV

Nagising ako sa sobrang ingay sa labas and to my surprise andito ako sa isang kwarto na halos kulay puti at may flat screen na t.v na sobrang laki. Hindi ko nga alam kung bat ako andito.

Tinignan ko yung kabuuanng kwarto, tapos tinignan ko yung sarili ko, naka dextrose ako at naka hospital gown. With the bandage on my head.

Pinipilit kung alalahanin ang lahat kaya lang biglang sumasakit yung ulo ko pag pinipilit kung alalahanin ang lahat. Bigla kung na alala si Kyle.

Asan na kaya si Kyle? Hinahanap niya kaya ako? Nag-aalala kaya si Kyle sakin? Ano kayang ginagawa niya ngayon? Namimiss ko na siya :( .

Sa kakaisip ko,biglang umilaw yung parang power ng t.v at biglang may nag flash sa t.v and to my surprise.

I saw Kyle kissing torridly with Bea. At si Kyle pa talaga yung nag insist ng kiss nilang dalawa. Ang sakit sa mata ng dalawang nag hahalikan sa harap mo mismo. Ang taong mahal na mahal mo, at ang taong kinamumuhian ka.

Kani-kanina lang iniisip ko siya, kani-kanina lang tinatanong ko kung hinahanap niya ba ako.

Nagkamali lang pala ako ! Hindi niya ko hinanap dahil mas hinahanap niya yung kalibugan niya !!

Hindi na sana ako umasa na mamahalin ako ni Kyle dahil simula't sapol hindi niya naman talaga ako mahal, simula't sapol si Bea naman talaga yung mahal niya.

Hindi ko na nakayanan ang panunuod sa kanilang dalawa. Ayokong makita ko silang nakikipag hubaran sa isa't-isa.

Hinablot ko yung dextrose na nakatusok sakin. Kahit hilong hilo pa ko. Tumakbo ako hanggang sa maka-alis ako sa hospital na yun.

Takbo lang ako ng takbo, hindi ko alam kung san ako pupunta. Tatakbo na sana ako kaya lang ..

*BEEEEEEEEEEEEPPPPPPPPP*

O___O

*SCREEEEEEEETTTTCCCHHHH*

Everything went black ! AGAIN.

--
(a/n: grabeng pinagdadaanan ni Kaye. Woooh !! PLEASE VOTE AND COMMENT PO ^__^… THANKS FOR READING ^__^.

Babaeng Bisaya meets Lalaking Englishero(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon