Masakit ulo ko pero triny ko pa rin tapusin 'to. Anyway, enjoy ☺
_____________________________________
Ara's POV
Ara: O, Cass alis nko. Ikaw na bahala sa office--
Cass: Ara chill ka lang. Don't worry, ako na bahala sa office. Just enjoy your vacation. (nakangiti nitong sabi)
Ara: Hay, oo na. O sya una nko ha.
Cass: Ok, mag-ingat ka!!
Pagkatapos magpaalam ni Ara kay Cass, pumasok na 'to sa airport at naghihintay lang ng flight nya.. Pagkatapos ng isang oras, narinig nya na kailangan na nyang sumakay sa plane.
Hay, kahit ayaw ko ang place na pupuntahan ko.. Wala na rin ako magagawa dahil sayang naman yung effort ni Cass sa pagbook ng flight ko at pag-ayos ng trip ko. Siguro, mageenjoy na lang ako..
_____________________________________
Mika's POV
Pagkatapos nang nangyari sa amin ni Kristian kagabi, I decided na ako na lang aalis sa condo namin. Bumili ako ng isang condo sa may katipunan para naman malapit lang ako sa friends ko at sa modeling agency na pinapasukan ko.. Sa ngayon, pinapaayos ko na lang yung mga furnitures ko since bagong lipat. Pinaayos ko na lang muna kay Ate Raven since willing naman daw sya na tumulong kaya ngayon on the way ako sa shop nila Cams at Carol. Bagong bukas daw kasi sa may Serendra. Nang makarating na si Mika sa shop, nakita nya na nandun na rin ang buong barkada. Kaya pumasok na sya sa loob.
Carol: Ye!! Buti nakarating ka.. (nakipagbeso kay Mika)
Mika: Syempre naman, gusto ko rin naman makita 'tong bagong shop nyo eh. (nakangiti niyang sabi)
Lumabas naman si Cams galing sa kitchen ng cafe nila at kitang-kita sa mukha nya na stress sya..
Carol: Cams, okay ka lang?
Cams: Aish.. Hindi ako okay. (napaupo) Paano naman kasi, tinatawagan ko si Ara sa cellphone nya kaso hindi naman nya sinasagot. Tumawag din ako sa office nya kaso naka-leave daw sabi ng secretary nya.
Cienne: O, eh ano naman? Malay mo busy..
Carol: Nagpromise kasi si Ara sa amin na pupunta sya sa opening ng cafe namin..
Kim: Asan kaya yung babaeng yun?
Napatayo si Mika sa kinauupuan nya at lalabas na sana ng shop ng biglang nagsalita si Cyd..
Cyd: Ye saan ka pupunta?
Mika: Uhm pupuntahan si Cass. Baka alam nya kasi kung nasan si Ara eh.
Kita sa mukha nila Cienne ang pag-aalala at gulat sa sinabi ni Mika. Alam nila na hindi pa maayos kung ano meron sa kanila ni Ara.. Alam ni Mika na ganon ang naffeel nila pero gusto nya talagang puntahan si Ara. Siguro ito na rin ang way para mag-usap sila pagkatapos nang nangyari sa kanila sa Ilocos..
Nakalabas na si Mika sa shop at sumakay na sya sa kotse nya papunta ng office ni Ara.. Agad naman sya nakadating sa office since sa Taguig lang naman ang office ni Ara. Umakyat na sya sa taas at bigla naman nya kinausap ang receptionist ng office nila..
Receptionist: Goodafternoon maam, how may I help you?
Mika: I'm looking for Cassandra Sandoval..
Receptionist: Is she expecting you--
Hindi na natapos ang sinabi ng receptionist nang biglang may babae na dumating..
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...