.20. (end)

107 2 7
                                    

" sometimes someone has to hurt you deep enough to make you realize how better your life is without them in it .. "

DECEMBER 12, 2012

" i will give you the freedom you've always wanted .. kung nahihirapan ka .. sana naisip mo man lang na ako din naman nahihirapan .. di ko lang talaga makuhang isipin na yung halos apat na taon nating pagsasama ee malilimutan mo yung buwan buwan nating monthsary .. kahit na anung busy naman siguro ng tao may oras parin siya para sa taong "mahal" niya .. " text ko sa kanya ..

" freedom i've always wanted? wow aa hmmm sige kung yan ang gusto mo wala na akong magagawa .. "

-----

rochelle's pov ..

she broke up with me AGAIN .. ugali niya na yan pag magaaway kami wala siyang ginawa kung di makipag break! tsk! nakakasawa! bahala siya!

habang ngbbrowse ako ng fb nakita ko nilike niya yung picture namin ni trishia .. hmmmm baka ito ang dahilan niya kaya siya nakipagbreak? tsk! kaibigan ko lang naman yung tao .. i like her pero alam kong may girlfriend ako .. teka anung sabi ko? i like her? haist .. ayoko ng masaktan pa ulit si pia pero hindi nga kaya? araw araw ko pa naman nakakasama si trish tsk! kilala ko ang sarili ko ..

nakakahiya .. nahihiya ako sa kanya at lalo na sa family niya .. tinanggap nila ako ng buong buo sa pangalawang pagkakataon .. wala na ata akong mukha pang ihaharap sa kanila kung uulit lang ako sa mga ginawa ko ..

---

pia's pov ..

"eto ba ang rason kung bakit ka nakipagbreak sakin?" yan ang nabasa kong comment ni rochelle sa picture nila nung babaeng yun ..

buti naman at alam niya kahit papano .. nakakainis ee .. alam niyang hindi ko kilala ang mga taong nakapaligid sa kanya .. ok lang naman ang makipagkaibigan di ko naman siya pinagbabawalan dun .. pero sana naman wag niya ko bigyan ng rason para pagisipan siya .. pero hindi ee .. isa pa kilala ko siya .. kilalang kilala ko siya .. at malamang sa malamang hindi man sumakto ang pakiramdam ko e me tama sa kung anu man ang kutob ko ..

ayoko mang mawala siya at ang mga pinagsamahan namin pero hindi niya ko binibigyan ng dahilan para kumapit pa .. magkalayo na nga kami at nahihirapan sa sitwasyon naming dalawa eto at pinapraning niya pa ko kakaisip .. haist .. imbis na palakasin na lang namin ang loob namin ganito pah ..

walang paglagyan ang lungkot ko .. i miss her alot .. minsan gusto kong bawiin lahat ng sinabi ko sa kanya pero sa likod ng isip ko nagtatalo na tama na and learn to live life without her .. alam kong hindi madali .. pero alam kong matatapos din ang lahat ng ito .. minsan sa buhay kailangan natin gumawa ng desisyon at isa alang alang naman ang sarili natin .. lalo na kung alam natin na naibigay at nagawa naman natin ang lahat para sa taong mahal natin ..

lumipas ang mga araw na dumating sa puntong nagsisisi ako kung bakit ako nakipagbreak kay rochelle .. na tama ba ang ginawa kong desisyon ng hindi man lang siya kinakausap sa mga bagay na iyon .. pero wala naman akong nagawa ..

inubos ko ang oras at mga araw ko sa pagtatrabaho .. at kung anu anung bagay wag ko lang maisip si rochelle .. pero imposible naman ata yun .. at the end of the day siya pa rin ang huling naiisip ko bago matulog ..

ang hirap hirap .. miss na miss ko na siya .. kung pwede ko lang siyang puntahan at magsorry gagawin ko .. pero anung magagawa ko? napakalayo namin sa isa't isa .. haist ..

simula ng maghiwalay kami itinigil ko na ang pagbabasa sa scrap book na ipinabaon niya sa akin .. ang huling nabasa ko dun ee december 8 pa .. dumaan ang pasko at bagong taon .. gustong gusto ko siyang batiin pero nilalamon ako ng pride ko .. anu bang pinaglalaban ko? ee ako naman ang nakipaghiwalay sa kanya ee ..

distanceTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon