MEET HER AGAIN

266 5 0
                                    

Ilang minuto lang at nakarating na kami. Pagkarating namin ay naka-upo kami sa sala at ang mga babae naman ay nag-aayus ng pagkain sa kusina.

"Bro congrats ikakasal kana rin, naunahan ka pa Carlo." Sabi ni kuya Martin

"I'm only 26 Hindi ako nagmamadali!" Yeah di ako nagmamadali dahil may hinihintay pa akong Anghel ng buhay ko.

"Eh asan na ba si Monica bat hindi mo kasama?" Tanong nito sakin.

"We broke up last week! It didn't work masyado rin syang mabait para saktan ko."

Si monica ang pinakamatagal kung girlfriend 6months pero hindi nagwork eh. Maayos naman kaming naghiwalay. At naging magkaibigan.

"Ah! Akala ko sya na talaga bro! Sobrang bait pa naman nun bet ko pa naman sya sayo!"

"What- ever kuya! Magkaibigan lang kami!"

We heard a Dingdong sa gate kaya napalingon kami sa pintuan. Si Ate Marie ang nagbukas ng pinto.

"Sino naman ang pupunta dito?" Tanong ni Crit.

"Baka Ex mo! Pipigilin ang kasal mo!."

"Isa lang ang naging girlfriend ko kuya alam mo yan at ang magiging asawa ko lang!"

"Ahahaha Malay mo!" Sabi ko rito.

Sabay-sabay kaming nakatingin sa pagpasok ng bisita nila. Lahat ata kami nagulat sa pagkarating nya. None other than Janica Jane short for Jaja and may one and only angel.

"Finally, ate umiwi kana" Sabi ni Martina.

"Syempre naman Di ko papalampasin ang kasal mo,.where's my pamankin?!" Tanong nito na tinignan ang lahat ng tao.

Matiim ko syang tinitigan. Siguro nga hindi nya ako nakilala 5years na rin naman ang nakalipas. Tinitigan ko lang ang bawat kilos nya. Lumapit sya kay crit at nakita kung natulala si crit sa kanya. Nakaramdam ako ng selos ng nginitian nya ito.

"Pwede ko ba syang mabuhat?!" Tanong nito na nakangiti.

"Hello dear, I'm you're tita Jaja. You're so cute." Sabi nito habang karga-karga nya ito.

"No, I'm not cute I'm pretty just like you tita you're so pretty. I like to be like you someday tita. Nakikita po kits sa magazine na Binabasa ni tito Carlo your so sexy tita sa magazine po. Parang fans po ninyo sya kasi po marami po syang magazine ninyo. I saw it." Sabi ng pamangkin ko.

Natahimik ako sa sinabi nya nabuking tuloy ako ng mga kapatid ko.

"Wow! So were's your Tito Carlo?" Tanong nya sa pamangkin ko

"There tita may super handsome Tito!"
Sabay turo sa akin ng pamangkin ko. Sinamaan ko ng tingin sya para di mahalata ang pagkapahiya ko.

Lumapit ito sa akin at nagpakilala.

"I'm Janica Jham short for Jaja." sabay lahad nito ng kamay pero di ko tinggap at nilagpasan ko lang sya papuntang dinning room.

Sa loob ng 5years hinintay ko sya pero ito sya ngayon limot na lahat ng nangyari.
Ako ito hanggang ngayon nasa isip ko ang nangyari samin. Para na akung stalker kakabili ng magazine nya dahil miss na miss ko na sya. Siguro nga dapat na akong magmove on.

**

Next update po next week

He's My Stranger(Meet Again My Angel)Where stories live. Discover now