Chapter 40: Kaye is being kidnapped

1.8K 41 1
                                    

KAYE'S POV

Hindi ako makatulog ng maayos, pagkatapos kong mahimatay at nagising kanina. Pinipilit kong matulog ulit pero wala parin. Hindi pa rin ako makatulog. Napagisipan ko nalang na bumaba at mag lakad lakad sa isla. Hindi naman siguro nila ako hahanapin kasi si Bea lang naman yung inaalala nilang lahat.

Lakad lang ako ng lakad, ni hindi ko alam kong saan ako pupunta. Hanggang sa naisipan kong bumalik na kasi gabi na at ang dilim pa naman dito. Habang naglalakad ako pabalik, may napapansin akong parang may sumusunod sakin. Binilisan ko yung paglalakad ko. Nang biglang may humarang sa harapan ko.

O___O *dub* *dub*

Nakaitim yung lalaki. Parang kidnapper ata to ah.

"K-kinsa ka?" (sino ka?) gusto ko ng tumakbo kaya lang nanigas ako sa kinatatayuan ko.

"hello din." sabi niya.

"Unsa'y kinahanglan nimu sako'a ha?" (anong kailangan mo sakin ha?) dahan dahan siyang lumalapit sakin,

"A-ayaw'g duol naku!! Ayaw'g ali sa gina agian nako !!!" (wag kang lumapit sakin. Wag kang humarang sa dinadaanan ko!!) Hindi parin siya nakikinig. Mas binilisan niya yung paglalalad para mapalapit sakin. May napansin ako sa kabilang kamay niya, may hawak siyang

Baril ??????

t-teka, bat siya may ganun ? Ano bang gagawin niya sakin? Paatras ako ng paatras kaya lang, may biglang humawak sa kamay ko.

'peste! naa pa diay siya'y kauban!!'(peste! may kasama pa pala siya.) sabi ng isip ko. Takte! Paano na ko nito!

"U-unsa ba! Buy'i ko !! Agay !!! Ano ba! Hindi ba kayo nakakaintindi ha???!!! Ang sabi ko binataw------AHHHHHH!!!!!!" sheeet !!!! sinugatan nila yung braso ko! Ang sakit !! Bigla akong nanghina nung nakita ko yung dugo na dumadaloy sa kamay ko. Ayoko sa dugo, takot ako sa dugo!

"K-kyle ! Tabang" naiiyak na ako. Ang hapdi na ng braso ko!

"Wala kang mahihingan ng tulong dito miss. Ang layo kaya nito sa kabihasnan!"

"Bat niyo ba to ginagawa ha?" Ayan na! umiiyak na ko. Hawak parin nila ako, sinusubukan kong kumawala kaso hindi eh, ang lakas nila. Dalawa ba naman yung nakahawak sakin.

"Inutusan lang kami miss. Trabaho lang. Walang personalan. Sige na simulan niyo na!" sigaw niya. Lumabas yung tatlong lalaki.

Sinubukan kong sumigaw kahit pangalan niya lang. Pero dahil sa sobrang takot ko, at sa sobrang panghihina ko parang wala na kong lakas pa.

"K-kyle tulungan mo ko Ky.......
......le" .

*everything went black*

-------
(A/N: my ! Sino kayang nagpa kidnapped kay Kaye !!! Sino hinala niyo ??? short update ^__^)

Babaeng Bisaya meets Lalaking Englishero(EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon