"trust yourself. And trust him too."
Andito na ako sa labas ng van. Ang daming fans ang naghiyawan at biglang nanahimik the moment nang bumaba ako sa van at naglakad na papasok sa arena. Nakasunod sa likuran ko sila Manager Bree at Sister Barbie. Habang naglalakad ako eh may nagsalita na rin sa wakas....
"Kea? Ikaw na ba yan?"
So afterall eh napakalaki pala talaga ng transformation ko ha? Hahaha, proud na ako sa sarili ko!
Lumingon ako sa pinangalingan nung boses at sinabi "oo, ako si Kea Alyssana Fernandez" at kumaway sa kanilang lahat at naghiywan na lahat ng mga fans.
=Light's harmony=
Ako ay kinakabahan. Mas lalo pa't manunuod ang girlfriend ko sa akin.
"Galingan mo ha baby." Sabay kiss sa akin ni Alison
"Oo naman. Bawat strum at pindot ng nota eh para lang sa iyo baby." At pinagpatuloy ule namin ang pagkiss nang may biglang nagsalita
"Hinay lang mga pare, baka mahigop mo yung mukha ng syota mo oh!" Asar ni Tyre at lumapit sa amin ni Alison
"Haha, grabe ka naman magbiro! Inggit ka lang eh!" Asar naman ng girlfriend ko.
"Sus, shaddap ka nga pare, hindi lang talaga kami mahilig magPDA ng gf ko noh! Hmph!" Tapos biglang nagring ung cp nya "ay, teka, si Minda ito! Hala! Ano nang gagawin koooo!? Waaaah! Freaking out moooode"
At hindi nga sya nagbibiro. Eto kcing si Tyre eh lumalablyp naren ampotek. Laging may tumatawag na Minda sa kanya. Balita ko eh maganda yun at imported! Galing nyaaaaa! Imported nabingwit ni Tyre! Wahahahahahahahaha! XD
"Gago, sagutin mo!" Tapos sinunod naman nya yung ginawa ko at nagsalita sya pero walang boses na lumabas ang sabi niya "mamaya nalang ule!"
"Hehe, ang kulit naman nun!" Tapos lumingon balik sa akin yung si Alison "now, where were we?"
I bit my lower lip "in the middle of making out i guess?"
Magkalapit na ang aming mga labi at nagkadampi na ang mga ito nang may bigalng sumigaw (-_- #)
"Heeeeeeep! Itigil ang kasal!"
Lumingon ako sa likuran ko at nkita ko ang gagong lead singer ng Stupidity Killers. Sino pa edi wala nang iba kundi si Soul Crimson. Nakacoat sya ngayon. Pero halata mo parin ang pagiging rockstar nya kahit mukha parin syang pormal. Hindi ko nga alam peo nde ko na nakita pa si Kea simla nung araw na ipinatawag kami ng boss. Pero hindi ko man lang sya natawag at nagawang magsorry kasi nga eh sobrang busy nya na at bumalik na sya sa sarili nyang condo. Kaya mejj lonely ako ngayon sa bahay pero hindi na ngayon! Kasi may GIRLFRIEND na akoooooooo xD
"Pare, anong kailangan mo?" Tanong ko sa kanya ng maayos "tsaka OA ah. Kasal agaaaaad!?"
"Oo nga naman!? Hindi mo nakita na busy kami?" Sumbat naman ni Alison sa kanya.
Alam kong may history itong dalawang ito pero malinaw na malinaw sa akin na publicity stunt lang iyon. Kaya no worries ako rito sa gagong ito at alam ko naman na malabo rin talagang magustuhan sya ng gf ko!
"Hinahanap ko s-si K-Kea..." Sabi nya sabay yuko.
"Ah, ang alam ko eh nandoon na sya sa la---" Tapos naputol yung sasabhin ko nang dumating na si Kea???? (@-@)?
Pero wait, kamukha ni Kea yung gurlalu. Eh ang alam ko eh hindi ganyan si Kea....kambal nya siguro? Hindeeee, malabo! Wala syang kapatid! Hinde kaya, clone nya!? Erase! Erase!....hindi ko naman sure kung may alien eh....
"Hay guys!" Kaway nung manager nina Soul sa aming apat rito.
Tila nanahimik ang lahat at lumayas muna sila manager at naiwan na kaming apat rito. I can feel the tension in the air.
Naglakas loob nalang akong magtanog sa babaeng kamukha ni Kea sa harapan ko "Kea? Ikaw ba yan?"
Natawa yung magandang babae. At tinignan ako mula ulo hanggang paa na tila ba jinujudge ako. Tapos lumipad yung mga mata nya kay Alison at ginawa rin ang ganon sa kanya. At nagsalita sya "buti naman eh nagkaaminan na kayo nang hindi na ako ang nahihirapan."
"Kea...im sorry..." At yumuko ako sa sobranh hiya at panghihinayang. Hindi ko rin alam kung bakit ako nanghihinayang pero siguro dahil ito sa matinding hiya dahil alam kong nabastos at naoffemd ko sya ng todo nung gabing iyon. nabalewala ko yung pagkakaibigan at tiwala nya sa akin. "Alam kong hindi sapat yung mga salitang iyon dahila alam kong nagkamali ako pero sana eh patawarin mo ako."
Natawa lang sya sa akin at sumagot "ewan ko sa inyo. Basta ang mahalaga eh wala na talagang hahadlang diyan sa pag-iibigan nyo! Tseeee! Maiwan na nga kayo! Hoy Soul! Tara na! Sana naman alam mo yung salitang PRIVACY!" At nagsimula silang maglakad papalayo
"Teka!" Sigaw ni alison at lumapit sa kanilang dalawa...
=Alison's harmony=
"Teka!" Sigaw ko as they started walking away pero naglakad parin nang naglakad si Kea habang hatak-hatak si Soul.
"Kea! Antay!" They started running but fortunately i catched Soul's hand and pulled him together with Kea.
"What do you want?" She said, but never faces me
"I want to talk with you." I said calmly
"There is nothing for us to talk about." Then she faced me "Here, just go back to your boyfriend and start making out okay? I already have Soul here and we dont need you to explain things to us. So head back there bc the show will start eventually now."
"But, i wanted to thank you and say sorry bc i know ive caused a lot of troubles to you." I said wholeheartedly and i mean it
"I appreciate your symphaty. But i think you are misunderstanding my feelings. Im not hurt or whatever about you two." :D
"But...."
"Blah blah, just go back there okay?" Then i saw she tightened her grip at Soul's hands and pulled him away from my hands "tsk, just go away shitty brat. :) and just say to Light that there is nothing to worry about!"
And they went away without saying any other things.
BINABASA MO ANG
Jammed (COMPLETED! 10-04-14)
Romance=love is full of hardships...but also accompanied with everlasting happiness and memories= Stupidity Killer's lead singer: Soul Crimson meets Soul Harbor's Terror Princess: Kea Alyssana Fernandez... Ang dalawang ito ay mahahangin, sobrang lakas at m...