Hi readers!! Ttry ko na tapusin 'tong book na 'to as much as possible para mastart ko na rin next book ko hehe. So anyway enjoy!! ☺
_____________________________________
Mika's POV
Director: Hay, Take 5!! 3, 2, 1. Action!!
Mika: Feeling too pale to face the day? Give your body a Sun Kissed Glow……… While you moisturise. Discover L’Oreal Nutrisummer, our first Intensly moisturising lotion – with a hint of self-tan.. (napatigil)
Director: Aish!! Cut!
Lumapit ang director kay Mika at halatang inis na inis na ito..
Director: Mika, nakakailang shoots na tayo at hanggang ngayon hindi mo pa rin memorize lines mo? Hay.. (humarap sa mga staff) We'll have a 20 minute break!! (humarap uli kay Mika) I expect a lot from you Ms. Reyes. You're an international model kaya sana naman wag mo ako i-disappoint.
Mika: (napayuko) I'm sorry sir..
Director: O sya, magpahinga ka muna.
Agad-agad dumiretso si Mika sa dressing room nya at umupo sa may harap ng mirror. Halatang stress sya at pagod. One week na rin ang nakalilipas simula nung umalis na sila sa Ilocos at this week sobrang stressed out sya at bother. Habang naka-heads down sya, nilapitan sya ng manager nya at umupo sa tabi nya.
Raven: Mika?
Mika: (humarap kay Raven) O, bakit?
Raven: May problema ba Mika? This week sobrang di ka focus sa mga shootings mo tapos ngayon nakakalimutan mo pa lines mo. Mika, minsan ka lang mabigyan ng opportunity para magkaroon ng isang tv commercial.. Alam ko na may gumugulo dyan sa isip mo kaya sana sabihin mo naman sa akin. I'm willing to help you. Is this about Kristian?
Mika: (napayuko at nag-sigh) That's the point Rave.. This is not about Kristian.
Raven: Mhmm, friends? Family? Financial ba--
Mika: No. Wala sa kanila ang problema ko..
Raven: Eh ano?
Mika: Wag na natin pag-usapan.
Raven: Ha? How am I supposed to help you--
Mika: (biglang nagsalita) Raven I'm not asking for your help so just drop it..
Raven: (natahimik at tumayo)
Nang makita ni Mika na tumayo si Raven, dun nya lang na-realize na mali pala ginawa nya.. Sinusubukan lang naman ni Raven na tulungan sya pero parang sya pa ata ang nagagalit.
Mika: Raven I'm sorry.. I didn't mean to--
Raven: Uhm, you still have 15 minutes para sa break.. Kaya if I were you, try to memorize your lines again. (sabay alis)
Ok, ang saya grabe.. Sobrang gulong-gulo na isip ko tapos ngayon galit pa sa akin si Raven. Makakapag-focus na nga talaga ako shooting ko mamaya tsk. Hay, naffeel nyo ba sarcasm ko? Di ko naman talaga sinasadya na masigawan at mapagsabihan si Raven ng ganon. She was just trying to help hay at ito naman ako.. So stupid dahil may tao na ngang gumagawa ng paraan para mapagaan ang damdamin ko pero ayun.. mas pinili ko pa na i-push yung tao na yun sa akin. Nakakastress. Kailangan ko ng coffee. Siguro may starbucks naman sa baba. Makababa nga..
Bumaba muna si Mika para makabili ng coffee. Pagkababa nya, umorder na sya at umupo na sa isang sofa tabi ng window. Nang biglang..
Barista: One venti passion tea and one grande caramel macchiato for Ms. Cass..
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...