Chapter 13: She sings Wolf and dances the Growl

61 3 6
                                    

Chapter 13.

Xhierra’s POV

“Chingu? It seems like you’re not feeling well.” Worried na sabi ni Nichole. Kasalukuyan kaming nagsho-shooting ngayon para sa music video namin.

“I’m alright Chingu.” I said pero hindi ko ata siya na convince. “Nah! It’s very obvious that you have a problem Chingu. Your face tells me so.” Masyado na ba akong halata? Psh.

“Chingu, we’re here naman for you eh. Para gumaan yang pakiramdam mo, if you don’t mind, you can share to us naman eh.”-Michelle.

“Ano ba kayo chingus, focus na lang tayo sa shooting natin. I’m perfectly fine.” Pagco-convince ko sa kanila.

“You’re not fooling us chingu, you’re fooling yourself. Alam mo sa sarili mo mismo na may problema ka tas itatangi mo pa?” Prankang sabi ni Janice.

Dahil sa mapilit ang mga chingus ko, shi-nare ko na lang sa kanila ang problema ko.

*Flashback*

“Anong nangyari sayo couz?” tanong ni Rhobie sa akin ng makita niya ako na nakaupo sa sahig ng CR at umiiyak.

“Couz, nakita ko si Xander na kasama niya ang babaeng iyon.” Alam ni couz kung sino ang ibig kong sabihin.

“Ano? So, nagbalik na pala ang bruhang yun?” galit na tanong niya.

“Ewan ko couz, basta nakita ko na lang siya kanina kasama yung babaeng iyon, siya pa nga ang nagdala ng mga paper bags eh.” Iyak pa din ako ng iyak. Urrrggh! Nakakahiya na ito.

“Hindi mo naman ba sila nilapitan?” Pinatayo ako ni couz at sinandal sa pader.

“Nilapitan ko naman siya couz eh.”

“Tapos anong nangyari?”

“Tinanong ko siya kung anong ginagawa niya dito, sabi niya sa akin sinamahan lang daw niya yung babae. Syempre nagalit ako kasi sabi niya sa akin na di niya ako masasamahan ngayon kasi may gagawin siya. Yung babaeng yun din yung kasama niya nung isang araw na nakita ko siya sa loob ng kotse nung babae couz. Kaya nga mugto yung mga mata ko kaninang umaga kasi dahil yun sa kakaisip ko sa kanya.” Napahagulhol na ako.

“Tahan na couz. Mag-usap muna kayo ni Xander. Wag kang magpadalos dalos sa mga desisyon mo” advice ni couz.

“Ewan ko na lang kung kakausapin pa niya ako couz. Nasampal ko kasi yung babaeng yun kasi sinabihan niya ako na bit*h, pero pabulong yun kaya ako lang yung nakarinig. Sinabihan pa ako ni Xander na wala daw akong manners dahil sa ginawa ko.”

“Ano? Ikaw pa ang walang manners? Ang kapal niya din ano?!”

“Couz, samahan mo ako please. Kakausapin ko siya.” Nag nod lang si couz. Di na kami nag atubiling balikan yung mga chingus namin kasi saglit lang naman kami dun kina Xander. Kakausapin ko lang siya.

***------***

“Manang, nandyan po ba si Xander?” tanong ko sa katulong dun sa bahay nila Xander.

“Naku! Umalis po Maam kasama si Maam Diana.” Sagot ni manang.

“Ah. Sige salamat na lang po manang.” Tumalikod na kami at lumabas sa gate.

PUNYEMAS!!! BARABAS!!! NAKAKAINIS KA TALAGA DIANA! BUMALIK KA PA TALAGA!!! URRRRGG!!>.< Yan ang sigaw ng kaloob-looban ko.

“Couz, bukas mo na lang siya kausapin.”

“Sige couz. Salamat sa pagsama sa akin.”

Si Rhobie na lang yung bumalik sa mall. Ako umuwi na kasi biglang sumakit ang ulo at PUSO KO>.< takte! Di ko pa nakakalimutan ang katarantaduhan niya! GAGA SIYA! ISA SIYANG ANAY NA HINDI MATAYMATAY! >.<

We're Destined To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon