-Nine- Buddy

1.9K 37 4
                                    

Cam's POV

Dali-dali akong nagpark at bumalik ng dorm.

"JIRAAAAHHHH!!!"sigaw ko tapos piningot siya habang kayakap yung kakambal ko

"Cams naman eh.Ano bang problema mo?Aray!"binigyan ko siya ng last hampas tapos naupo sa at uminom ng tubig.

"Asan si Marge?!"tanong ko,napalingon naman sila sa paligid at hinanap si Marge.Hayyy!Kapagod ang Katip to Taft ha!Buti na lang hindi traffic!

"Luh?San napunta yung stick na yun?"

"Hala,Ate Aby baka kinuha na ng multo dito sa dorm?"Mika,may multo daw eh si Ara lang naman yung nakikita ni Ate Aby every midnight.Tss.

"Uhmm.Sino si Marge?"tanong ni Kambal.Si Marge yung taong-----

"Cienneybabes,siya kasama kong pumunta dito kanina eh.Hindi ba kita napakilala sa kaniya?"

"Nakalimutan mo ata Jirahbabes.Anyway,asan pala siya?"nagkagulo sila sa dorm sa paghahanap kay Marge tas natigil sila nung sumigaw ako

"Heeeeh!Tumigil nga kayo.Inuwi ko na siya!"

*krooooo*

*krooooo*

"Inuwi mo?Tinanan mo na?Akala ko ba si---------

"Salita pa,Ara.Sasapakin talaga kita"banta ko sa kaniya,aasarin niya na naman ako eh

"Cams naman,bakit agad-agad?Papakasal na kayo?"Jirah

"Isa ka pa Jirah eh.Naku talaga!Inatake ng asthma yung tao,eh dahil busy kayong lahat especially ikaw Jirah na kasama niya dito eh ako na nagdala sa kaniya sa Katip!Ahhhhh!Kapagod!Nakakastresa kayong lahat!"sigaw ko sabay lagok ng tubig at akyat sa kwarto.Oh diba?Best actress.

Jirah's POV

"Aish.Cienneybabes,kita na lang tayo bukas ha?Love you,alis na ako"paalam ko at niyakap siya.Gusto ko pa siyang makasama eh.

"Okay lang.Sige.Thank you,Jirahbabes.Love you more"nagpaalam na din ako kela Ate Aby tsaka na pumasok sa kotse ko at nagdrive.Di manlang nagpaalam sa akin si stick.Bakit naman siya magpapaalam?Hello,kaibigan niya ako at responsibilidad ko siya kasi sinama ko siya.Busy ka kay Cienne.Namiss ko eh,bakit ba?

***

Pagpasok ko ng dorm eh walang tao sa baba kaya naman dali-dali akong umakyat at nakita ko silang nasa kwarto naming lahat.

"Asan si stick?"

"Jirah,mag-usap tayo sa baba"Ate Ly.OH-OH.

Pagbaba namin ay bigla naman akong piningot ni Ate Ly =____= Role ko na ba ang pingutin ngayon?

"Ikaw bata ka.Kung san-san mo dadalhin si Marge tapos iba mag-uuwi sa kaniya dito?Inatake ng asthma yung tao.Paano kung may nangyaring masama diyan?"

"Eh sorry naman.Hindi ko naman kasi napansin eh tsaka safe naman siyang nakauwi diba?Sorry na"

"Safe safe ka diyan.Nahimatay yan pagdating dito.Ikaw talaga"sabay pingot ulit sa akin

"Ate Ly naman eh,baka nakakalimutan mo,staff parin ako at isusumbong kita kay Coach kapag gusto ko.Papakita ko yung tenga ko"

"Utut mo,Jirah.Captain parin ako,belat!"tapos naghabulan kami sa baba.Ang kulit talaga ng babaeng 'to kahit kailan.Parang hindi ako staff eh.

"Jirah,buddy buddy na lang kayo ni Marge.Kayo na lang lagi magkasama and aalagaan mo yan,ha?Magpromise ka sa akin.Kapag yun naulit,kakalbuhin talaga kita"dahil ayaw ko nang masermonan pa kaya naman eh um-oo na lang ako.

"Oo na.Promise na"

***

Andun kami sa kwarto ko tapos pinabantayan nila sa akin si stick.

"Huwag kang matutulog hangga't hindi yan nagigising"Ate Den

"Grabe naman kayo.Oo na,oo na.Layas na kayo.Shoo!"pagtataboy ko sa kanila atsaka sinara yung pinto.Hayyy,kawawa naman tignan 'tong babaeng 'to.May naalala ako sa kaniya eh.Hindi ko lang alam kung sino.

Dahil hindi parin ako makatulog eh kinuha ko yung gitara ko.Gisingin ko na lang kaya 'to?Para makatulog ako.Haha >:D Pero dahil mabait ako at ayaw kong mamatay ng maaga.Kakanta na lang ako.Sakto!Tumatawag ang Cienneybabes ko! :'''''>

"There are times

when I just want to look at your face

with the stars in the night"

Marge's POV

"I just can't believe

that you are mine now"nagising ako sa boses niya.Napalingon ako tapos naggigitara pala siya.Galing niya eh <3 Parang si....parang si...ay ewan!Di ko siya maalala eh.

"You were just a dream

that I once knew

I never thought I would be right for you

I just can't compare you with

anything in this world

you're all I need to be with forevermore"

"I love you,Cienneybabes"tapos inoff niya phone niya tapos sinabit yung gitara niya.Pumikit naman ako.

"Alam ko gising ka.Ganda ba ng boses ko?"here she goes again -.-

"Oo na"lumapit siya sa kama ko at tumabi tsaka hinug ako -//////- #NoMalice

"Sorry nga pala kanina ah.Hindi kita naiuwi.Okay na ba pakiramdam mo?"

"Ayos lang.Oo,okay na ako.Sige na,tulog ka na"

"Dito ako matutulog.Sabi nila buddy buddy na daw tayo eh.Kaya dito ako.Please?Baka sapakin ako ni Ate Ly.Goodnight,stick!"buddy buddy nga.Ginawa naman niyang literal.Grabe,ang clingy ng babs na 'to.Baka mainlo---- este.Hayy,ewan.

"Goodnight,babs!"

Unwritten OursTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon