Jamming #25

56 2 0
                                    

=Lux's harmony=

Hi, ako nga pala is Lux. Kilala nyo naman ako dba kaya no need na para sa kaechosan ko.

O sya, let's proceed to the happenings here as the two lovers left.

Aba, syempre kaming banda ni Kea aka Soul Harbor eh hindi nanaman masaya kasi andito nanaman ang mala-Dora the Explorer parents nya. And worse comes worse eh may plans pala sila sa ating magandang bidaaaaa!

So practically, eh inulan ng sermon ang SH at bakit hindi man lang daw namin pinigilan ang anak nila...haaay~ itry nyo kayang habulin...psssh =3= kahit sino sigurong magiging anak nyo eh tatakbo sa ganung punto nooooh!

Nilingon din namin ang banda ni Soul aka ang Stupidity Killers pero hindi man lang sila sinermonan ng mga magulang ni Soul. Infact, yung buong angkan ni Soul eh natatawa pa...haaay...ano nanaman kaya ang meron dto sa mga magulang ni Kea????

Before this tragic thing eh naexperience na namin ito 3 yrs ago. Bale, hindi pa kami sikat at ang mga magulang talaga ni Kea eh gala na gala na talaga. Daig pa nga nila ang anak nila kasi laging silang mag-asawa lang ang nag-aabroad at namamasyal leaving their daughter behind. At first eh sobrang gloomy talaga ni Kea. She is socially awkward talaga. Infact, we are in the same school---Collins Academy. School ng mayayamang indibidwal na walang inatupag kundi mag-pasosyal which is I hate the most...personally. Pero that's a different story. Anyway, ito ang history ng SH...

Bago pa man nga kami mabuo eh may mga kanya-kanya rin kaming buhay. Ako, isang babaeng walang inatupag kundi sumali sa mga eco club, at kung ano-ano pa pamatay oras lang para hindi ko na maalala ang mga kahaharapin ko sa bahay namin. While si Rue, isa na talaga syang certified CHICK-BOY yan. At kahit ganun sya eh isa ako sa mga tangang babae (sorry for the term xP) na nagpakatanga sa UNDENIABLE attractiveness ng lalaking ito. Well, si Tyre naman eh isa rin sa mga gwapong nilalang na nakatapak sa school grounds naming iyon pero he is so weird...infact eh he dosent show some interest sa mga babae sa school which is a waste...

Well, one time the three of us incidentally met in this place called NewGrounds which was rumoredly owned by a famous family...and ang alam ko lang na name eh ung only son nila na is Light nga. So going back to my story, the setting was on NewGrounds and they were like looking for a new band. Fortunately, I play bass guitar since I was a child bc I just fell inlove for it and my friends knew this so they immediately pushed me towards the stage and there's nothing else I can do. So I started to play some tunes (song: misery business by paramore). Tapos outta nowhere eh dumating si Tyre with a happy face and later on he was just playing the drums already and I didn't realise that Rue was already on stage playing the keys and winked at me (and successfully making me feel kilig) and para bang bula eh lumabas din si Light at nabuo na ang banda naming tumutugtog parin ng Misery Business habang wala parin kaming lead singer.....

Pero may isang batang babae. Yeah, she's in highschool and she's wearing the same uniform I wore (na ibig sabihin nun eh taga-Collins Academy din sya) but this guy behind her is pushing her towards the center. Wanna bet whose this girl was? Yeah, you're rght, si Kea Alyssana Fernandez iyun. Haha, short hair pa nga sya nun eh pero may bangs na...

Pero ang nakakagulat eh yung lalaking tumutulak sa kanya eh para bang kasing edad nya rin pero ibang uniform nya. Para bang nag-aaral sya sa isang english prep school. What I mean is elite school. Which makes no sense kasi tambayan ito ng mga taga-school namin and its unusual to see a guy like him in this kind of place...

"She can sing you know?" Sabi nung guy

"Shut up!" Sabi naman ni young Kea

"Haha, just try it, wala namang mawawala hindi ba? Btw, I'm Lux you can call me ate lux"

Jammed (COMPLETED! 10-04-14)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon