-Ten- Rex

1.9K 33 1
                                    

Marge's POV

Pagkagising ko.Nakita ko si Juan este si Babs,nakayakap sa akin -////-

"Babs,gising na"

"Goodmorning,stick!"tumayo na siya tas nag-inat inat"Una ako sa banyo ha?"sabay takbo niya,Tss.Maaga class ko so hindi ako dapat malate.

"Tapos ka na?"

"Tungaks,hindi.Paabot ng tuwalya"nakasilip siya sa may pinto,kinuha ko naman yung tuwalya tsaka inabot sa kaniya

"Babs,bilisan mo ha?Maaga class ko"sigaw ko,bigla na naman siyang sumilip na hawak ang tootbrush niya

"Sabay tayo?Para hindi ka malate"sabay ngisi niya,ipinasok ko yung ulo niya tsaka sinara ng malakas yung pinto

"Kadiri ka,Babs!"sabi ko sa kaniya,kami?Sabay maligo?Err.No way!Inayos ko na yung gamit ko para paglabas niya eh okay na ako.

"Marge,kain na"

"Uy,Mich sige.Sunod na ako"tumango naman siya pero nagsalita ulit

"Dun ka na lang sa kwarto namin maligo.Tapos na kami eh.Tas mamaya pa class nung iba"suggestion niya,at mukhang hindi pa tapos si babs.So pumayag na ako.

***

"Thanks,Mich"saka na ako pumunta ng kwarto namin tapos naabutan ko siyang nagsusuklay

"Naligo ka na?"

"Oo.Tagal mo eh.Tara,kain na"bumaba na kami para kumain,kasabay namin sina Mich,Jia at Jhoana.Pumasok na yung iba at yung iba eh tulog pa.

Habang kumakain eh tunog ng kutsara at tinidor na tumatama lang sa plato ang maririnig mo.Kinakain kaming lahat ng katahimikan.Ewan ko ba nangyari sa mga 'to.Napatingin ako kay babs tapos ngingiti-ngiti lang siya.Aha!May alam 'to eh.Hinintay ko pa siyang matapos tapos nagpaalam na kami na papasok na.

"Babs,pwedeng magtanong?"

"Nagtatanong ka na eh"

"Tse.Ano kasi eh.Ahhh.Hayyy,sige mamayang lunch na lang.Dito na room ko eh"nagwave lang siya tapos ngumiti :"""""> Aish.Yung mga ngiti niya.Kabanas naman eh.

Jirah's POV

Natatawa talaga ako sa tatlong yun.Apat pala,kasama na si stick.Hay naku!Di pa kasi aminin sa isa't-isa mga feelings nila.Ayan tuloy,lahat sila nagkakasakitan.

Hinatid ko na si stick sa room niya atsaka dumiretso ng BEG.Andun Cienneybabes ko eh.Pati ibang volleyball players ng La Salle.Dito kasi gaganapin yung game nila against sa school namin so para daw mafamiliarize sila sa court.Oo nga naman.May point sila dun.Tsaka wala pa akong klase so gora na.

"Jirahbabes!"

"Cienneybabes!"and we hugged each other tsaka nagtungo sa loob.Nagtetraining nga sila,hindi naman nila ako pinagbabawalan manuod kahit na staff ako ng volleyball team sa amin kasi hindi naman ako sumbungera eh.Be fair!

Pinanood ko lang sila and nagulat ako dahil hindi na libero ang aking girlfriend.Naks!Middle blocker na!Tangkad kasi eh.Uhmm.So happy na she gets more playing time to prove herself.

"Inlababo,dude!"Kim

"Oo naman.TUNAY akong nagmamahal eh"

"Sira.Alam mo,nililigawan ko na siya"napalingon naman ako sa kaniya as in gulat na gulat o_O nililigawan niya na si Mela?

"Naks!Iba ka Fajardo"tapos nagfist bump kami.Tropa eh!

"Uy,di mo pa ba class?" oh sht!Klase ko na!

"Fajardo!Una na ko,ihug mo na lang ako sa gf ko!Babye!"tumakbo na ako palabas at hinanap ang classroom ko.Aish!Malelate na ako!

*takbo*

*takbo*

*bugsh*

Aray ko po.Yung pwet ko :3 Ang sakit!

"Uy,Jirah.Okay ka lang?"tanong niya habang tatawa-tawang inaabot ang kamay niya sa akin.Letse 'tong Intal na 'to!Sarap sapakin.Kinuha ko naman yung kamay niya tsaka tumayo.

"Langya ka!Hindi ka ba magsosorry?"

"Chillax,sorry na.Oh ayan,tsaka bakit ka ba nagmamadali?"tsaka ko lang naalala kung bakit ako nagmamadali!May class pa ako!

"May class pa ako!Sige,bye!"tatakbo na sana ulit ako pero hinila niya ako"Reeeex!Malelate na ako!Ano ba?!"

"Alam ko"aish!Alam naman niya pala tapos hihilahin niya pa ako -____-

"Pag ako bumagsak sasapakin talaga kita"ayan na!Tumawa na naman siya >____<

"Sira.Kaklase mo ako,so kapag nalate ka,late din ako.Soooo"

"Soooo?Wala tayong klase?!Yey!"kung sinabi niya na agad eh di hindi na ako nag-effort na tumakbo /-.-\

"In...1...2...3...Takboooooo!We only have 5 minutes!HAHAHAHA"ayun!Sabay kaming tumatakbo habang hila niya ako tapos tawa siya ng tawa.Pinagtitingan tuloy kami!

Pagkabukas ng pinto ay pinagtinginan kami,hawak niya pala kamay ko.Ngumiti lang ako at hinampas si Rex.Phew!Buti na lang nakaabot kami.Woooh!I feel good!Yeah!

-----

Keep on reading! Tsaka,voice out your opinion guys and questions niyo Sasagutin ko :))) Salamat! :)

Unwritten OursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon