Namiss nyo bko? HAHAH joke. Sorry for the late update. Busy sa review grabe :( Ok enjoy!! ☺
_____________________________________
Mika's POV
Mika: Hi Cass, I'm glad you came.. (nakasmirk)
Cassandra: (natahimik at nakatingin lang kay Mika)
Mika: Natahimik ka ata dyan? Ineexpect mo ba si Ara? Mhmm, sorry ha. Nangi-alam kasi ako ng phone nya eh kaya ako na lang nakipagkita sayo. (nakangisi)
Cassandra: Aalis na lang ako..
Mika: No. Stay.. Subukan mong umalis at mageeskandalo ako dito.
Cassandra: (humarap kay Mika)
Mika: Ayaw mo naman na mapahiya dba? Kaya you stay..
Cassandra: (napaupo sa upuan na katapat ni Mika)
Mika: So, naka-order nko.. Order ka na rin. (fake smile) Waiter!
Waiter: Yes maam?
Mika: O, Cass.. Order ka na. (sabay inom sa cappuccino nya)
Cassandra: I'll have a glass of water..
Waiter: Yun lang po maam?
Cassandra: Yes.
Waiter: (umalis ang waiter at kumuha ng water)
Mika: Water lang? Sus Cass, it's my treat.. Wag ka na mahiya. (nagpause) From the start pa lang hindi naman na dba. (nakatingin kay Cass at nakasmirk)
Cassandra: Mika, ayaw ko ng away..
Mika: (kunwari nagulat) O, nakikipag-away bko? Hindi naman dba. Nandito lang naman ako para makipag-usap. Dba nga nagtext ka pa kay Ara na gusto mo makipag-usap sa kanya? Well, kaysa sya.. Ako na lang kausapin mo. (nakasmirk)
Cassandra: (hindi makapagsalita at naging uncomfortable)
Mika: (nag-lean sa table) So, tell me Cass.. What do you want to talk about with Ara? (tinaas ang isang kilay)
Cassandra: (tahimik pa rin)
Mika: Akala ko ba gusto mo makipag-usap? O bakit di ka makapagsalita dyan? (nakangisi)
Cassandra: Mika..
Mika: What? Sasabihin mo na ba?
Cassandra: Mika, what do you want ba? Pwede bang diretsuhin mo na lang ako?
Mika: You want me to be frank? Ok fine.. (nagpause) Kailan mo ba titigilan si Ara ha?
Cassandra: (natahimik at nakatingin lang kay Mika)
Mika: Ang hirap kasi sa atin.. Pinagpipilitan natin ang sarili natin sa mga tao wala namang gusto sa atin.
Cassandra: Mhmm, how can you be so sure na walang gusto si Ara sa akin ha?
Mika: (natawa) Seryoso ka ba dyan sa tanong mo? Ok.. Kung "gusto" ka ni Ara eh di sana ikaw ang pinili nya. Kung "gusto" ka ni Ara eh di sana hindi sya nagmakaawa sa akin na bumalik ako sa bahay namin.. So, Cass tell me.. Sa tingin mo sino mas gusto sa atin ni Ara? (nakangisi)
Cassandra: (naluluha pero pinipigilan)
Mika: (nakasmirk lang kay Cass at nag-iwan ng 2000 sa table at tumayo na)
Cassandra: (biglang nagsalita) If Ara really loves you.. bakit sya maghahanap ng iba?
Mika: (napatingin kay Cass ng masama) Just stay away from Ara.. Hindi mo magugustuhan ang gagawin ko sayo kapag di ka lumayo sa kanya.
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
FanfictionNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...