Marge's POV
Nagising ako ng maaga at napatingin sa kama niya.Ang ganda niya habang natutulog.Ano kayang napapanaginipan niya?
Minulat niya ang mata niya at ngumiti sa akin. o_O
"Good morning!"
"G-g-good morning!"bati ko at tumalikod.Shocks!Bigla namang may yumakap sa akin! o_O
"Tulog pa tayo"tapos naramdaman ko na lang na humihilik na siya.Napaharap ako at tulog na nga siya.
Why are you so clingy?Why are you so sweet?Mahal mo ba ako?Kasi ako...feeling ko mahal kita.Na parang sobrang tagal na kitang kilala.Na parang merong tayo.Pero,hindi ko alam.Wala akong alam kung anong nangyayari,kung anong nangyari at kung ano pang mangyayari.
Inayos ko ang higa niya at inayos ko ang sarili ko.Wala kaming pasok at wala ding training.Hayahay,diba?
Paglabas ko ng banyo ay tulog pa rin siya.Ano kayang ginawa niya kahapon?Sabi ko magpahinga lang siya eh.Baka naman gumala siya.
"Matunaw yan,ikaw din"Ate Den sabay hagikhik
"Tss"
"Tara na,kanina pa namin kayo inaantay pero hayaan mo na si Jirah,gigising yan kapag gutom"
Bumaba na kami at kumakain na sila.Umupo na rin ako at kumain.Ang tahimik naman.
"Guys,alam niyo ba yung kwentong 'just beshfriends'?"para namang natigilan silang lahat at gulat na tumingin sa akin
"Why ask?"Ate Amy
"Uhmm.Wala naman.Gusto ko kasing makilala yung Author"again,napalingon ulit sila sa akin habang natigil sila sa pag-nguya.
"Aahh.Meron kaming lahat libro pero.....---"Ate Ly
"Pero,di pa namin nababasa!"Ate Den
Tumango na lang ako.Lahat sila meron?Uhm.Sabagay,sabi naman ni Reiley sikat itong book na ito eh.
"GOOOOOD MOOORNING!"masiglang bati niya habang nasa hagdan at nakataas pa ang mga kamay.Good mood?
"Good morning,manager!"sigaw nila tapos tumingin siya sa akin at sumimangot
"G-g-good morning"sabay iwas ko ng tingin at subo sa pagkain ko.Why is she like this?
"Good morning,besh"sabay yakap sa may leeg ko at kiss sa right cheek ko. o//////o
"AYIIEEEEHHH"tapos inaasar nila kami.What the hell did just happen?Tinapos ko agad ang pagkain ko atsaka nagpaalam na lumabas.Sht.Di parin ako makaget-over.
Gumala ako and I found myself sa garden.Something strange is happening.
"BOOO!!"
"AY KALABAW!"nakita ko tapos ang besh ko pala o_O
"Hi"sabay tabi niya sa akin,nakaupo ako sa may damuhan.Humarap ako sa kaniya sa siyang kinagulat niya.Nilapit ko ang mukha ko at tumitig sa mga mata niya.
"Kilala mo ba ako?"tanong ko habang hindi parin inaalis ang tingin sa mga mata niya
"Weird mo ha.Oo naman,Marge Tejada,diba?Beshfriend ko"inalis ko ang tingin ko sa kaniya tinuon ang pansin sa mga halaman.
"Besh,alam mo ba kung anong halaman 'yon?"sabay turo ko sa nag-iisang halaman dun sa medyo malayo
"Uhmm,di eh.Parang naligaw lang.Bakit?"
"Parang ako yan.Hindi ko alam kung bakit ako napunta dito,kung bakit kasama ko kayo at kung bakit mahal kita" o_O
"Huh?Ano yung last?"
"Wala"
Nanahimik kami at pinapakiramdaman ang bawat isa.Naguguluhan na ako.Hindi ko naman matanong sina Mom and Dad kasi may business,tapos si Kuya naman busy sa trabaho niya.
Itong katabi ko naman parang siraulo na ngingiti-ngiti tapos parang pinipigilan pa ang pagtawa.
"Baliw ka ba?"tanong ko sa kaniya tapos napatingin siya sa akin at ngumiti ulit
"Nababaliw na ako
sa iyo
ako'y litong-lito
naloloka,nahihibang
sa kaiisip sayo o-oh"kanta niya,teka,parang ako yung tinutukoy niya
"Wa wents"tumayo na ako at pinagpagan ang damit ko.Tumayo na din siya tapos nagulat na lang ako nang may biglang humila sa kaniya.
"Besh,tulong"si Rex pala,kinakapatid ko daw siya pero kahit siya hindi alam ang mga sagot sa tanong ko.
"Enjoy!"sabi ko na lang at umalis na.Magsama sila.Masakit,hindi ba nila alam yun?Hindi ba sila makaramdam?Kainis!
-------
Yown!Haha ;) Sorry,late.Lagi naman eh. Ayan! Keep on reading :))