Hi hello. Enjoy ☺☺
_____________________________________
Mika's POV
-Mas naunang magising si Mika kay Ara.. Dumiretso 'to sa baba para paghandaan ng breakfast si Ara. Wala naman kasi syang pasok kaya hindi sya masyado nagmamadali. Pumunta sya ng kitchen at gumawa ng waffle, scrambled eggs pati coffe ni Ara. Nilagay nya na lahat ng niluto nya sa table at umakyat para gisingin si Ara..-
Mika: (tumabi kay Ara at tinignan nya muna 'to at pinaglalaruan ang hair ni Ara at nakasmile lang)
Hay, sobrang lucky ko sayo Ara. Sobrang mahal kita kahit busy ka sa work mo.. Pilit ko na lang iintindihin. Kasi mahal kita eh, kung masaya ka sa work mo, susuportahan na lang kita.
Ara: (nagising at dahan-dahang binuksan ang mata nya, nakita nya na nakatingin si Mika sa kanya) Goodmorning Ye.. (nakasmile)
Mika: (umupo sa may puson ni Ara at kiniss si Ara) Goodmorning.. (nakasmile) Nakaluto nko ng breakfast.. Kain na tayo?
Ara: (nakahawak lang sa pisngi ni Mika at magkanose to nose lang sila) Ganito na lang tayo.. (natawa)
Mika: Eh, baka gutumin ka sa office.. Nakagawa na rin pala ako ng lunch mo. (kiniss ng mabilis si Ara at tumayo) Ara, bumangon ka na ha.. Hintayin kita sa baba. (lumabas si Mika sa room)
-Pagkalabas ni Mika sa room, dumiretso sya ng kitchen para ayusin ang niluto nyang lunch ni Ara. Nilagay nya 'to sa paper bag at nilagay na sa may dining table para di makalimutan ni Ara. Nakaupo na rin si Mika sa dining table at nakababa na rin si Mika na nakadamit na pang-work nya. Umupo na rin sya para kumain..-
Mika: (kumakain) Oo nga pala Ara.. Sino pala kasama mo kagabi?
Ara: (kinabahan pero cinompose nya agad ang sarili nya para di mahalata) Uhm, bagong business partner ko. Yung itatayo ko na resturant.. Sya magiging co-owner. (di makatingin kay Mika)
Mika: Mhmm.. (tumango lang) Akala ko naman kung sino kasama mo. Baka kasi mamaya may ibang babae kang kasama ha. HAHA (natawa)
Ara: (napaubo at muntik mabilaukan)
Mika: O, Ara.. Okay ka lang? (hinagod ang likod ni Ara) Wait, kuha kitang water.. (pumunta ng kitchen at kumuha ng water.. pagkakuha inabot agad kay Ara ang tubig)
Ara: (uminom ng water) Mhmm.. Thank you. (nakayuko pa rin)
Mika: Dahan-dahan kasi sa pagkain.. (natawa) HAHA.
Ara: (chinange topic agad) Dba, wala kang pasok?
Mika: Yup, wala.. (kumakain uli)
Ara: Mhmm. So ano plans mo for today?
Mika: Siguro pupunta ako sa pastry shop nila Cams. Iniinvite nya ako eh para makita ko man lang daw. Or pwede rin ako mag-general cleaning dito sa bahay or sa room natin. HAHA (natawa)
Ara: Nako, wag ka na maglinis. Nandyan naman sila Thelma eh. Pinapagod mo lang sarili mo. (natawa)
Mika: Mhmm.. Opo. Or pwede rin na dumaan ako kay Kuya Perry. May condo naman sya dito sa Manila eh. (nagsmile)
Ara: Mhmm.. Pwede rin. (chineck ang phone nya..) Mhm, sige Ye. Mag-8 na rin eh. Una nko. (kiniss si Mika) I love you.
Mika: Yung baon mo pala.. (inabot ang baon) I love you too..
Ara: (kinuha) Thank you. Bye
-Pagkaalis ni Ara, umakyat agad sa room si Mika para makaligo na at magbihis.. Pagkabihis ni Mika kinuha na nya ang car keys nya pati gamit nya..-
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...