24

4.9K 65 8
                                    

Malapit na matapos 'tong book na 'to hehe. Tapos malapit ko na rin i-start yung new KaRa fanfic ko. I'm hoping na sana supportahan nyo rin yun tulad ng pag-support nyo sa 1st and 2nd book ko hehe. Anyway enjoy!! ☺

_____________________________________

Mika's POV

Kristian: Hi Babe.. I missed you. (nakasmile at kiniss si Mika sa noo)

Hanggang ngayon speechless pa rin si Mika. Gusto nyang habulin si Ara pero di nya magawa.. Dahil nandyan na si Kristian. Ngayon nag-sink in sa kanya kung ano ang ginawa nila ni Ara. Yung kiss nila.. Bigla naman bumigat ang dibdib ni Mika. Nagguilty sya sa ginawa nya. Pero may part sa utak nya na nagsasabi na tama.. Tama ang ginawa nila ni Ara. Sa ngayon gulong-gulo na si Mika..

Kristian: Babe, are you okay?

Mika: (tumingin kay Kristian) Huh?

Kristian: I said, are you okay? Is there something bothering you? Parang kanina ka pa kasi nagsspace out. Pwede mo naman sabihin sa akin eh. I'm here to listen. (nakangiting sabi nito habang hawak-hawak ang kamay ni Mika)

Mika: (napayuko ng saglit at tinignan uli si Kristian) Uhm, I'm okay.. Pagod lang siguro.

Kristian: Are you sure? (hinawakan pisngi ni Mika)

Mika: Yup. (fake smile) Uhm, kanina ka pa nandito?

Kristian: Hindi naman masyado. Kumuha na rin ako ng room. If gusto mo, lipat ka na lang dun. (niwrap arms sa bewang ni Mika)

Mika: Ha? Uhm pwede rin. Sige, I'll just get my stuff. Hintayin mo na lang ako sa room mo.

Kristian: Okay. (nakangiti at lumapit kay Mika..)

Dapat hahalikan na ni Kristian kaso agad namang umiwas 'tong si Mika. Nauna nang umakyat si Mika sa room nila nina Cyd. Pagkapasok nya sa kwarto, napansin nya na wala si Cyd. Napansin nya rin na wala rin si Ara. Gusto sanang kausapin ni Mika sa Ara dahil sa sitwasyon nila ngayon.. Dahil nga wala si Ara, kinuha na lang ni Mika ang mga gamit nya at dumiretso na sa room nila ni Kristian. Pagkapasok ni Mika sa room nila, nakita nya na naglalaptop lang si Kristian at mukhang may inaayos ata na reports nya sa office. Pagkalapag ni Mika ng mga gamit nya, nagshower muna sya at tumabi kay Kristian.

Mika: Babe mukhang busy ka ata ah..

Kristian: (tumingin kay Mika) Yup. May finifinish lang ako mga reports. Hinihingi kasi ni kuya eh.

Mika: Busy ka pala eh, bakit ka pa pumunta dito? Baka mamaya hanapin ka ng kuya mo..

Sinarado ni Kristian ang laptop nya at humarap kay Mika..

Kristian: (hinawakan kamay ni Mika) I want to see you eh kaya I decided na puntahan kita dito. Ikakasal na rin naman na si Ate Aby. At namiss din kasi kita. (nakangiti nitong sabi)

Mika: (natahimik nung una..) Mhmm, sleep na tayo?

Kristian: Ok.. (humiga at pinatong ang braso nya sa bewang ni Mika) I love you Miks. (kiniss si Mika sa noo)

Mika: (ngumiti na lang..)

Nang makatulog na si Kristian, napaupo si Mika sa kinahihigaan nya, tinitignan nya lang si Kristian at pinaglalaruan ang buhok nito. Nagguilty sya sa ginawa nya. Sobrang bait ni Kristian sa kanya. Nakikita nya kasi kung gaano sya kamahal nito.

Kristian, I'm so sorry.. Di ko alam kung deserving pa bko maging girlfrend mo. Nakikita ko na sobrang mahal mo ako pero ito ako ngayon.. Just taking you for granted. Kristian, I'm being unfair to you. Ni hindi mo nga alam na Ara and I had a past. Sobrang nagugulahan ako.. At sa ngayon iisa lang ang alam ko na dapat kong gawin. I need to make a choice-- A choice between you and Ara.

How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon