20

5.2K 78 10
                                    

Hehe dahil nagpromise ako na maguupdate ako.. Ok enjoy!! Happy mom's day sa mga moms nyo ☺☺

_____________________________________

Mika's POV

Ara: (nagulat) Mika?

Mika: Hi.. Ara.

-Nagkatinginan lang ang dalawa.. Ang buong team naman tahimik at nakatingin sa dalawa naffeel nila na ang tense ng paligid lalo na nagkita uli sila Mika at Ara. Si Kristian naman nakatingin lang kay Ara dahil wala naman sya alam sa past nung dalawa..-

Ano ba Mika.. Bakit parang tulala ka dyan. Magsalita ka nga hay.

Kristian: (napahawak sa hips ni Mika)

Ara: (napatingin sa kamay ni Kristian)

Kristian: (inabot ang kamay) Hi, you're Victonara Galang right? I'm Kristian Ahorro. Mika's boyfriend.

Ara: (napakunot ang noo pero hindi nya pinahalata, nakipag-kamay na rin sya kay Kristian) Yup, I'm Victonara Galang pero Ara na lang. Ang baho kasi ng Victonara eh.. (nagawa pang magbiro)

Mika: (napatingin sa kanilang dalawa at hindi comfortable)

Kristian: Ah ganon ba? Sige.. (napakamot sa batok)

Ara: So, Ahorro ka pala? From Ahorro Corporation?

Kristian: Yup.. Nagulat nga ako na magkakilala pala kayo nito ni Mika eh. (natawa at hinawakan ng mas mahigpit ang hips ni Mika)

Ara: (napatingin kay Mika) Ah oo.. Magkakilala kami ni Mika.

-Nagkatinginan uli sila Mika at Ara.. Napansin naman nila Kim na ang tense nanaman ng tinginan nila Mika.-

Kim: Okay, kain na!! Gutom na kami.. Paano kasi ang tagal ni Ara dumating tsk. (natawa)

Ara: (lumapit kay Kim at buhat pa rin si Katara) Baby Kara o.. Si Mommy Kim mo, inaaway si Tita Ara. (nagpout)

Katara: Mommy Kim, stop making away tita Ara.. (nakasimangot)

Kim: (binatukan si Ara) Tignan mo kagagawan mo.. Sinospoil mo parati ng toys 'tong si Kara yan tuloy ikaw parati kinakampihan tsk. (natawa)

Ara: Mas mahal lang ako nito ni Baby Kara.. (natawa) Oy, ikaw Cienne, kung ano-ano tinuturo mo dito sa bata. Yan tuloy, natutong mag-inarte. Nagiging conyo ng dahil sayo. (natawa uli)

Cienne: Heh, ang sabihin mo lang sosyal 'tong anak ko noh. Dba baby.. (binuhat si Kara at nakipagnose to nose)

-Si Mika nanunuod lang sa kanila at nakasmile lang..-

Hay namiss ko 'to.. Kahit OP ako sa kanila, natutuwa lang ako na marinig at makitang tumatawa 'tong sina Cienne. Tagal ko na rin kasi silang hindi nakita eh.

Cams: Ye.. Baliw lang? Nakasmile mag-isa. (natawa)

Mika: (pinalo si Cams) Gaga. Natutuwa lang ako makita kayo. (natawa)

Carol: Sus, drama mo naman. Halika na. Kain na tayo.. (natawa at hinila si Mika)

-Umupo naman na ang lahat. Sa isang table, buong Lady Spikers ang nandun habang sa isang table naman sila Bolick kasama ang buong team ng basketball. Nasa may kabilang dulo si Mika kasama sila Cienne habang si Kristian naman nasa kabilang dulo at nakikipag-usap kay Ara.-

Cienne: Mukhang nag-eenjoy naman ata si Kristian ah..

Mika: (napatingin kay Kristian at nakita nyang nakikipagtawanan ito kasama si Ara) Ah eh.. Oo nga eh. Parehas namang business minded yung dalawa.

How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon