Hi. Ngayon na lang uli ako nag-ud sorry:( pero weekend naman so maguupdate ako ngayon pati bukas hehe. Enjoy!! ☺
_____________________________________
After 4 yearsssssss..
Mika's POV
-Bumalik na ng Pilipinas si Mika at ngayon nasa condo sya kasama si Jessey. Nasa kitchen area si Mika at nagluluto lang sya ng noodles habang si Jessey naman nakaupo lang sa may dining table at umiinom ng wine..-
Mika: Hay, buti wala kaming shooting ngayon. Nakakapagod na rin mag-pose ng mag-pose..
Jessey: Buti nga papose pose ka na lang. Eh ako? Jusko, puro plates.. Sketch ganon hay. (sabay inom sa wine)
Mika: Huy nakakapagod rin kaya.. Minsan nga late nko nakakauwi eh or worse.. Wala nkong tulog.
Jessey: Sus.. Ay, bf oo nga pala.. Borrow naman ng laptop mo o.. Nakalimutan ko kasi kanina sa bahay yung laptop ko eh. May email kasi sa akin yung isang kong client. (napakamot sa batok)
Mika: Sige. Check mo na lang sa bag ko..
Jessey: Ok!!
-Habang nagccheck si Jessey ng mails, bigla syang nagcheck ng fb. Nakita nya na hindi naka-log out si Mika at biglang may nagpop-up na message..-
Jessey: Gurl, may message ka sa facebook.. From Ate Aby.
Mika: (napatigil sa pagluto at tumingin kay Jessey) Ha? Ano daw sabi?
Jessey: Tinatanong nya if free ka ba mamayang gabi.. Kasi may party daw. Ikakasal na daw si Ate Aby..
Mika: (nagulat) Omg seryoso?!
Jessey: Yup.. Ano? Sasabihin ko ba na "oo"?
Mika: (napaisip at kinabahan) Ha? Ah eh kasi.. Ano kasi Jess (napakamot sa batok)
Jessey: (biglang nagsalita) Kinakabahan ka na makita si Ara?
Mika: Uhm.. Of course not. Nakamove on nko okay? Happy naman nko. And besides, 4 years na rin kami walang communication.
Jessey: Sure ka ba? Nako, Miks.. Kailangan mo pumunta. It's been years since you last saw your friends..
Mika: Uhm.. Ewan. Hay. (napaupo sa tapat ni Jessey ng biglang nag-ring ang phone nya..)
-Napatingin si Mika sa phone nya at nakita nya kung sino ang tumatawag..-
Jessey: Si ano na ba yan?
Mika: (tumango at nakatingin pa rin sa phone)
Jessey: Answer mo na.. (half smile)
Mika: (priness ang answer button sa phone..)
On the phone..
Mika: Hi Babe..
???: Hi.. O, bakit parang ang tamlay ng boses ng babe ko? Are you okay? May problema ba?
Mika: (kinabahan) Ha? Ah eh.. Wala naman.
???: Are you sure?
Mika: Yup.. Uhm babe, what time ka pala uuwi?
???: Ito, pauwi na. Mag-6 pm na din naman kasi..
Mika: Mhmm.. Babe, pwede mo bko samahan?
???: Saan po?
Mika: May party kasi si Ate Aby.. She's getting married and she asked me to come to her party. Mamayang 7 pa naman.
???: Ok, I'll come with you.
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...