Maayos kaming bumalik sa reception. Ipinakilala nya ako sa mga kaibigan nya bilang manliligaw. Ayus na sa akin iyon atleast ay ipinakilala nya ako. Hihintayin ko ang araw kung san ayus na sa kanya na maging kami. At hahanap ako ng tyempo kung saan aalokin ko ito bilang girlfriend.
Pagkatapos nya akong ipakilala ay ipinakilala ko naman sya sa mga kaibigan ko ngiti lang ang tugon nito. Dahil takot ang mga kaibigan ko sa matalim kung tingin.
Kaya kahit makipagkamay ay hindi nila magawa.
Ipinaupo ko siya sa aking tabi ayoko ng ibalik sya sa kabilang table. Pumayag naman ito kaya maayos ang naging gabi namin.
Nakikipagbiruan na rin ito sa mga kaibigan ko mabuti at naging komportable ito.
Ilang minuto lang ay umakyat ang MC sa taas.
" Magandang gabi sa lahat ! Mabuhay ang bagong kasal ! Congtraulation Mrs. Caatillo!" Sabi ng Mc at nagpalakpakan ang lahat.
Maraming nagbigay ng mensahe maging kami syempre.
Pagkatapos ng mensahe ay bumalik ang MC sa taas.
"Bago ang lahat sumayaw ay inaanyayahan ko lahat ng mga binata may girlfriend man o wala lahat lamang ng hindi kasal dito sa harap ng stage."
Wala sana akong balak na pumunta pero na alala ko ang sinabi ng kapatid ko na ang makakasalo ng garter ay syang maglalagay sa hita ng nakasalong babae walang iba kundi si Jaja. Ayokong madampian na kahit na anong parte ng katawan nito ng ibang lalaki kaya naman ay pumunta rin ako sa harap.
"Wait me here i catch that damn garter para ako ang maglagay sa hita mo!" Paalam ko rito.
"What a possive dude!" Pang asar na sabi ni Ace.
"Shut up!" Sabi ko rito.
Marami ang pumunta roon isa na doon ay si Paul. Hindi ko alam kung bakit naiinis at nagseselos talaga ako sa kanya. Alam ko namang mas gwapo ako ng 5limang beses dito.
Nang ihahagis na ni Criton ang Garter ay mabilis ko itong nasalo. If i know na sinadya nya talagang ihagis ito sa akin kaya nasalo ko agad.
Alam talaga ng kapatid ko kung pano sumuporta. Ang iba ay may panghihinayang na hindi sila ang nakasalo. Hindi sa gusto nilang ikasal kung hindi para makatyansing kay Jaja. Alam na alam ko ang likha ng mga bituka ng mga ito.
Ngingiti-ngiti akong bumalik sa aming pwesto.
"I get the garter babe be ready later babe!" Sabi ko rito at kinindatan ko pa ito.
Yumuko lang ito at halatado ang pamumula ng mukha nito.
This is one of the bestmemories i have. At alam kung hinding hindi ko ito makakalimutan.
***
#BereadyJaja
#Garter
#hangin
YOU ARE READING
He's My Stranger(Meet Again My Angel)
RomanceSi Janica Jham M. Madrigal short for Jaja ay sa sobrang kalasingan nabigay ang kanyang sarili sa hindi nya kilala. Pano kung nakita nya ulit ang stranger at makilala sya nito. Which is the stranger she doesn't know that inlove with her for a long t...