Chapter 19

14 1 0
                                    

Chapter 19: Past Life

"Sometimes it all gets a little too much,

But you gotta realize that soon the fog will clear up,

And you don't have to be afraid, because we're all the same,

And we know that sometimes it all gets a little too much."

The song was so perfect for her that it made me imagine she is here.

And she is actually here.

"Surprise." Nakangiting sabi nya.

"Charlotte? Bakit ka nandito?" Tanong ko. Napansin kong biglang nawala ang ngiti sa labi nya.

"Wala ka bang nakakalimutan?"

Nagisip ako pero wala akong marecall na nakalimutan ko.

"W-wala eh." Sabi ko.

"Are you sure? Kasi sa pagkakaalam ko, may magaganap na Meet and Greet---"

OH SHIT! YUNG INVITATION NGA PALA!

"FUCK!" Napasigaw ako.

Tangina, paano ko nagawang makalimutan ang invitation na iyon? Ang tanga mo, Deffin! Kung hindi pa sya pupunta dito, hindi ko maalala eh!

"Deffin, sinong kausap mo?" Pumasok yung boses ni kuya sa loob ng kwarto ko galing sa labas. Narinig ko rin ang pagikot ng doorknob pero bago pa nya mabuksan ang pinto, agad namang pumasok sa ilalim ng kama ko si Charlotte. Pumasok si kuya sa loob at linibot ang tingin nya sa kwarto ko.

"Who the hell are you talking to?" Tanong nya.

"A-ah, wala. May kausap ako kanina sa phone ko."

"You're standing there, at yung phone mo nasa kama mo." Binigyan nya ako ng masamang tingin.

"Ay oo. Nagulat kasi ako nung bigla kang nagsalita kaya naihagis ko yung phone ko sa kama--"

"Spit it out. You can't lie."

"Wala talaga kuya."

"Nandito ba si Char--"

Bago pa nya mabanggit ang pangalan ni Charlotte agad akong lumapit sa kanya at tinulak ko sya palabas.

"Kuya naman, wag kang maingay. Baka marinig ka nina mommy." Pabulong kong sinabi at sigurado akong hindi iyon pakinig ni Charlotte.

"Ay. Sorry sorry, sige labas na ako ha. Have fun." Kinindatan nya ako at binatukan ko naman sya palabas.

Sinarado at linock ko na ang pinto. Lumabas si Charlotte sa ilalim ng kama ko at hawak nya yung...

WHAT THE FUCK?!

"What the HELL is this doing under the bed?!" Diniinan nya yung salitang hell at binigyan pa ako ng nakakadiring tingin.

"I-I can explain, wala akong lalagyan ng mga tubal na--"

"Wala kang lalagyan ng tubal na brip? Seriously?"

"Oo pero--"

"For pete's sake, how old are you?! You're freaking 17 at ganyan ka kadumi?"

"No Charlotte, please listen!" Halos lumuhod na ako sa harapan nya. It was humiliating! First, nakalimutan ko yung invitation nya and now, nakalimutan kong may maduming brip ako sa ilalim ng kama.

"I expected better than this." Sabi nya at hinagis nya sa muka ko yung brip ko.

Goooood! My underwear stinks! Nakakahiya! Why did it come to this?!

The Mystery Under The Night Sky (ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon