Xhierra's POV
I woke up with a bright smile on my face. Ang saya lang kahapon eh. Nakabonding ko si Lhubz at ang Mhai Lovers. In a relationship, you really need to find time to be with each other kahit gaano man kayo ka busy kasi if not baka ng dahil lang sa kulang kayo sa time para sa isa't isa baka magkasira-sira ang lahat. You know naman siguro na "Time is Gold" right? Pati, kung may nasayang ka man mahirap ng ibalik ang oras o panahon. Kaya wag kayong magsayang ng oras at maglaan kayo ng oras para sa mga minamahal niyo. Isa pa, di natin alam kung kailan tayo kukunin ni Lord kaya "MAKE USE OF THE TIME" habang tayo ay buhay pa. FACT: NASA HULI ANG PAGSISISI.
"HOY!!!!"
"AY! BW*sT!" Ginulat lang naman ako ng maganda kong Pinsan. Pababa ako ngayon sa hagdan para lumafang na. Balik klase na kami. "Ano! ba couz? Ang aga-aga mang gugulat ka? Wag mo ngang sirain ang magandang araw ko!" bulalas ko sa kanya. Sabay na kaming bumaba sa hagdan. "Kung nakinig ka lang sana sa akin edi sana di kita nasigawan. Kanina pa ako tawag ng tawag sayo yun naman pala nasa ibang planet yang pag-iisip mo." mahabang litanya niya. "Ano nga ulit ang sinabi mo?" Nasa kusina na kami ngayon. "Wala! Kalimutan mo na yun. Di naman importante yun eh." sarkastikong sabi niya. Kami lang dalawa ang nasa hapag-kainan ngayon. Maagang nagsilayas ang mga tao. hahahaHARD XD.
"Ano nga kasi yun?" medyo galit kong tanong sa kanya. "Malapit na birthday mo, anong plano mo?" tanong niya habang kagat-kagat ang bread niya. "Hello! Couz 12 pa lang ngayon sa 25 pa yung birthday ko. Malapit na ba yun?" Nag sigh lang siya. "Ewan ko sayo couz. Mablilis na kasi ang takbo ng araw ngayon." bored na sabi niya. "Duh! As if naman nagpapahanda ako ng bonggang-bongga." Nag kibit balikat lang siya.
"Couz, gotta go." Tapos ko ng gawin lahat ng dapat kong gawin. "Geh, ingat ka couz." I just give her a smile sininyasan siya na mag-ingat rin siya.
- - -
*Sa room*
"Kyaaaahh!! Are you sure Nichole? Naka one point na si Stephen at Steve?" Yan ang una kong narinig ng makapasok ako sa room. Ang lakas lang kung mag-usap ng mga chingus ko. "Anong one point yang mga pinagsasabi niyo chingus?" nakisingit na ako sa usapan nila. Sounds interesting ang topic eh. "Kasi kahapon, nagbonding kami nila Eunizel, Ana, Steve, Stephen at Smexyn. We were walking on the way to the parking lot para umuwi na, then, *tssuup* biglang may nagkiss kay Stephen. Sabi nung girl, dare lang daw yun kaya ayun nag-alburuto si Ana at para matahimik siya kiniss siya ni Stephen, 3 points pala yung kay Stephen kasi 3 times niyang nahalikan si Ana."
"Kyyaaaahh!!! The heck! Ang swerte naman nila." Naiingit na sabi ni Michelle. "Ou nga. Complete package na yung mga fanboys na yun." sabi naman ni Chelle. Bali naka form kami ng circle ngayon para lang magchickahan. "Ou na. Kay Eunizel at Steve naman tayo. Si Eunizel natulak kasi ng grupo ng mga bata kaya ayun na out of balance siya, ito namang si Steve ang gentledog, sinalo niya si Eunizel kaya ang ending nag landing ang lips ni Eunizel sa lips niya." Pagpapatuloy ni Nichole.
"Eh. Ba't parang bitter ka Chingu? Di ka kiniss ni Smexyn no?" Sinamaan naman niya ako ng tingin. Minsan na nga lang akong manukso ganito pa. haha. "Di ako bitter chingu no. My lips is reserve for the one I'm gonna marry." Lahat naman kami napa-OHHHH. "KORNI MO! CHINGU."react ni Carmel.
"Chingus, which ship do yo want?" tanong ni Che-che. Di ko gets ang question niya kaya binigyan ko siya ng what-do-you-mean look. "San kayo? Sa STEVEZEL, NASHPHEN O SA SMEXZIA?" She combined the lovers names. "Hmmm. Mas prefer ko yung SMEXZIA love team. Kasi parang ang cool ng magiging love story nila." Ako na ang unang nag comment. "Lah! Stop that nonsense chingus." utos ni Nichole. Tumayo naman kaming lahat dahil nandito na ang teacher namin. Mukhang nakaligtas ngayon si Nichole ah.
Nagsimula ng mag discuss si Maam. Kami naman nakikinig lang. First subject kasi kaya alert pa. Mamaya lahat kami kanya-kanyang paraan na para umidlip. Hahaha. Napaka boring nang 1st at 2nd subject namin. Puro lang discussion ni wala kaming Oral participation ngayon. Buti na lang Music na next subject.