Enjoy ☺
_____________________________________
Ara's POV
Maagang gumising sina Ara at Cyd dahil magbbreakfast na habang si Mika naman tulog pa rin..
Cyd: O, nakaligo na tayong dalawa.. Hindi pa rin gising 'tong si Mika.
Ara: Oo nga eh..
Cyd: Nako, gisingin mo na yan at papagalitan tayo ni Ate Aby pag late tayo nakababa..
Ara: (nagulat) Ha? Eh bakit ako?!
Cyd: Dali na Ara.. Ikaw na gumising. Wag ka na ngang maarte dyan.
Ara: Ate Cyd naman eh.. Ikaw na lang please.
Cyd: Heh, bahala ka dyan. Basta ako bababa nko. Bahala ka pag napagalitan kayo. (sabay alis sa kwarto)
Napaupo na lang si Ara sa kama nya at nakatingin lang kay Mika.. Hay Ate Cyd naman eh. Bakit ako pa? Pwede naman kasing ikaw na gumising eh. Alam mo naman kung ano sitwasyon ni Mika. Hay, maski-kailan talaga Ate Cyd.
Napakamot na lang sa batok si Ara at dahan-dahan umupo sa tabi ni Mika. Tinitignan nya lang si Mika at hindi nya maiwasan ilagay ang kamay nya sa pisngi ni Mika. Dahan-dahan nyang inalis ang buhok na nahulog sa mukha ni Mika at mas nilapit nya pa ang mukha nya sa mukha ni Mika.
Ara: Ang ganda mo talaga.. (pabulong nyang sinabi)
Sakto namang, binuksan ni Mika ang mata nya at nanlaki ang mata nya nang makita nya na malapit sila ni Ara sa isa't isa. Habang si Ara naman napako lang sa posisyon nya at nagulat din. Agad-agad nyang inalis ang kamay nya sa pisngi ni Mika at lumayo ng onti kay Mika habang si Mika naman ay napaupo sa kama nya.
Mika: (nakakunot ang noo) Uhm.. Anong oras na? (hindi pa rin makatingin kay Ara)
Ara: (napakamot sa batok) Ah eh ano.. 6:45 na. Bumangon ka na daw pala kasi magbbreakfast na at baka magalit si Ate Aby pag late tayo bumaba.
Mika: Mhm s-sige. Mauna ka na. Sunod na lang ako.
Ara: Uhh sige..
Tumayo na si Ara sa higaan ni Mika at lumabas na sya sa kwarto nila. Napasandal si Ara sa pinto at napapikit..
Hay Ara ano ba yang ginawa mo kanina ha. Sadyang di mo na ba talaga pigilan ang sarili mo? Jusko kahit pa-demure ka lang try mo naman noh.. Mas magiging awkward kayo ni Mika nyan. Ugh great..
_____________________________________
Mika's POV
Pagkalabas ni Ara sa room, tumakbo agad si Mika sa bathroom at humarap sa mirror. Nakitingin lang sya sa reflection nya at bigla nyang napansin na pulang-pula na pala sya.
Mika.. Seriously? Namumula ka pa talaga nyan? At the age of 29 nagagawa mo pa rin mamula ha? Waah, Mika ang tanda mo na para kiligin-- Wait.. Kinikilig bko? Bakit ba kasi ang lapit ni Ara kanina ha? Hay..
Pagkatapos maligo ni Mika, bumaba na sya at nakita nya na nandun na sa upuan ang buong team. Umupo na si Mika sa vacant na seat sa tabi ni Cienne.
Cienne: Ye, ang tagal mo ata..
Mika: Ha? Ah oo nga eh. Napasobra ata tulog ko. (fake laugh)
Kim: Bakit? May pumuyat ba sayo? (tumawa ng nakakaloko)
Mika: (nagulat) Hindi noh!! Hindi naman namin kaya ni Ara gawin--
Kim: Hep hep!! Wala akong sinabi na si Ara yun ha. Si Kristian ang tinutukoy ko.. (tumawa ng malakas)
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...