Prologue
5years ago..
"Guys sama kayo magcluclub kami" yaya ni Jhamiaca"Pass muna ako" sabi ko wala ako sa mood masakit parin malaman.Ang katutuhanang ang kapatid ko at ang minamahal ko ay magkakaroon na pala ng baby.
Ang sakit-sakit lang na isa sa Baby sister ko ay mag-aasawa na dahil maaga syang nabuntis.Ang masakit pa ay ang ama ay si Criton Jake na matagal ko na ring minamahal na lihim pero lahat ng kapatid ko alam yun pero nagawa parin akong saktan ng kapatid ko.
"Dali na sama kana mag-enjoy ka naman hindi puro ka libro
halika na. Magdridrink tayo hanggang sa makalimut ka muna Jan sa problema mo . I know na may problema ka" pagpipilit ni
Jhamaica sakin. Nagpatianod nalang ako sa kanya.**
"Let's all drink"sigaw ni Jhamaica.
Umupo ako sa harap ng counter."One margarita" sabi ko sa counter. Nabinigay din nya.
After a while medyo nahihilo na ako parang nawawala na ako sa sarili ko. Natagpuan ko nalang ang sarili ko na sumasayaw sa gitna ng sayawan. Sayaw lang ako ng sayaw wala akong paki kung sino ang sumasayaw sa likod ko.
Nagulat nalang ako na may humila sakin palabas ng club. At pinasakay ako sa kotse na.
"Heyyy you.. San mo ako dadalhin??" Sabi ko sa kanya."Iuuwi na kita sa inyo " sabi ng lalaking my baritanong Boses na maganda sa pandinig.
"Please.. I don't what to go home. Dalhin mo nalang ako kahit saan wag mo lang ako iuuwi samin" umiiyak ako habang nagsasabi sa kanya.
"Okey I'm going to drop nyo in hotel but please don't cry. Kung sino man yang iniiyakan mo di nya deserve ang luha mo." Sabi
Nito na may pag-aalala.After a minute ay nakarating na kami sa isang hotel. At sya na ang kumausap sa reseption. Wala parin ako sa sarili at sumama
Ako sa isang stranger na hindi ko mamukhaan dahil nahihilo pa din ako. Inakay nya ako papunta sa room namin.Nang makarating kami agad nya akong nilapag sa higaan. At sya dumiretyo ata sa cr. Bumangon ako at nagtanggal ng mga damit dahil naiinitan ako. Madali lang naman tanggalin dahil naka tube dress lang ako na pink at tinanggal ko na rin ang bra ko.
At humiga ulit ng nakapikit."Oh shit anong ginawa no" sigaw nung lalaki.
Tinawanan ko lang sya.
"Ahaha parang ngayon ka lang nakakita ng hubad na babae ah!
I am not attractive to you! " sabi ko sa kanya at tumayo papalapit sa kanya nakatapis lang sya ng tuwlya. At hinawakan ko ang abs
nya pababa."Don't do that lasing ka lang. Please baka di ko mapigilang angkinin ka."
" Oh do you want me then do it. Walang pumipigil sayo" wala sa sarili kung sabi.
Wala syang sabi-sabi hinalikan nya ako ng parang sabik na sabik.paransa aking labi.
Hanggang sa pakiramdam ko pati ako nag-iinit na rin at tinugon ko ang mga halik nya.**
Pagkagising ko sumasakit ang ulo ko pati ang pagkababae ko.
Wala naman akong makapang katabi. Wala rin akong maalala
Kagabi pilit kung inalala ang lahat pero wala talaga. Shit..Dali dali kung pinulot ang mga damit ko at gamit . At mabilis akong nagbihis. Kahit masakit pa ay nakaya kung maglakad.
Sumakay ako sa isang taxi at makalipas ang ilang minuto ay
Nakarating agad ako sa bahay."Oh my god! San ka ba nagpupunta!"sigaw ni ate.
"Pwede mamaya nalang tayo mag-usap" sabi ko at umakyat sa silid ko.
Agad akung naglinis ng sarili sa cr ko. Nagplain pink T-shirt lang ako at short. Pagkatapos ay bumaba na rin dahil ginugutom na ako. Buti at nawala rin ang sakit ng ulo ko.Pagkababa ko at pumunta ako sa kusina. Which is andun si ate at nagluluto ng ulam. May nakahain ng sinangag,bacon at ham. Siguro ay egg nalang yun at tapos na.
Nang natapos na at tinanong nya agad ako.
"San ka napunta ah? San ka natulog? Bakit Hindi ka namin macontact Alam mo bang pinag-alala mo kami ah." Sunod-sunod na tanong ni ate.
"Isa-isa lang ang tanong ate!" Reklamo ko
"Sagutin mo nalang at tanong ko kung hindi isusumbong kita kila mama"
"Nagkayayaan kasi kaming magkaklase so sumama ako sa club.
At nakitulog ako sa classmate ko. Nalowbat ako kaya di nyo na ko ma contact. Wala ka dapat ipag-alala. I'm old enought I can handle myself na." Sabi ko.Napag-isip isip ko ng lumayo para makalimutan lahat ng sakit na nadulot sakin.
Pagtapos kung magraduate ay dumeretyo ako sa Paris. At dun ko nakilala ang bestfriend kung si sam. Sa una mahirap mag-isa pero nasanay na din ako nang magtaggal. Kasama ko si Sam sa pagiging model partners in crime ika nga.
**
YOU ARE READING
He's My Stranger(Meet Again My Angel)
RomanceSi Janica Jham M. Madrigal short for Jaja ay sa sobrang kalasingan nabigay ang kanyang sarili sa hindi nya kilala. Pano kung nakita nya ulit ang stranger at makilala sya nito. Which is the stranger she doesn't know that inlove with her for a long t...