Kakarating lang namin galing Paris. Ako uuwi sa bulacan at si Sam ay sa condo titira. Sumama muna ako sa kanya dahil bukas ko pa balak umuwi dahil pagod ako sa byahe. Pagkarating namin sa dati nyang condo ay naglinis muna kami bago sumalampak sa sofa nya."Bessy, uuwi ka na ba talaga bukas sa inyo?" Tanong nya.
"Yup Bessy, may dadaluhan pa akong kasal ng kapatid ko." Sabi ko sa kanya.
"Ah! So ready kana ba talagang harapin sila?"
"I don't know, maybe kaya nga uuwi na ako para malaman diba
If nakamove-on na ako. Atyaka parang nawala na ang nararamdaman ko kay crit.""OK. Bessy goodluck sayo.Just call me if you need help okey."
"Yes! Bessy thank you. Ingat ka dito" sabay lumapit ako sa kanya at yumakap.
"Tama na nga ang dramahan natin! Kumain nalang muna tayo sa labas."
Pagtapos naming kumain sa labas ay umuwi rin kami agad.
At maaga kaming nakatulog.**
Pagkagising sa umaga ay nagmadali akong naligo. Nagbihis ako
Simpleng sleeveless na blouse ang suot ko at maong na black na short dahil alam kung maiinit. Iiwan ko muna yung ibang gamit ko rito dahil masyadong madamI kukunin ko nalang sa susunod kunting damit at sandals lang ang nasa maleta ko at pasalubong sa kanila. Kinuha ko na ang shoulder bag at maleta ko pababa.Pagkarating ko sa baba at nakita ko Sam na nakaayus na din. Ihahatid nya kasi ako sa sakayan ng taxi sa labas.
"Bessy breakfast muna tayo" habang hinahanda nya ang gatas at
Vegetable sandwich. Nakasanayan na naming almusal ni Bessy tuwing umaga."Okey Bessy thank you"
Pagkatapos naming kumain ay pumunta na kami sa sakayan ng taxi. At ayun nga bago ako sumakay sa taxi ay nagpaalam muna ako Kay Bessy.
"Bessy ingat sa byahe ah! Text and call mo lang ako. Mamimiss kita Bessy" sabi ni Sam
"Thank you bessy. Maiingat ka rin rito mamimiss kita."sabi ko at sumakay sa taxi at nagwave na rin ng kamay sa kanya.
***
Thank for reading guysVote,comment are allowed..
Lhadykho27
YOU ARE READING
He's My Stranger(Meet Again My Angel)
RomansaSi Janica Jham M. Madrigal short for Jaja ay sa sobrang kalasingan nabigay ang kanyang sarili sa hindi nya kilala. Pano kung nakita nya ulit ang stranger at makilala sya nito. Which is the stranger she doesn't know that inlove with her for a long t...