Chapter 1

5.4K 115 14
                                    

Cô cảm thấy mọi thứ đã diễn ra cứ hệt như một giấc mơ.Một giấc mơ không màu,nhạt nhòa và phảng phất mùi vị mặn chát của nước mắt.Chiếc rèm cửa trắng khẽ lay động theo từng cơn gió,một giai điệu không tên buồn da diết ngân lên trong kí ức.Khẽ chớp mắt khi có tiếng đóng cửa từ phía sau nhưng cô gái với mái tóc đen xõa dài vẫn không quay lại.
''Cậu ấy đã tỉnh lại nhưng...''

''Tớ biết.''

''Ran.''_Cô gái với mái tóc ngắn nâu đỏ khẽ gọi.

''Mười bảy năm,đó không phải là một khoảng thời gian ngắn đúng không?Cậu ấy đã ngủ một giấc thật dài,để khi thức dậy...Đến cuối cùng tất cả những kỉ niệm,kí ức đối với cậu ấy có giá trị như thế nào,tớ cũng đã không còn muốn biết nữa.''_Ran bật cười chua xót,từng tia nắng đang nhảy múa bên ngoài cửa sổ giờ đây khiến cô thật chói mắt.

''Hãy cho cậu ấy thời gian!''

''Tớ đã cho cậu ấy quá nhiều thời gian.Tớ đã từng nghĩ mình chỉ cần chờ đợi,tin tưởng nhưng như thế vẫn chưa đủ.Shinichi chưa bao giờ tin tưởng tớ,cậu ấy đã chọn cách im lặng và chính điều ấy đã tạo nên một khoảng trống rất lớn.Tình yêu này khiến tớ quá mệt mỏi.''

''Cậu ấy đã cứu cậu và giờ đây cậu muốn bỏ cuộc?Tất cả mọi thứ cậu ấy làm đều là vì muốn bảo vệ cậu,người con gái mà cậu ấy yêu nhất.''_Tiếng nói ấy pha lẫn chút đau đớn và giận dữ.Ánh mắt cô như xoáy sâu vào Ran.

Khoảng không gian yên tĩnh đến ngạt thở.Ran vẫn đứng đấy,từ lúc bắt đầu cuộc nói chuyện,chưa lần nào cô quay lại.

''Shiho,tớ có thể gọi cậu như thế không?''_Khẽ nghiêng đầu và mỉm cười khi nghe tiếng ậm ừ truyền đến từ phía sau._''Nếu lúc đó chúng ta cùng lớn lên bên nhau thì sẽ thế nào nhỉ?Shinichi,cậu và tớ.Có thể người cậu ấy chọn sẽ là cậu.Ái dà,như vậy tớ sẽ bị thất tình mất.''

''Cậu sao vậy?Dù cho như thế nào thì cậu ấy vẫn sẽ chọn cậu''_Shiho cảm thấy mọi thứ đang diễn ra thật ngu ngốc.

''Sao cậu dám chắc thế?ĐỪNG QUA ĐÂY!''_Ran bỗng hét lớn khi nhận ra tiếng bước chân đang đến gần.

Shiho có chút bối rối,cô chỉ muốn đến bên để có thể an ủi Ran.Đây là lần đầu tiên cả hai người nói chuyện với nhau sau khi chiến đấu để tiêu diệt băng nhóm áo đen,nhưng dường như cô cảm thấy Ran có điều gì đó không ổn.

''Tớ xin lỗi.''_Ran nói.

Liếc qua hình ảnh phản chiếu trên kính,Ran có thể nhận ra một Shiho thật xinh đẹp đang nhíu mày ở phía sau mình.Cô mặc chiếc áo sơ mi tay dài màu trắng cùng với quần jeans xanh nhạt,nhìn tuy thật giản dị nhưng lại toát lên vẻ đẹp rất sinh động.Ánh mắt sắc xảo,kiên định ấy vẫn không thay đổi.Ran biết mình và cô là hai cá thể hoàn toàn đối lập nhưng trái tim lại chung nhịp đập vì một người.Shiho cũng là một thiên thần,một thiên thần với đôi cánh đen tuyệt đẹp mạnh mẽ,bị vây kín bởi rừng lửa của địa ngục và có đôi lúc Ran ước ao rằng: mình cũng được mạnh mẽ như cô ấy.

''Shiho,cậu có dám cùng tớ chơi một trò chơi không?''

''Hửm''

''Love again''_Ran nhẹ giọng_''Ngay lúc này tình cảm của Shinichi dành cho mỗi người chúng ta đều là số 0,cậu cũng đã có thể sống thật với chính bản thân mình.Một Miyano Shiho mà cậu luôn muốn.Cả ba chúng ta đều đang ở vạch xuất phát.Cũng đã không còn Ran Mori,thanh mai trúc mã của Shinichi hay là Sherry thành viên của băng nhóm áo đen nữa.''

''Ran,nếu cậu không mau vứt bỏ những suy nghĩ ngu ngốc ấy đi thì...''

''Một cơ hội cho chính cậu,mà cậu lại bỏ qua sao? Nhát thật đấy,hay cậu lại sợ Shinichi sẽ chọn tớ?''_Ran bật cười.

''Cậu đã thay đổi,lúc này tớ cảm thấy thật đáng sợ.Một người luôn trân trọng tình cảm như cậu lại muốn mang nó ra đặt cược à?''_ Shiho thật sự không hiểu,rốt cuộc mọi thứ đang xảy ra là tốt hay xấu.

''Con người thì phải dần trưởng thành chứ.Sao? Cậu quyết định thế nào?''

''Đừng làm mình tổn thương hơn nữa.''

''....''

''Nếu cậu không tham gia,thì tớ sẽ biến mất,mãi mãi không xuất hiện trước cậu ấy nữa.''

''Ran...''_Shiho cảm thấy giọng mình như nghẹn lại.

''Hãy yêu cậu ấy như chính trái tim cậu luôn muốn,đừng trốn tránh nữa.''

''Được nhưng...cậu phải hứa sẽ không phá luật.''

''Được,tớ hứa''_Ran mỉm cười_''Bây giờ thì tớ hơi mệt,tớ muốn nghỉ một chút.''

''Uhm,tớ về cho cậu nghỉ ngơi.''

Thời gian đã trôi qua rất lâu kể từ khi Shiho rời khỏi phòng nhưng Ran thì vẫn ngồi đấy.Áp nhẹ tay trái lên miếng băng gạc to ở bên má,Ran như cảm thấy trái tim mình như ngừng đập.

Vụ nổ bom lúc ấy,nếu Shinichi không lao vào cứu cô kịp lúc thì có lẽ Ran đã không thể sống sót.Tại sao cậu ấy không cùng bỏ chạy với mọi người?Tại sao lại chỉ có duy nhất cậu ấy nhận ra sự vắng mặt của cô khi đã thoát thân.Tại sao lại lao trở vào ngôi nhà đó?Tại sao?

Khi tỉnh dậy Ran đã không ngừng hỏi hàng trăm câu hỏi tại sao.Càng đau đớn hơn khi một bên khuôn mặt của cô gần như đã bị bỏng nặng.Sự bùng nổ sức nóng của quả bom đã khiến cả hai va đập rất mạnh với một Shinichi luôn cố gắng che chở cho cô.Nhưng nếu không phải vì quay lại cứu một đứa con gái vụng về thì có lẽ cậu ấy đã không chấn thương não bộ,dẫn đến mất toàn bộ kí ức,có thể là mãi mãi.

Ran từ bé cho đến giờ vẫn không ngừng cố gắng để có thể xứng đáng đứng cạnh người mà cô yêu.Nhưng dù thế nào việc cố chạm đến thế giới riêng của cậu ấy luôn khiến cô dường như gián tiếp làm tổn thương cả hai.Gánh nặng! Nỗi lo lắng!Đó là những điều duy nhất mà đến giờ cô có thể nghĩ.

Cô biết Shiho là một cô gái tốt,tình cảm cô ấy dành cho Shinichi so với cô chưa hẳn đã là thua kém.Dù thế nào thì Ran vẫn luôn cảm ơn Chúa đã mang cô ấy đến bên cạnh người mà cô yêu.Vì cô biết thiên thần nào cũng cần được yêu thương.

Chạm tay vào khóe mắt,bất chợt Ran nhận ra đã không có bất kì giọt nước mắt nào.

[Shortfic][ShinRan][Hoàn] Love Again - Yêu Lần NữaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ