"Asan na ba ung bride!?" Tanong ng isang kamag-anak nung groom. Ngayong araw ay sobrang espesyal kasi buong wattpad community and nakaabang sa kasalang ito. Lahat ng tao ay walang bukambibig kundi sa kasalan ng century!
Ay if you're wondering kung sino ang narrator ngayon eh walang iba yan kundi ang napakagandang bida sa sarili kong istorya...hulaan nyo! Haha oo na, ako lang ito, si Eya. Bida ng sarili kong storya...Story of My Life! Echooooooos!
Anyway highway, hindi man ako part ng Jammed eh inatasan ako ni author na ikwento ang storya ito kasi, 1) ako talaga naman ang author at 2)hindi niya na alam kung papaano tatapusin ang istoryang ito. Hahahaaaaaa
"Eya! Nakita mo na ba ung bride?" Tanong sakin ni Yverson, ang gwapong gwapong gwapong soon-to-be-husband-ko! Hahaha lol syempre sana magkatotoo un balang araw pero sa ngaun ang status namen eh its complicated. :/ teka! Teka! Wag muna lablyp ko ang atupagin natin! Ung sa engrandeng kasalan muna mga inday!
"Ay, ewan ko nga eh kung saan nagpunta ung bride!" Sagot ko naman sa kanya.
"Ah, ganun ba?" Tapos unti-unti siyang tumabi sakin at parang pasimpleng umakbay.
Papatulan ko na sana ang kaso lang eh nasa simbahan kame. Kaya pakipot effect eh tumayo ako. Kumaway kay God at bumulong ng "thank you po" kasi nakatabi ko na ang destiny ko, charoooot
Ay, ang kasalan nga palang ito ay nakavideo pa at ililive broadcast! Pili lang ang mga guest at swerte ko eh kasama ako! Kasi sakin lang naman sila nagpadesign ng bahay. Bale ako ang architect at si Yverson naman ang gwapong gwapong gwapong engineer! Kyaaaaa! Keleg!
"Andian na yung bride Eya!" Sigaw naman ng mga kaibigan ko sa likod.
"Whe!? Maganda ba bhe?"
At nagsimula nang maglakad sa altar ang babae. Hindi ko makita ung mukha niya. Kaiinis naman! Bakit ba kasi ang liit liit ko! Andame pang mga paparazzi! Tssss!
"Liit mo kasi!" Tapos pumwesto sa likod ko si Yverson na hamak na mas matangkad sakin kahit nakaheels ako. Tsss! San month ba nakuha ang height month ha chinito ka!
"Sensya na ah!" At nagsimula nang tumutog ung organ ng simbahan. Parang nakakakilig at the same time kala month may lamay...sensya na. Eh pano ba naman kasi eh nag-iiyakan ung mga fangirls nung groom sa labas ng simbahan. Kaya pagtapak na pagtapak agad nung bride sa mahabang mahabang carpet eh sinarhan agad nila ang mga maiingay na babaeng iyon.
"Oh, tapakan month muna ang paa ko." Bulong ni Yverson mula sa likuran ko. Tinignan ko sya "sure ka?" Ania ko "ay hindi! Hindi! Baka kasi pagbinuhat kita eh mapunit yang gown mo! Ay suuuuus! Utak din! Gamitin mo naman inday!"
Ay may PMS anloka! Hmp! Bahala ka nga diyan! Pero gusto ko talagang makita kung sino ung girl kaya ang ginawa ko eh tinanggal ko ang heels ko at sinadya kong tumalon at maglanding sa paanan ni Yverson which napailing siya ng konti.
"ARAY KO NAMAN!" Pisil niya sa mga braso ko.
BINABASA MO ANG
Jammed (COMPLETED! 10-04-14)
Romance=love is full of hardships...but also accompanied with everlasting happiness and memories= Stupidity Killer's lead singer: Soul Crimson meets Soul Harbor's Terror Princess: Kea Alyssana Fernandez... Ang dalawang ito ay mahahangin, sobrang lakas at m...