MALL

265 7 0
                                    

Pupunta ako ng mall ngayon for accesorries 3days from now kasal na ni Martina kaya naman bibili na rin ako ng gift para sa kanila.

Habang naglilibot sa SM ay may nakabungguan ako.

"Sorry miss." Sabi nito at lumingon sa akin.

Nagulat ako ng makilala ko kung sino ang nakabungguan ko none other than CJ short for carlo john.

"Its okey" maikli kung sagot.

Nang makilala nya ako ay nabigla sya. Ngunit nag-iba din ang kanyang reaction. Napalitan ito ng blanko.

"Hi!" Sabi ko rito

"Anong ginagawa mo dito??" Tanong nito.

Nagtaas ako agad ng kilay.

"I just want to shop!" I said.

"Wala kang kasama?"tanong nya

" wala nakikita mo bang meron" pilosopo kung sabi

"Okey!sasamahan na kita"

"What??"

"I said sasamahan na kita"

Sabay hawak sa kamay ko. Nang Nawala ang pagkagulat ko ay tinanggal ko agad ang kamay ko sa palad nya. Dahil nakaramdam ako ng kuryente na parang nakakapaso pag naghawak ulit kami ng kamay.

Hinayaan ko nalang sumunod sya sakin dahil kahit hindi naman ako pumayag magpupumilit sya what for diba.

Pumasok kami sa damitan namili ako ng mga dress. Na aabot lang hanggang hita ang haba.

Hindi ko na sinukat dahil alam ko naman na kakasya ito sakin sa isang tingin lang.

Naglibot libot pa kami hanggang sa nakaramdam na ako ng gutom. Nilingon ko sya para magsabi.

"Kain na muna tayo bago umuwi" sabi ko rito

Tumango lang sya at Pumasok kami sa isang fastfood which is namiss ko dahil puro nalang restaurant ang kinakainan namin ni Sam sa Paris.

Nang makarating kami buti nalang at walang masyadong tao kaya naman nakaupo agad kami.

Tatayo na sana ako para omorder pero na una na sya. Direderitsyo sa counter hindi manlang ako tinanong ng gusto ko hmmmp.

Pinagmasdan ko lamang ang kanyang likod ngayon ko lang napansin na maganda ang kanyang pangangatawan halatado sa kanya poloshirt na blue at pinaresan ng maong na pantalon at naka rubber shoes sya na itim. Inangat ko ang aking tingin sa kanya at nagulat ako na sa akin na sya nakatingin at nagtaas pa ng kilay bahagya akong natulala ngayun lang ako na mangha sa isang lalaki ang kanyang mga mata ay hindi man singkit ay nakakaakit dahil ang kulay ng kanyang mata ay ash at ang matangos nyang ilong ay perpekto sa kanya at nangbumaba ang aking tingin sa kanyang labi ay parang ang sarap nitong halikan at napagtanto kung kanina pa pala ako nakatulala sa kanya. Napansin ko ang pilyong pagngiti sa kanyang mapulang labi kaya naman nag-iwas ako ng tingin. Upang hindi nya makita ang pamumula ng aking mukha.

Ilang minuto lang ay bumalik na sya rito na may dalang tray na may pine apple juice ,tissue at mga kubyertos. Inilapag nya ito sa aming harap.

"You know what starring is rude." Sabi nito na may piyong ngiti.

"I'm not starring at you i just checking you!" Matapang kung sabi upang matakpan ang kaba ko.

"Thats the same." Sabi nito at harap harapan ang paninitig nito sa akin kaya nag-iwas ako ng tingin sa kanya.

Naputol lang ang kanyang paninitig ng dumating ang inorder nya at nanlaki ang aking paningin dahil sa dami ng inorder nya para kaming bibitayin.

"Kaya mo bang ubosin yan?"
tanong ko rito.

"Nope. Hindi ko kasi alam ang gusto mo kaya inorder ko ang lahat ng nasa menu roon." Nakangiti nitong sabi na labas ang kanya malalim na dimple na ngayon ko lang napansin yan.

"Hindi ka naman kasi nagtanong ang dami nito pano natin yan uubusin." Sabi ko sa kanya.

"We can take out the others and give it to the street children in outside." Sabi nito.

Mabuti na rin pala na marami ang inorder nya.

"Okey!" Maiksi kung sagot.

Kumain lang kami ng tahimik ng mabusog na kami ay pinatake out nya lahat ng natira. Ang dami talaga ng inorder nya kaya naman tumulong na rin ako sa pagbitbit kahit na hindi sya pumayag at kaya nya na raw pero kitang kita namang hirap sya sa pagbitbit.

Nakarating kami sa parking area at agad nyang tinungo ang sasakyan nya. Sumunod lamang ako. Nilagay nya sa loob ang tenake out nya. At maging ang pinamili ko.

Pinagbuksan nya ako ng pinto hindi ko alam kung papasok ba ako o hindi.

"Ihahatid na kita!" Sabi nito kaya naman sumakay na ako.

***

Thank you sa mga readers sana patuloy nyong basahin to.

                   Lhadykho27

He's My Stranger(Meet Again My Angel)Where stories live. Discover now