JAMMING nanaman!
Pero this time, bigtime jamming na ito! Nakakapagod man pero masaya. Ito na ang buhay ko. Ito na ang kaisa-isang bagay na alam kong tama at masaya parin kahit papaano.... Hey, don't get me wrong! I'm still a virgin! Still studying (home study ako haha)! And my band don't use drugs or whatever!
But...everything seems so boring in my life so far...
"Yow! Kea! Lalim ng iniisip mo dian pre!" Sabay akbay sakin ni Tyre, ang drummer naming may pagkasayad rin kagaya ko. Today he wears a dark ripped pants, then a dove grey shirt na hapit na hapit sa mga muscles niyang pumuputok. I just dont get why does he have those kind of muscles depsite being young. His rowdy beach-blonde hair suits on his perfectly tanned skin. Halatang nagswimming sa dagat at nagbakasyon bago ang comeback stage namin. Huwaw. "Hoy! Earth to Kea!"
"Ah! Wala wala lang to!" Going back to my reverie, tinapik ko ang kanyang balikat at inakbayan ko si Tyre, magkasing tangkad lng kaming dalawa at laging kasundo ko ito sa mgraming bagay. "Iniisip ko lang na ang layo na pala ng narating natin." At parang nagflashback lahat ng mga pinagagagawa namin since 2009. Its been years and now where here, a well know indie band that breakthrough many walls, Soul Harbor.
"Oo nga eh! Pakanta-kanta lang tayo sa garage ko and look at us now!" Winave pa niya sa ere ung mga drumsticks niya ginagamit niya since nung una kaming nakapag-form g band. "Oy oy guys tara! Pray muna tayo nago mag-concert at magkalat sa stage! Oy oy!" Tapos winasiwas niyang muli ang mga drunstick sa loob ng changing room ng Soul Harbor. Napalingon sa amin ang aming kabandmates na busy sa pag-fidget dahil sa kaba.
Or baka hindi kaba... hehe!
"Gago rin tong si Tyre eh no? Nakalamon ka ba ng isang sako ng asukal? Hyper mo eh!" mapang-asar na sabi ni Lux. Siya ang babae naming bassist. Magaling na, Sexy pa! Despite na she came from an uber rich family, she still have this simple and down to earth heart. Her long green ombre hair suits her porcelain skin. Napaka ganda niya tonight and eversince, siya ang fashionista ng grupo.
"O-oo a-andyan n-na a-ako! Panget ka talaga Tyre!" nangungutal-ngutal na sagot ni Rue, actually true name nya is Rupert but we prefer to call him Rue, kasi tinatamad kaming bigkasin ang buong pangalan niya. Rupert Christian Timothy ____. Haba no?
He fixed his auburn hair and sat next to Ate Lux. He gave her a knowing look at ismid lang ang isinukli ni Lux sa kanya! HAHAHAH!
"Bakit ngayon pa kakabahan ang sa keys natin? Babaerong duwag sa crowd ng puro mga chika babes!? Ganun na ba tayo mga pre!?" Pangasar naman ni Light, half pinoy half japanese siya. Well, like he said, selfproclaimed playboy yan! Haha. Inakbayan niya si Tyre at hinatak din si Rue at tatlo silang nagdrama. Tinamaan na naman ng saltik tong tatlong to.
Naiiling iling lang si Ate Lux tumayo na siya palapit sa amin at tinapik ang likod ng mga playboy. Nang hindi pa rin nakinig, binatukan ko na sila isa isa at maluha luha sila sa ginawa ko! Haha!
Kunwari nagpagpag pa ako ng kamay,
"Tara na guys!" Tapos nilahad ko ang aking mga kamay sa kanila at nagholding hands kaming lahat habang nakabilog at pumikit."2 mins nalng lalabas na kayo!" The staff said as he peeked sa room. We didnt give a shit. We continued...
"Lord, marami pong salamat at nabot na namin ang pangarap namin..." Panimula ni Tyre.
"Maraming salamat po at sikat na po kami..." Dugtong naman ni Rue.
"Gabayan nyo po kame, sa bawat kuskos sa gitara, pagkanta at hampas sa drums, sa bawat pindot ng keyboard, ipinagpapsalamat namin ito sa inyo..." Sabi ni Lux.
"Sana po, kahit nasa rurok na kami nh kasikatan ay nanatili parin ang mga paa namin sa lupa..." Ngiti ni Light.
At ako naman ang kasunod "at higit po sa lahat, maraming salamat po sa mga ugok," at 4 na pares ng mga mata ang umirap sa akin kaya ipinagpatuloy ko na lang na may pigil ang tawa, "ay este mga KAPATID ko pong ito... Sa mga talentong binigay nyo at sa mga chances na kasama nito. Amen."
BINABASA MO ANG
Jammed (COMPLETED! 10-04-14)
Romance=love is full of hardships...but also accompanied with everlasting happiness and memories= Stupidity Killer's lead singer: Soul Crimson meets Soul Harbor's Terror Princess: Kea Alyssana Fernandez... Ang dalawang ito ay mahahangin, sobrang lakas at m...