Bumaba si Ashley ng ford na siyang naghahatid sa kanya araw-araw sa Elite International School, isa sa mga pinakaeksklusibong eskwelahan. Nang pumasok siya sa main gate, nakita niya ang pagtigil ng mga estudyante at sabay-sabay na napatingin sa kanya. Araw-araw ay ito na lamang ang reaksiyon ng mga ito at kanyang nakasanayan na. Ganito siguro pagsikat na. Para kang reyna sa inyong school. Wala na sigurong mas popular sa kanya.
Dire-diretso lang siyang naglakad hanggang sa nakita niyang pagsalubong sa kanya ang tatlo pa niyang kaibigan. Ang dalaw sa kanila ay half-Filipino, sina Sandra Arellano at Cheska Olivares. Marunong din itong magsalita ng tagalog dahil sa Pilipinas nahalos lumaki ang kanyang magagandang kaibigan.Seryoso palagi ang anyo ng dalawa, hindi palaimik. Ang isa naman ay si Andrea Jane Villasis, ang pinakapilya at makulit sa kanilang apat.
Andrea: Hey Girl !.
Sandra: did you get a haircut? You look good. What a lovely lady.. Im sure ikaw nanaman ang pag-uusapan.. hay naku bat naman kasi pinanganak tayong mga magaganda..
Ashley; nginitian ko nalang sila. Oh by the way have you heard the news? Break na sina loren at ang aking sinisinta.. haha How pathetic ...
Sandra: Hmnn.... I smell something? admit it ash.. i Know you.. Come on.. at pinatirik nito ang mata..
Ashley: you know me san.. I always get what I want.. haha Dapat lang na ako ang kanyang piliin.. haha
Andrea: Goshhh! di ka ba na awa kay Loren ash? hahaha Sure iiyak na naman yon kagaya nalang ng ginawa mo kay Sheela..
Ashley: Shut up!! ok? I did it coz someday he will realize that im the only one for him girls.. Ill do everything just to be with him.. No matter what happen..
Natahimik na lang ang dalawa. Pagganoon na kasi ang pinag-uusapan ay siguradong hindi siya makukumbinsi ng kanyang kaibigan...
Ashley: Oh bat ang tahimik mo Cheska? parang walang kang gana girl....
Cheska: as always.. ikaw lang naman diyan ang dakdak ng dakdak... ano bang nakain? megapone?
Ashley: oy!.. sadyang ganito lang ako.. cute ko kasi.. hahaha
Cheska: ano naman kinalaman noon sa baba mo? hayy nako dre.. tumahimik kana lang diyan..
Andrea: hmmnn.. kahit kailan ang sungit mo talaga..
Cheska: urrgggh...shut up will you?
Andrea: ok :)..
Ashley: lets go.. Malate pa tayo..
Sandra: mauna na kayo.. nakalimutan ko may kukunin pa ako kay Danna na notes.. ill meet there guys .. ok? Bye!
Pagkatapos ng kanilang klase ay nakasalubong niya sa hallway si Kent.. Papunta na sana siya sa cafeteria upang magchikahan sa kanyang grupo..
Ashley: Oh! Hi Kent.
Kent: Hi. Sabay ngiti sa kanya.
Gosh!!!! Laglag panty ko nito.. please lang Kent huwag kang ngumiti at magpacute baka mahalay kita... hahah
Ashley:ahmmmnnn..... sa cafeteria din ba punta mo?
Kent: yap.. ikaw doon din ba?
Ashley: oo, kung gusto sabay na tayo..
Kent: Sige, doon ko din naman hihintayin si Loren. Dapat Kasi magkasama kami ngayon kaso pinatawag siya ng Prof niya. Oh bat di mo kasama mga kaibigan mo?
Ashley: Ah my dinaanan pa kasi sila... Ahmm Kent kayo pa pala ni Loren?
Kent: Ah.. oo, bakit? May pagtataka sa mukha nito.
BINABASA MO ANG
Marrying a Spoiled Brat
RomanceAko si Ashley Montero. Sexy, maganda at halos sa akin na ang lahat. Pero yon ang akala nila. Sa school spoiled brat at halos perpekto ang tingin nila sa amin. Lahat-lahat ng gusto ko ay nakukuha ko. Except kay Kent Arellano, EIS (ELITE INTERNSTIONAL...