Jamming #26

46 2 0
                                    

"Aba oo sir Charlie!"

"Hahahahaha! I really love it when you're so formal to me!" Tawa pa sya ng tawa

Oo, aminin na nating cute ung tawa nya at bagay sa kanya (Rue my labs no offense! For the sake of our readers lang ito ha! Labyauuu)

"Hoy! Wag masyadong mayabang!" Sigaw naman ni Rue kay Charlie

"Or what!? Do you want your ugly face to be crushed by my hands? Hahahaha!"

"Abaaaa! Antipatiko ka ah! Dapat sayo sinasapaaaaak!!!!!" Sabi ni Light habang nakatayo na at hinawakan sa kwelyo ng polonya

"Just stop it!" Sigaw ko."Aba, hindi ko na kaya ang drama ha! Pwedeng hinay lang muna!"

Boooooog!

At bigla nalang bumagsak sa sahig ang tatay ni Kea.

At syempre kami namang lahat eh...

"Aaaaaaah! Tumawag kayo ng doctoooooor! Ambulansyaaaaa!" Sigaw ng mama ni Kea habang humahagolgol na

"Isama mo na pati espiritista, albularyo, at punerarya..." Dagdag ni Tyre with his oh-so-calm fes...

"Hala! Bakit ganyan naman ang biro mo!? Bad yan!" Sagot sa kanya ni Rue

"Hindi!" Sabay wave ng kamay "hinde yan dahil kay tanda lying on the floor...para yan sa kanya..."

Sabay turo nya sa kay Charlie na sumugod agad sa tatay ni Kea...which is fuqing anusual...  

"Tito!" Yugyug sa balikat ni Charlie sa papa ni Kea tapos inihiga nya ito ng maayos. Nasa gilid parin ang asawa nito habang umiiyak ng umiiyak. Ako naman nilabas ko ang cellphone ko para itxt si Kea

"Tito!" Tapos inilapit nya yung tenga nya sa dibdiban nito na tila ba pinakikingan ang tibok ng puso nito. Tapos ibinuka nya ang bunganga ng tatay ni Kea pero bago un eh napatingin sya sa kin.

"Hey! breathe in."Tapos nag-inhale ako... "Breathe out." At nag-exhale naman ako.

"Okay, stay calm. Just call Kea and tell her that something has happened here."

"Oy! Baka parte lang ito ng acting nyo!" Sigaw naman ni Light

"Hinde ungas!" Sagot sa kanya ni Charlie "sasabihin ko sayo kung isa lang itong acting!"

Tapos binigyan nya ng CPR ang daddy ni Kea habang ako naman ay nanginginig parin at pilit na kinocontact sila Kea at Soul.

Subscriber cannot be reached. Please try again later.

Haaaay! Ano ba yan! Kea! Soul! Asan na ba kayo!???

=Kea's harmony=

Riiiiiing!

Riiiiiing!

Riiiiiing!

Riiiiiing!

Riiiiiing!

Aaaaah! Sabay sabay na tinatawagan ang mga cellphone naming dalawa nina Soul!

"Aaah!"Tapos itinigil ni Soul ung kotse "patayin nga muna natin ung mga cellphones natin!"

Tapos isa-isa nyang pinatay ang aming mga cellphones at there's total silence inside the car.

Gabing-gabi na at hindi ko parin alam kung saan papunta ang mga ticket na ito at ang isang susi. Pero I feel excited being with him...pero at the same time eh I feel that there's something wrong about our situation talaga eeeeh!

"Hey...Kea..."

Nag-aalala na ako doon.

"Hey." At hinawakan ni Soul ang kamay ko at he held it tightly

"Ay..." Napatingin ako sa kanya "I'm sorry...I'm spacing out..."

"Worried back there?"

I nodded.

"Ssh..."Then he hugged me so tight and I never felt so warm and so safe whenever he hugs me like this "I'm here naman eh...let's just be our selves in the meantime...okay?"

"Okay."

At nagpatuloy na ule sya sa pag-dradrive habang hawak-hawak ng mahigpit ang kamay ko...at aaminin ko sa inyo...tila bang may nararamdaman akong masama tungkol dito....hindi kay Soul...

pero sa pamilyang iniwanan ko....

Jammed (COMPLETED! 10-04-14)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon