Last chapter!! :( Aw sad hehe. Enjoy hihi.
_____________________________________
After 5 years..
Mika's POV
Kakagising lang ni Mika at napaupo sya sa hinihigaan nya.. Pagkatingin nya sa kaliwa nya, tulog pa rin si Ara. Bago sya bumangon, hinalikan nya muna ang noo ni Ara at dumiretso na sa bathroom para makapag-hilamos at toothbrush. Habang nagtoothbrush, napansin nya na biglang may nang-backhug sa kanya..
Ara: Hi Love.. (nakangiti nyang sabi)
Mika: Mhmm, goodmorning. Mukhang maganda ata gising ng mahal ko ah. (humarap kay Ara at niwrap both arms nya sa batok ni Ara)
Ara: Parati naman maganda ang gising ko ah. Syempre, ikaw parati unang kong nakikita bago magsimula ang araw ko. (kiniss ang noo ni Mika)
Mika: Sus, binobola mo pko.. (pinalo si Ara sa braso at hindi mapigilan mag-blush)
Ara: Ang cute naman.. Nagbblush ka pa rin. (natawa)
Hay, I'm already 34 pero parang teenager pa rin ako kung umasta.. Nagbblush pko. Nakakahiya naman.. Ano na sasabihin ni Sophie and Steph pag nakita pa nila akong ganito. Jusko ko po.. Speaking of Sophie and Steph, gising na kaya yung mga yun?
Mika: Let's go downstairs.. Nakapag-prepare na siguro ng breakfast sina yaya. At baka nasa baba na rin sila Sophie. (nakangiti nyang sabi)
Ara: Sus, gutom ka lang eh.. Paano na yan Ye? Paano mo immaintain yang figure mo kung kain ka ng kain? (natawa)
Mika: Ah ganon? So sinasabi mo bang tumataba ako? (nakapoker face)
Ara: (lumapit kay Mika) Love, joke lang 'to naman.. (nagpipigil tumawa)
Mika: Heh, love mo mukha mo.. Che.
Nagwalk out si Mika at nagpipigil tumawa. Binibiro lang naman nya si Ara dahil gusto nya na suyuin sya nito.. Habang pababa na si Mika, bigla namang hinawakan ni Ara ang kamay nya.
Ara: Ye, kahit tumaba ka, maging maitim, lumiit at pumangit. Mahal pa rin kita okay? (nakasmile)
Mika: Sus, binola pko.. Hay, bumaba na tayo. (natawa)
Magkahawak ang kamay ng dalawa habang bumaba ng hagdan.. Papunta na sila ng dining table nang makita nila na may mga baloons na nagffloat at may mga polaroid pictures na nakasabit sa may ceiling. Nakita nila na pictures nila ito.. Pictures nilang apat nila Sophie, Steph, Ara at Mika. Nagtaka naman ang dalawa kung ano meron nang biglang nakita nila sila Steph na may mga pancake batter at flour sa mga mukha nila.
Steph and Sophie: Happy Mom's Day Mommy Ara and Mommy Mika!! (sabay takbo sa dalawa at niyakap sila Mika)
Agad naman binuhat ni Mika si Sophie habang si Ara naman binuhat si Steph.. Nagkatinginan sila Ara at Mika at kitang-kita sa mukha nila ang saya at pagkagulat sa prinepare ng kambal. Yes, kambal ang anak namin ni Ara. If curious kayo kung paano kami nagka-anak ni Ara.. Well, nag-adopt kami right after nung kasal namin ni Ara sa New York. Kinasal kami ni Ara sa New York then we decided na pumunta muna kami ng Cambodia for our honeymoon. After ng honeymoon syempre, balik kami ni Philippines para ayusin na ang adoption papers nila Sophia at Stephanie.
Mika: Babies, did you cook all of these? (tinuro ang table na may mga pancakes, bacons, scrambled eggs, orange juice at frozen yogurt)
Steph: Well.. Mommy Mika, Lola Bhaby helped us. (nakangiti nyang sabi)
Ara: Really? Pero nasaan na Lola Bhaby nyo?
Sophie: She left already.. She want us daw na magbonding. (nagpout)
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...