Marge's POV
Paggising ko eh magkayakap parin kami. o_O Kinuha ko yung phone ko at hapon na?Hala!Patay ako neto!
"Babs,gising"
"Huh?Anong meron?"
"Laban namin sa La Salle bukas.Di pa ako nakapagtraining eh"agad naman siyang tumayo at nag-inat tapos nag-ayos ng gamit.Nakapang volleyball din siya? o_O
"Let's go!Ako na muna partner mo.Tutal,partner mo naman ako dati eh"
"What?Eh diba staff ka?Sanay ka ba?"
"Oo naman.Tara na"
Bumaba na kami at kinuha ang mga gamit tsaka dumiretso sa BEG.Pagdating namin eh naabutan namin silang tumatakbo.Kinuha niya naman ang bag ko at nilapag tsaka ako hinawakan sa kamay at sumama na din kaming tumakbo.Binawi ko na yung kamay ko.Awkward eh -____-
Jirah's POV
Game na nila bukas at heto ako ngayon,nakikitraining sa kanila.Nagtataka nga sila eh pero deep inside,alam kong tuwang-tuwa yang mga yan.
"Pagod na ako!"reklamo ni Marge,hayy.Kahit kelan talaga.Magrereklamo siya kapag malapit nang matapos o tapos na.
"Okay!Tara,laro tayo.Starters vs sa bench,okay?"Ate Ly,sinama siya sa starters tapos sila Jhoana ang nasa bench.Pero kahit bench lang sila?Maasahan mo yang mga yan.
Nagpatuloy lang sila sa laro at ako naman ay nanunuod lang dito.Nakaupo,nakatitig sa kaniya.How will she ever know?
Nabigla naman ako nung bigla siyang tinamaan ng bola sa ulo niya.Bumagsak siya at lumapit kami sa kaniya pero umiiyak lang siya at nakatakip ang mga kamay sa tenga niya habang nakahiga sa sahig at nakakubot na parang takot na takot.
"Marge,Marge,are you okay?"Ate Ly
"Hala.Sorry.Sorry"Ate Mae
Marge's POV
"How will you explain that kiss?!"sabay sampal ko sa kaniya
"Oh,my God.I said I'm sorry,okay?Could you please listen to me,first?"
"I'm listening!Pero hindi ko naman na kailangang pakinggan sayo dahil nakita ko na lahat!"
Iniwan ko siya at hinarang ang isang kotse.Sumakay ako sa tabi ng driver's seat tapos ganun din siya sa likod.
------------
Minulat ko ang mata ko at nasa ospital ako. o_O May dextrose at kung ano-anong kableng nakakabit sa akin.Hala?Anong nangyari?
"OMG.You're awake"Ate Yel
"Hindi.Tulog pa nga po ako eh"babatukan niya sana ako pero tinuro ko dextrose ko tas binelatan siya
"Uhmm.Anyare diyan?"si Ate Yel lang andito tas si Jirah eh.Tapos nakita ko siya,tulog dun sa tabi.
"Dito yan natutulog.Ayaw kang iwan eh.Uhm.Bale,3 days kang walang malay tapos kagigising mo lang"paliwanag niya tapos tumango-tango lang ako.Inatake daw ako ng asthma eh tapos hindi ko na maalala yung nangyari bago ako atakihin.
"Ate Yel!Eh di tapos na laban natin sa La Salle?!"
"Makasigaw ka naman.Oo,and guess what?"
"Talo tayo?!"
"Gagi.Siyempre,panalo.5th sets tapos nagliyab si Tajimae"para siyang amazed na amazed naman :3
"Eh di nasunog siya?!"
"HAHAHAHHAHA"tawa nung akala ko eh tulog.Gising pala
"Kanina ka pa eh.Babatukan na talaga kita.Ang sama ng epekto ng tama ng bola sa iyo.Alis muna ako"paalam niya tapos iniwan kami ni Jirah.Uhmm.Besh daw eh.
"Pinakaba mo ako"sabi niya sabay tabi sa akin sa higaan ko.Parang,parang nangyari na 'to.Baligtad nga lang.Siya yung nandito at ako ang nag-aalaga sa kaniya.
"Sorry"we had a little chit chat tapos inalaagan niya ako.Hinayaan ko lang siya.She's so caring.Mahal....mahal ang bayad sa doktor kaya papagaling na ako. >:D