Hi. Sorry di ako nakapag-update kahapon, nasa Batangas kasi huhu and lowbat phone ko the whole day. Hehe enjoy!!
_____________________________________
Mika's POV
-Maagang nagising si Mika para ihanda na yung duffel bag nila.. Si Ara naman tulog pa habang si Mika naman panay kuha ng mga damit nya sa walk-in closet nila. Naglabas na rin sya ng bag ni Ara at mga konting damit nito para di na mahirapan mamaya..-
Ara: (nagising at napaupo sa kama) Loves?
Mika: O, gising ka na pala.. (nakasmile at kiniss si Ara sa noo) Nag-aayos nko ng gamit natin, mamaya na flight natin eh. Mga 3 ng hapon.. Nag-labas nko ng bag mo pati na rin ng mga damit mo. Check mo na lang kung gusto mo yung mga nilabas ko.. Baba lang ako ha. Luto lang ako breakfast natin tapos diretso tayo mall. Kailangan ko ng bagong swimwear eh. Bumangon ka na dyan.. baka mamaya matulog ka uli. (natawa at kiniss si Ara)
-Bumaba na si Mika at nagstart ng mag-toast ng bread nila ni Ara at gumawa na rin ng coffee. Pagkahain ni Mika, nakababa na rin si Ara at nakaligo na..-
Mika: (umupo) Upo ka na o.. Kain na tayo.
Ara: (umupo sa tapat ni Mika at kumain na) Di ka pa naliligo?
Mika: Di pa..
Ara: Kaya pala ang baho.. HAHA (natawa)
Mika: Ang yabang mo, porket nakaligo ka na.. (nagpout at natawa)
Ara: (pinisil ilong ni Mika) Joke lang loves.. 'to naman HAHA. (natawa)
Mika: Araaaaay naman.. (nagpout at napahawak sa ilong nya)
Ara: OA ka.. Di naman ganon kasakit yon.. HAHA (natawa)
Mika: Pisilin ko kaya ilong mo.. Halika dito. (natawa)
Ara: Hep, umayos ka dyan. Nako Mika.. (natawa)
Mika: (pinipisil ilong ni Ara at natatawa)
Ara: Araay Ye.. (natawa) Ang sakit.. (biglang nag-ring phone ni Ara..)
Mika: (napatigil at tumingon sa phone ni Ara..)
Hay, nagrring nanaman phone nya. Ang saya namin tapos biglang may panira. Trabaho nanaman nya siguro.. Nako, Mika umayos ka. Wag kayo mag-away. Holy week pa naman..
Ara: (napatingin sa phone nya at napakunot ang noo..)
Mika: Trabaho ba yan? (naiinis pero pinipilit maging kalma kaya di naman halata na naiinis sya)
Ara: (napatingin kay Mika) Uhm.. Ah, eh.. Oo.
Mika: Sagutin mo na. (fake smile)
Ara: Ye..
Mika: Di, okay lang. Baka importante yan. Trabaho mo rin naman yan eh. (fake smile) Mhm, sige. Akyat lang ako, ligo muna ako. (umakyat sa kwarto)
-Pagkaakyat ni Mika, di nya maiwasan mainis.. Pero hahayaan na lang muna nya. Promise nya sa sarili nya na pilit nyang iintindihin si Ara. Pumasok na si Mika sa bathroom at nagshower na..-
_____________________________________
Ara's POV
Mika: Pisilin ko kaya ilong mo.. Halika dito. (natawa)
Ara: Hep, umayos ka dyan. Nako Mika.. (natawa)
Mika: (pinipisil ilong ni Ara at natatawa)
Ara: Araay Ye.. (natawa) Ang sakit.. (biglang nag-ring phone ni Ara..)
Mika: (napatigil at tumingon sa phone ni Ara..)
BINABASA MO ANG
How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)
أدب الهواةNang tumagal wala ng time si Ara sa akin.. Sobrang workaholic. Minsan nga hindi na umuuwi yun eh. Like nasa office na lang sya parati, dun natutulog. Hay tapos nalaman ko lang na mag-oopen sya ng bagong hotel nya sa Singapore. Kinakatakutan ko yun k...