Marge's POV
Dumating na si Cienne at siya ngayon ang nag-aalaga kay besh.Ako naman ay nandito sa may sala.Bakit hindi pa ako dumiretso ng dorm?
Nag-ayos ako at nag-iwan ng note.
'Besh,pagaling ka ha?Balik na ako ng Ateneo :) See you! :)'
Hindi na ako pumasok sa kwarto at hindi na rin ako nagpaalam kay Cienne.
Sumakay ako ng kotse ko and while driving,parang may nagfaflashbacks sa utak ko.
Hindi ko alam pero nakarating ako sa isang lugar na sobrang ganda.Medyo bundok at kita mo ang siyudad.May malaking puno din.Sumilong ako dun at umupo.Atsaka tumitig sa kalangitan.Hapon na pala.Kita ang sunset.
Para akong kulang.Parang may kulang sa pagkatao ko.Parang hindi ako si Marge Tejada.Parang iba eh.Parang may mali.
*siiiiiigh*
May nakita akong bato.Kinuha ko pero sakto namang may kamay din. o_O
Nagkatinginan kami atsaka ngumiti sa isa't-isa.
"Um,hi?"
"Hi.I'm Reiley.Reiley Udasco"
"Marge.Marge Tejada"tumabi siya sa akin at parehas na kaming nakasandal sa puno at nakatingin sa kawalan.
I'm having a moment of silence with this Anjo guy.Parang,parang kilala ko na siya dati pa.
"So,why are you here?Naligaw ka?"
"Nope.Napadpad lang ako dito.Ikaw,bakit ka andito?"
"Tss.Tambayan ko kaya 'to"reklamo niya tapos pinakita niya yung mga drawings at may itinuro siya sa taas o_O Isang tree house!
"Seryoso?"
"Yup.Tara"may kinuha siyang hagdan at inalalayan ako paakyat.
Ang ganda ng tree house.Malaki,may books at madaming pagkain.Kumpleto kasi may higaan din pero parang province life.No gadgets at all.
I scanned the room and a familiar thing caught my eye.A book.Kinuha ko at pinakita sa kaniya.
"Meron ka din nito?"
"Sino bang hindi magkakaron niyan eh best seller yan.Ang ganda ng story eh.It's choosing happiness over society(hello,baldoooooo :D )"
"It's weird.Sino pala author nito?"
"Anonymous.She said,para yan sa taong mahal niya.Naaksidente at namatay.Kwento nila yan pero hanggang dun lang ang sinulat niya"bakit parang nararamdaman ko yung sakit?
"And then what happened kay Author?"
"Aksidente din.2 years after eh.Pero,you know what?"
"What?"
"That's not their original names.May isang copy at andun lahat.As in lahat ng pangalan.And the truth about the stories"
"Nice"
Yan lang ang nasabi ko.This is weird.Bakit I can feel the pain?Parang,parang nawala lahat ng nabasa ko dun sa book na kinuha ko kay besh.Hindi ba akin yun?Bakit parang wala akong maalala sa mga nangyari?
Jirah's POV
Nagising ako and I saw an angel lying next to me.I'm sorry,Cienne.
"Babe,you're awake.Ayos ka na ba?Hindi na ba masama pakiramdam mo?"
"I'm okay.Ikaw?Where's besh?"napansin ko namang nag-iba ang aura niya,"uhm.Tara,baba tayo.Let's eat"
Niyaya ko siya at kumain kami.Kailangan kita Cienne.Kailangan kong malaman ang totoo.Patawarin mo ako.
--------
Gabi na at kasama ko parin si Cienne.Wala ata siyang balak umuwi eh.Pero,ayos na rin.
"Cienne,I mean,babe.Di ka pa ba uuwi?"
"Paano ako uuwi kung wala kang kasama dito?Hahayaan ba kita?"tapos niyakap niya ako
"Papasundo ako kay Ate Ly mamaya eh.Pasundo ka na lang din kay Cams,ha?Para safe ka"
"Okay,babe"and she kissed my right cheek.
NO SPARK AT ALL.Anong nangyayari?
"Hey,you okay?"
"Ahh.Yeah.Sige na,tawagan ko lang si Ate Ly"umakyat na ako and dialled my besh.Asan na kaya yun?Sana naman safe siya.
Walang sumasagot.Si Ate Ly na lang.
>>Hello?
<<Pasundo ako.Salamat.
-end-
Yan lang ang sinabi ko atsaka na ako bumaba and saw Cienne na kasama na pala si Cams.
"Hey,Cams!"
"Hey,you okay now?"
"Yup.Sunduin mo na siya?Padating na din si Ate Ly eh"
"Yeah.Sure.Una na kami"they both hugged me and nagpaalam na.
Sakto namang pagdating ni Ate Ly kaya kinuha ko na ang gamit ko at iniwan ang bahay kila Manang.
"May problema ka noh?"
"Lagi namang meron eh"
"Sus.Tara na.Bukas na natin pag-usapan yan.Mahaba pa ang biyahe"
Marge's POV
He's weird.Kanina pa siya tumitingin sa akin tapos tatawa siya kapag binatukan ko siya.
"Grabe ka,Marge.Iba epekto sayo ng am----------",saglit siyang natigilan,"America ah.Makabatok wagas eh"
"Sira.Teka,dito ka natutulog?"
"Oo.Gusto mo tabi tayo?"
"Yuck!Alam ko kung nagmumura ako baka kanina pa kita namura"
"Grabe.Warfreak.Tara na,hatid na kita.Susi ng car mo?"inabot ko naman sa kaniya.And guess what?Member siya ng AMVT.At manager siya ang asungot na Rex na yun.Tss.
Asan na kaya si besh?Okay lang kaya siya?Sana,magaling na siya.
Mahal ko na ata siya.
-------
Author's Note! : Yow,it's been a long time and I know the story's getting more complicated.Sorry for that pero malalaman niyo din ang buong storya :) Keep on reading! :)))))