Marge's POV
"Don't go"
"I---I won't"
Hanggang ngayon iniisip ko parin kung bakit ako pumayag na magstay dito kung hindi din lang naman ako ang pipiliin niya.Naku,Marge!Magtigil ka na.Move on ka na after this,okay?Kaya mo yan!
"Hey,are you okay?"tumango lang ako,hanggang ngayon walang nagsasalita sa amin. Ano 'to? Let the mind speak? Nagpapakiramdaman,ganun?
Okay,you sound so bitter,Marge!Tss.
"Uhmm.Marge?"
"Hmm?"nakatingin lang kami sa malayo habang nakaupo sa ilalim ng puno na 'to.Kinakabahan na naman ako.Ayan na naman yung karambola sa tiyan ko at mga dagundong sa puso ko.Shet.Korni ko na.
"Did you like it?"
"Ang alin?"takang tanong ko sa kaniya tapos napakamot siya sa ulo niya na parang bata.Ang cuuuute!Pero,itinago ko muna ang kilig ko at hinarap siya.Teka,namumula ba siya?
"Ayos ka lang?Namumula ka.May sakit ka ba?"akma ko nang hahawakan ang leeg niya pero iniwas niya at tsaka biglang nagsalita
"Ah---Ugh.Ah.Eh,hindi.Hindi,ayos lang ako.Oo,ayos lang ako.Wa....wala....wala akong sakit.Oo,wala.Hehe"
"Huh?"weird nito ah.Dire-diretso magsalita.Arte-arte!Checheck lang naman siya eh.Kainis!
"Hey,I'm okay.Promise"sabay smile niya sa akin.Alam niyo yung smile na nakakatunaw.Shiiz!Iniwas ko agad ang mukha ko dahil ramdam kong nag-init ang mga pisngi ko.Shocks!Sana di niya nakita.
"S-s-sabi ko nga"
Napabuntong-hininga na lang kaming dalawa.Ano bang ginagawa namin dito?
"Diyan ka lang,ha?"sabay alis niya.Hmp!Iiwan niya ako?Kainis siya!Tatakbo na sana ako pero nakita ko na siyang may hawak na gitara.
"Ano yan?"
"Ugh.Gitara?"tapos naupo siya.Alam ko gitara yan pero para san?Weird niya talaga eh.
Nagsimula naman siyang magplucking tapos tumingin siya sa akin at ngumiti.Shocks!Iniwas ko ang mukha ko at itinago ang kilig----nope.Hindi yun kilig,hiya yun!
Do you hear me?
I'm talking to you
Across the water
Across the deep blue ocean
Under the open sky,oh,my
babe-y I'm crying
Ako lang ba o nagbabe siya dun sa baby?Tss.Nevermind.
"Your turn"sabi niya sa akin.What?!
"Haaaa?!"natawa naman siya pero patuloy parin sa pagtugtog.Hindi!Hindi ako kakanta!Bahala siya diyan.Atsaka,sa dami ng kanta bakit Lucky pa?Nananadya ba siya?Kainis lang.
I'm lucky I'm inlove with my BESHfriend
Lucky she have been where I have been
Lucky to be coming home again
Lucky we're inlove in every way
Lucky she have stay where I have stay
Lucky she be coming home again
Nakatitig lang ako sa kaniya at ganun din siya sa akin.Tama ba?Para sa akin ba yung kanta?Sa akin ba?Ako ba?Ako pa rin ba pinipili niya?Ako nga ba?
"Don't cry"saka siya lumapit sa akin at pinunasan ang mga luha ko.Umiiyak pala ako,hindi ko namalayan.Agad ko namang iniwas ang mukha ko sa kaniya at yumuko.Bakit ganito?
"Jirah,mahal mo pa ba ako?"tanong ko sa kaniya pero feeling ko ay hindi siya sasagot kaya muling nagbagsakan ang mga luha ko.Tumayo na ako at tumalikod sa kaniya.Hahabulin niya kaya ako?Sasabihin niya bang ako parin ang mahal niya at hindi...hindi si Cienne?Nakaka-ilang hakbang na ako pero wala akong naramdamang kamay.Nakayuko ako habang naglalakad nang bigla akong makakita ng pares ng sapatos sa harapan ko. o_O Nag-angat ako ng tingin at ang nakangiting mukha niya ang nasilayan ko.
"I love you more than ever,Marge.Happy Anniversary"tsaka niya ako niyakap at ayan na naman ang mga luha ko.Tears of joy kumbaga.
"J-j-jirah?"napalingon kami sa kaniya at napahiwalay ako sa yakap niya pero hinawakan niya ang kamay ko.
"Cienne"