21

5K 59 9
                                    

Enjoy!! ☺☺

_____________________________________

Mika's POV

Nasa mall sila Mika at Jessey at naisipan nila na magbonding muna sila. Siya na lang kasi ang pinaka-close na kaibigan ni Mika since si Jessey na lang naman ang nakakausap nya at naging close friend nya nung mga panahon na nasa States si Mika. Pagkatapos nila mag-shopping, dumiretso na sila ng starbucks para makapag-merienda at magpahinga muna.

Mika: (naupo) Hay grabe napagod ako..

Jessey: Eh paano ba naman kasi halos buong mall ata naikot natin. (natawa)

Mika: Nako, siguro magagalit nanaman si Kristian sa akin nito. Ang dami ko kasi pinamili.. (nagpout)

Jessey: Ha? Eh bakit naman sya magagalit? Eh sariling money mo naman ang ginamit mo pang-shopping. (nagtaka)

Mika: Nako, kung alam mo lang.. Si Kristian kasi sobrang practical nyan sa buhay. Kahit mayaman, nagtitipid pa rin. Pati ako nga eh, pinapagalitan ako everytime na nagsshopping ako.. Kasi syempre, kailangan din naman namin mag-save ng money para sa future namin. (nakasmile)

Jessey: Mhmm.. Parang sigurado ka na ata na si Kristian ang makakasama mo sa future ah. (natawa)

Mika: Naman.. (natawa)

Jessey: Eh paano si Ara? (nakatingin kay Mika ng seryoso)

Mika: (nawala ang tuwa sa mukha nya nang narinig ang pangalan ni Ara..) Ano naman meron kay Ara? (napayuko)

Jessey: Ewan.. Kaya nga tinatanong kita dyan eh.

Mika: Bf.. Wala na kami ni Ara. Matagal na yun. 4 years.. 4 years kami hindi nag-usap kaya wala na yun. Mag-move ka na okay (fake laugh)

Jessey: (bumulong) Ikaw lang naman hindi nakamove on dyan eh..

Mika: Ha? May sinabi ka?

Jessey: Ah eh wala. Ang sabi ko dba may alis kayo nila Ate Aby?

Mika: Ah.. Oo. (napakunot ang noo)

Oo nga pala sa Ilocos Norte pala pupuntahan namin.. Sabi ni Ate Aby baka dun na rin daw wedding nila ni Robert at baka dun na rin ang reception. Hay, naiinis ako. Bakit dun pa kasi ugh.

Jessey: O, bakit parang nakasimangot ka ata dyan?

Mika: Mhm, wala naman.. (ininom ang coffee)

Jessey: (tumango na lang) Eh saan pala yung pupuntahan nyo?

Mika: Uhm sa Ilocos Norte..

Jessey: HAHAHA (natawa ng malakas)

Mika: O bakit tumatawa ka dyan?

Jessey: (tumatawa pa rin) K-kaya pala nakasimangot ka dyan eh kasi sa Ilocos yung pupuntahan nyo.. Dba dun kayo nagcelebrate ni Ara ng 2nd monthsary ny--

Mika: Jes, shut up.. (napasimangot ang napayuko)

Jessey: Sus move on daw.. (natatawa pa rin)

Mika: Matagal nko naka-move on okay..

Jessey: Eh bakit mukhang affected ka pa rin? (nakasmirk)

Napatingin si Mika kay Jessey ng masama.. Grabe, nang-aasar ba 'tong bestfriend ko? Jusko akala ko ba kaibigan ko 'to eh bakit nya ako inaapi huhu. Drama ba? Haha joke

Mika: Bf manahimik ka nga dyan kung ayaw mo na isumbong kita kay Riri..

Jessey: Tsk.. E'di magsumbong ka. (napakunot ang noo)

How Long Will I Love You? (Anything Could Happen Book 2 - KaRa Fanfic ♡)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon