HANA’s POV
Awang-awa ako sa bestfriend ko =( first boyfriend niya niloko lang siya. Hanggang dun lang naman ang magagawa ko. Yung Makita niya ang katotohanan.
Since highschool magaksama na kami ni Coreen. First year ng masimula an gaming pagkakaibigan. Siya unang tumabi saken kase bakante yung katabi kong upuan.
Hi ! =) I’m Coreen Cruz …
Ah .. eh .. hello naman sayo ^_^ ako pala si Hana Sandoval …
I see.. so can we be friends ? since magkatabi naman tayo at alam mo na ang name ko .
Oo naman =) friends !
Lagi na kaming magkasama nun ni Coreen sa recess namin at uwian . Mayaman yang bhest ko parehas lang kame, ang kwento niya sken eh yung mom at dad niya nasa States dahil sa business,kaya ang lagi na lang niyang kasama eh ang yaya niya since elementary pa daw siya.Ang lungkot nga ng buhay niya eh, laging mag-isa.Kaya nga lagi akong nasa tabi niya at over protected din sa kanya.
Top 1 pa lagi yan si Coreen every grading ng exam, matalino talaga siya at active pa sa activities sa school. Sikat siya nung highschool marami rin siyang naging manliligaw pero di niya pinapasin kase mas mahal niya dati ang libro xD haha. Pero ewan ko ba kung baket naging bobo naman siya pagdating sa pag-ibig niya kay Mark ! pansin na pansin ko ang pagbabalewala sa kanya nung lalaking yun pero siya eh bulag. Totoo talagang nakakabobo ang pag-ibig sa taong matalino xD …
Kaya gagawa ako ng paraan para makalimutan niya na agad yang Mark na yan ! I will make a big change to her life =) …
Teka bago yun .. panu ko pala nalaman na nandun si Mark with his pokpok girlfriend ?? haha . here’s the flashback..
*FLASHBACK*
Pare ano ?! kamusta ba ang love life natin jan? balita ko dalawa chicks mo eh ! ang lupet mo!
Ano ?! haha, wag ka ngang maingay jan ! baka may makarinig pa sayo eh .. mas maupet ka naman ! di kinakama mo ang iyo !
Hoy ! grabe ka ! kailangan sabihin?! Haha
Wag ka kaseng magulo jan.. kita ng naglalaro ako eh.. Pustahan to dre ! kailangan manalo para sa date ko bukas !..
Woah! Date ha ?? sino naman sa dalawa mong chicks ang idedate mo ?? yung mabait o yung mapusok ?? haha
Sakin na lang yun uy !! kung sino sa kanila ! wag ka ng makialam pa !
Haha . ok ok ! pero san mo naman idedate yun kung sakali ?
Edi dun sa paborito kong restaurant sa mall. Sa Japanese food yung Tokyo Tokyo .. Masarap kase ang shrimp tempura nila dun. Woah ! feels like heaven pag natitikman ko yun eh ! wag ka na ngang magulo jan ! baka matalo pa ko eh !
Hahaha . ok ok ! sabi mo eh . makikinuod na lang ako dito ! hahaha
Nasan ako ? haha . nasa likod lang naman niya, nagpaparint kase ako sa comp shop na yun. Siyempre di niya ko makikita kase busy siya sa paglalaro ng dota. Habang pinakikinggan ko ang usapan nila ng tropa niya. naisip ko si bhest. Wala namang nababanggit si bhest saken kanina na niyaya siya ni Mark na magdate bukas. Kaya naman naisipan ko na ako na lang ang yumaya sa kanya bukas para Makita niya si Mark.
And my plan was : I text her na mag mall kami at mag unwind dun. Then suddenly di siya nagreply. Well I know na rin naman kung anong isasagot niya dun. Sinundo ko siya sa kanila at nagpunta na kami ng mall. Niyaya ko siyang kumain muna at dun nga sa Tokyo Tokyo at BOOM !!! nakita niya si Mark with someone else at ang masakit pa nu eh yung girl hinalikan si Mark . Kaya lumapit na ko sa kanya kase alam ko she needs me dahil natulala na siya sa nakita niyang yun. Awang awa ako sa itsura niya nung mga oras na yun :”<
BINABASA MO ANG
What I Love about your Love (o η g o i η g)
Fiksi RemajaKapag nagmahal ka, dapat tanggap mo ang lahat sa kanya. Ganyan ang love, hindi importante ang mga sasabihin ng iba basta mahal niyo ang isa't-isa :)