After an hour nakarating narin ako sa bahay namin. Nasa tapat na ako ng bahay namin. Finally I'm home. Pinindot ko yung doorbell namin. Ilang minuto ay lumabas si ate. Halatang nagulat.
"Surprise I'm home" sabi ko sa kanya ng nakangiti.
"Oh my god !! Bakit hindi ka nagsabi na uuwi kana." Sabi nito na papalapit sakin.
"Ate Hindi na surprise yun kung sinabi ko dah!" Sabi ko sa kanya.
"Halika na nga pasok na tayo sakto at andito lahat pati ang mga kapatid ni Mark at crit."
"Okey" kaya ko to! Nang makarating kami sa loob ay sinalubong agad ako ng mga kapatid ko at yumakap.
"Finally ate umuwi kana!" Sabi ni Martina
"Syempre naman di ko papalampasin ang kasal mo.,where's my pamankin?" Sabi ko sa kanya at nilibot ko Ang paningin ko lahat sila nakatingin sakin.
Isa na dun ang lalaking parang kakainin ako ng buhay sa tingin nya sakin. Parang puno iyun ng galit. Nakaramdam ako ng kakaibang pakiramdam. Pero binaliwala ko iyon.
Nakay crit ang pamangkin ko at buhat buhat nya iyon. Nanglumapit ako sa kanya nagtama ang paningin namin. Pero wala na akong maramdamang kaba sa kanya. Finally masasabi kung nakamove-on na nga ako.
"Pwede ko ba syang mabuhat." Nakangiti Kong sabi kay crit.
Medyo natulala muna sya bago ibinigay sa akin ang bata.
"Hello dear, I'm you're tita Jaja. You're so cute." Sabi ko sa kanya
Habang karga-karga."No, I'm not cute I'm pretty just like you tita you're so pretty. I like to be like you someday tita. Nakikita po kits sa magazine na
Binabasa ni tito Carlo your so sexy tita sa magazine po. Parang fans po ninyo sya kasi po marami po syang magazine ninyo. I saw it." Sabi ng pamangkin ko."Wow! So were's your Tito Carlo?" Tanong ko sa kanya.
"There tita may super handsome Tito!"
Sabay turo nya sa lalaking kanina ay masama ang tingin sakin.
Which is nagulat ako na sya pala ang fans ko.
So nilapitan ko sya at nagpakilala."I'm Janica Jham short for Jaja." Sabay lahad ng kamay ko.
Pero di manlang nya inabot yun at tinalikuran lang ako. Ang suplado akala ko pa naman fans ko."Pasensya kana ah! Ganyan lang talaga yan si kuya."
Lahat ng mga kapatid nya ay nagpakilala maliban sa kanya.
Sayang gwapo sana kaso suplado.**
Please vote and comments
Enjoy reading
Lhadykho27
YOU ARE READING
He's My Stranger(Meet Again My Angel)
RomanceSi Janica Jham M. Madrigal short for Jaja ay sa sobrang kalasingan nabigay ang kanyang sarili sa hindi nya kilala. Pano kung nakita nya ulit ang stranger at makilala sya nito. Which is the stranger she doesn't know that inlove with her for a long t...